Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Ủng hộ quan điểm bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã mới nhất.

Mặc dù chúng ta có thể coi thế giới động vật là tách biệt với chúng ta, nhưng cuộc sống của chúng ta và cuộc sống của chúng lại liên kết chặt đẹp, gắn kết với nhau bằng cả triệu sợi dây vô hình

Ủng hộ quan điểm bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã

Com)  viết: “Thật đáng khen cho quyết định của Quảng Ngãi bảo vệ loài rùa quý. Không có hành động bảo vệ động vật hoang dã nào quá nhỏ nhoi, mỗi hành động đều có ý nghĩa.

Đó chỉ là cách “trị bệnh” cho một chuyện đã rồi, chứ nếu họ tinh thần gìn giữ thiên nhiên từ sớm thì đã không tốn kém như bây giờ”. Com)  cho rằng: “Rắn, rùa… càng ngày càng khó tìm thấy do cơn khát truy lùng chúng để làm đặc sản. Nhiều nước như Singapore hay Hàn Quốc, họ đi trước Việt Nam nên môi trường sống của họ tốt hơn.

Hy vọng các tỉnh khác cũng có những quyết định và tấm lòng bảo vệ động vật hoang dại như thế. Com)  nhận xét: “Em và các bạn trong hội Bảo vệ động vật rất thích đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị vì có chuyên mục bảo vệ động vật tự nhiên hoang dã. Nhu cầu ngày một tăng đối với các sản phẩm có cội nguồn từ một số loài động vật trên cạn tiêu biểu như voi, tê ngưu và hổ không chỉ đe dọa những loài động vật đó mà còn đe dọa cả sự thăng bình, sức khỏe và sự thịnh vượng của cư dân sống gần chúng”.

Ảnh: Vũ Ngọc Long bạn đọc  Trần Thị Lan Trinh (lantrinh_bvdvhd@. Ở Việt Nam, ý thức bảo vệ tự nhiên còn rất yếu, thậm chí có những người còn nghĩ chúng tôi làm chuyện bao đồng, vì con người không lo bảo vệ mà lo bảo vệ thú vật.

Ngoài việc ăn quá nhiều động vật hoang dã, một xu hướng đáng lo ngại nữa là nạn buôn bán động vật hoang dã quý hiếm và các bộ phận thân thể chúng phi pháp. Đưa ra cảnh báo về nạn săn bắt động vật hoang dại để làm mồi nhậu hay hàng hóa, bạn đọc  Bình Lê (binhledsk@.

Ủng hộ quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi, bạn đọc  Hoàng Dũng Tú (hoangdung. Đừng tiếp tay cho vấn nạn này mà hãy giải quyết nó”. Công việc này rất cần báo chí thông tin để người dân có kiến thức, nâng cao bổn phận của mình.

Phản hồi Các nhà khoa học đang khảo sát lần cuối hiện trạng khu bảo tồn sinh cảnh rùa Trung bộ xã Bình Khương. Chúng ta đang nghe nói đến rất nhiều biến đổi khí hậu, nhiều nước đầu tư cả đống tiền để chống lại điều đó. Cây cối, động vật, con người và môi trường cùng nhau cấu thành một cộng đồng sinh vật học – một hệ sinh thái – mà trong đó mỗi bộ phận này đều phụ thuộc vào các bộ phận kia để tồn tại.

@Gmail. Chúng ta không thể bình phục các loài đã mất, nhưng còn có nhiều loài nữa đang bên bờ vực tuyệt chủng; chúng cần sự quan tâm và hành động ngay tức khắc của chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét