Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Chiến dịch đóng cửa Bangkok: Các đại sứ quán lo thêm mới vào ngại an ninh.

Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia Thái Lan thông tin sẽ khởi tố 308 nghị sĩ (chủ yếu là người của đảng Pheu Thai cầm quyền) về tội hành xử sai lầm vì đã thúc đẩy chuẩn y dự luật về canh tân cơ cấu Thượng viện

Chiến dịch đóng cửa Bangkok: Các đại sứ quán lo ngại an ninh

Trong ngày 8-1. Ủy ban Nhân quyền nhà nước ra tuyên bố kêu gọi chính phủ và Ủy ban Cải cách dân chủ quần chúng.

Nước ở Bangkok. Thiếu tướng Adul Narongsak. # Không để bạo lực xảy ra. Ông cho biết đã chỉ đạo cho lãnh đạo các ban ngành hệ trọng thiết kế một kế hoạch khả thi để cung cấp các dịch vụ khẩn trong chiến dịch đóng cửa Bangkok.

Dự luật bị tòa án hiến pháp tuyên vi hiến. Cảnh sát liên lạc) ở các khu vực biểu tình. Ngày 8-1. Nhân viên tự nguyện sẽ được điều động tương trợ du khách. Nhân viên cứu hỏa. Cho biết trong ngày 13-1. Ông nói ông là người của đảng Dân chủ (đối nghịch) nhưng ông không dính dấp gì đến biểu tình chống chính phủ.

Ông cho biết cơ quan quản lý điện và nước chịu trách nhiệm xử lý sự cố. LÊ LINH. Thị trưởng Bangkok Sukumpan Boripat cho biết ông đang giám sát chém đẹp diễn biến của chiến dịch đóng cửa Bangkok ngày 13-1 tới do Ủy ban cách tân dân chủ dân chúng khởi động.

Phó Giám đốc cảnh sát Bangkok. Ngày 8-1. Ông cam kết chính phủ sẽ thắt chặt an ninh ở các đại sứ quán. Tuyên bố yêu cầu Ủy ban cách tân dân chủ quần chúng phải bảo đảm không có khí giới tại các khu vực biểu tình.

Hiệp hội Nhà báo Thái Lan và Hiệp hội Phóng viên phát thanh-truyền hình Thái Lan đã gửi thư cho Ủy ban canh tân dân chủ quần chúng kêu gọi không ngăn trở báo chí tác nghiệp trong chiến dịch đóng cửa Bangkok. Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia cho biết sẽ không điều tra vai trò của Thủ tướng Yingluck Shinawatra và 72 nghị viên khác trong vụ này vì thiếu cơ sở buộc tội.

Y tá. Ngày 8-1. Ông khẳng định chính phủ sẽ tuân nguyên tắc dân chủ và ôn hòa trong đối phó với biểu tình. Thư ký trực Bộ Ngoại giao Sihasak Phuangketkeow đã xúc tiếp với quan chức ngoại giao của đại sứ quán 63 nước ở Bangkok để thông tin tình hình chiến dịch đóng cửa Bangkok sắp tới.

Ông Sihasak Phuangketkeow đề nghị các đại sứ quán phải gắn biểu tượng đại sứ quán trên xe khi đi lại. Về thông báo người biểu tình có thể cắt điện. Tuy nhiên. Ông khẳng định nhiệm vụ của ông là giảm nhẹ hậu quả nếu có đụng độ xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình. Ảnh: THX Cùng ngày. Bộ cũng chuẩn bị sẵn xe để tản cư du khách khi nguy cấp.

Ông nhấn mạnh vấn đề đáng quan tâm nhất hiện thời là bảo đảm nhân sự nguy cấp đầy đủ (bác sĩ. Các đại sứ lo ngại biểu tình có thể ngăn trở công việc của họ và yêu cầu chính phủ Thái Lan có biện pháp đảm bảo an toàn.

Nhằm trợ giúp du khách trong chiến dịch đóng cửa Bangkok. Trong khi đó ngày 7-1. Đặc biệt là các đại sứ quán trong khu vực biểu tình. Bộ Du lịch và Thể thao thông tin Bộ sẽ lập trọng điểm thông báo cung cấp thông tin hướng dẫn bằng bảy thứ tiếng về cách tránh các địa điểm biểu tình.

Các chốt kiểm soát sẽ được dựng gần các địa điểm biểu tình để hướng dẫn xe cộ lưu thông. Báo Bangkok Post đưa tin Sở Giáo dục TP Bangkok đã ra thông báo yêu cầu 26 quận đóng cửa 146 trường trong ngày 13-1 vì biểu tình có thể gây hiểm nguy cho học sinh. Những người biểu tình hội tụ tại một khu vực biểu tình ở quận Asok (thủ đô Bangkok).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét