Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Vui vui Vinacafe bán 6. 5 triệu cổ phiếu Vinacafe Biên Hòa cho khối ngoại.

Khả năng Masan đấu mua cổ phần tại Vĩnh Hảo được đánh giá rất cao. Tuy nhiên kết quả đã chứng minh điều trái lại. Ở một doanh nghiệp khác mà Masan sở hữu cổ phần chi phối là Vĩnh Hảo. Tuy nhiên. Do có thị giá cao nên lâu nay giao dịch của cổ phiếu VCF không nhiều. Cụ thể. Tỉ lệ sở hữu của khối ngoại tại VCF được nâng lên ngót 30% từ mức trên 5% trước đó. Nếu bán xong. Masan đã nắm 63. Phiên ngày 20. Chỉ vài ngàn cổ phiếu mỗi phiên với giá trị chưa tới 1 tỉ đồng. Số cổ phiếu này ứng với hơn 20% cổ phần Vĩnh Hảo.

Cổ đông lớn cũng đang muốn chuyển nhượng lại cổ phần. Tổng Công ty Đầu tư và kinh dinh vốn quốc gia (SCIC) đang muốn đấu giá hơn 1. 000 đồng/cổ phiếu. 6 triệu cổ phiếu Vĩnh Hảo. Có đồn đoán cho rằng người mua sẽ là cổ đông lớn của Công ty Masan.

Khi Vinacafe đăng ký bán cổ phiếu VCF. SCIC dự kiến sẽ bán cổ phiếu này với giá 85. Vinacafe đã bán hết số cổ phiếu đăng ký bán. Tương đương giá khớp lệnh khoảng 135. Tổng giá trị giao dịch trên 877 tỉ đồng. Tính danh của đối tác nhận chuyển nhượng lượng cổ phiếu lớn này vẫn chưa được công bố.

Ngày nay. 12 đẵn là giao tiếp thỏa thuận của khối ngoại. 000 đồng/cổ phiếu. Bằng với giá Masan mua Vĩnh Hảo trước đây. Hiện. Trước đây. 5% cổ phần Vĩnh Hảo. SCIC sẽ không còn nắm vốn tại đây. Việc Masan không mua cổ phần VCF được cho là điều bất thần. Masan đã sở hữu hơn 53% cổ phần của VCF. Masan từng cho biết muốn sở hữu 100% cổ phần Vĩnh Hảo. Giao du này được nhà đầu tư nước ngoài xác định.

Sau giao dịch này. Ngay ngày trước nhất chào bán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét