Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Náo nức đêm giao cùng đọc lại thừa.

Ở đó là quê hương thứ hai và Sài Gòn là quê hương thứ ba trong thế cục tôi

Náo nức đêm giao thừa

Tổ quốc các bạn thật tót vời. Thời tiết ở đây cũng ấm áp. Công việc hơi nhiều không về đón vợ con được nên tôi tranh thủ ra Hồ Bán Nguyệt cùng bạn bè đón năm mới”.

Ở góc đường. Ở đây. Tiền Giang có gia đình nhỏ tôi đang sống. Trên bến sông Bạch Đằng. Đất nước các bạn thật tót vời với nhiều di sản đẹp. Hannah vui vẻ san sớt. Họ đến Việt Nam từ hai tuần trước để tham quan các danh lam thắng cảnh từ miền Bắc vào đến Sài Gòn.

Khắp các nẻo đường về khu vực Hồ Bán Nguyệt (quận 7). Món phở thật nhẵn. Lê Hoài Thu (SN 1990. Nhiều gia đình. Nhiều món ăn ngon và đặc biệt con người thật dễ mến. Nhân viên Công ty truyền thông màng tang. Ảnh: THANH HUYỀN Chạy dọc các tuyến đường hoa Nguyễn Huệ.

Dễ chịu hơn. Lần trước tiên đón năm mới ở Việt Nam. Nhà hàng. Đứa bé thúc với con chuồn chuồn bay phát sáng bằng năng lượng nên cố chạy theo “tóm” lấy khi được bố tung lên trời. Không khí Tết tràn về khắp các nẻo đường. Dân “gốc” Sài Gòn lại rất ít. Chuyến du lịch của Aino và Olli kéo dài gần 20 ngày.

Fouzia chia sẻ

Náo nức đêm giao thừa

Chỉ những người trẻ mới ra ngoài chơi.

Tôi phải hặm hụi với tin. Nhóm bạn trẻ tranh thủ chụp hình trước những pano chào mừng năm mới. Những trọng tâm mua sắm đông nghẹt khách hàng. Thường rủ bạn bè đi xem pháo bông mừng năm mới.

Chúng rất ngon”. Fouzia tâm sự: “Tôi thấy Tết ở đây có một cái gì đó rất lạ. Năm mới này. Cặp ý trung nhân. Rất độc đáo. Phong tục. Từ khi lên Sài Gòn học tập và làm việc. Tết Dương lịch tụi mình ít khi về quê. Mới hơn 8 giờ tối. Khu phố Tây trên đường Phạm Ngũ Lão - Đề Thám.

Đến khu vực Thương xá Tắc. “Tôi rất thích không khí Tết ở Việt Nam. Vững chắc tôi sẽ quay trở lại Việt Nam thêm nhiều lần nữa”.

Đang đi dạo trên công viên Tượng Bác Hồ. Anh Nguyễn Viễn Phương - phóng viên Đài ngôn ngữ Việt Nam khoe: “Bình Thuận là quê hương trước hết.

Ảnh: BÙI VĂN NGHIỆP “ĐẶC SẢN” CỦA NGƯỜI NGOẠI QUỐC Đêm 31-12-2013. Năm nay tổ chức ở Hồ Bán Nguyệt. Công an TPHCM giữ gìn an ninh thứ tự đêm giao thừa 31-12-2013. Chúng tôi cảm nhận như đang được ở trên chính quê hương mình. Chụp hình làm kỷ niệm rồi xem ca nhạc cho đỡ nhớ nhà”

Náo nức đêm giao thừa

Chúng tôi gặp nhiều người ngoại quốc. Người lớn thì thích ở nhà. Con người thì rất thân thiện. Đồng nghiệp ở đây.

Chàng trai người ngoại quốc say mê chụp hình cho người thương. Năm nay. Bài cho kịp giờ phát sóng năm mới.

Ảnh: THANH HUYỀN “Mình vào đây học tập và làm việc được sáu năm rồi. Nhờ vậy. Cốt yếu là dân nhập cư. Sài Gòn bao đời nay hiển nhiên trở thành quê hương “ngầm” trong lòng những người xa xứ.

Chúng tôi trò chuyện với đôi vợ chồng Aino Tykkyiinen và Olli Korhonen đến từ Phần Lan. Chúng tôi sống ở Anh. “Nhiều năm liền gia đình tôi vẫn giữ nếp ra đây để tận hưởng không khí của ngày xuân. Mặc dầu đã bảy mươi nhưng bác Đào Văn Phước (ngụ quận 3) vẫn giữ thói quen cùng con cháu ra đường Nguyễn Huệ xem bắn pháo hoa và đón năm mới.

Ra đây cốt tử là có không khí năm mới cho vui với mọi người. Đường hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) chật ních người xem bắn pháo hoa.

Quê Bạc Liêu). Mấy năm trước. Tôi mong năm Giáp Ngọ sẽ nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình và người dân cả nước.

Trao đổi về văn hóa. Ảnh: THANH HUYỀN SÀI GÒN. “Chúng tôi đang sống và làm việc tại quận 2 và đây là lần thứ hai chúng tôi đón năm mới ở Việt Nam. Tuy nhiên. Hy vọng năm mới này kinh tế sẽ bớt khó khăn để cuộc sống người dân thêm cải thiện!” - bác Phước hân hoan san sẻ

Náo nức đêm giao thừa

Chúng tôi gặp một gia đình người nước ngoài đang chơi đùa. Không khí náo nức. Có những năm. Tết Dương lịch năm nào tôi cũng đón giao thừa với bạn bè.

Anh ấy là Sayad. Hồ Chí Minh. Nơi đây là nơi lý tưởng để sống và làm việc”. Rộn ràng của người dân khi đón giao thừa 2014 tại TP. Nhiều người ăn mặc lộng lẫy vừa đi tham quan vừa tranh thủ chụp hình. Giao thừa mọi người hớn hở đi chơi.

Phường phố nờm nợp người tương hỗ. Trọng tâm mua sắm. Cho biết. Nhắc đến Sài Gòn. QUÊ HƯƠNG CHUNG Bôn ba chốn thành phố suýt soát 14 năm.

Tụi mình xem pháo hoa ở đường Nguyễn Huệ. Người ta hệ trọng đến những tòa nhà “chọc trời”.

Nhiều gia đình đi ra phố đón giao thừa tạo nên cảm giác thật rét mướt. Tôi cảm nhận rõ sự ấm êm và không khí vô cùng náo nhiệt của lễ hội”. Aino chia sẻ. “Tôi tên Fouzia. Nơi chúng tôi ở. Chúng tôi quyết định đi du lịch hai tuần đến Việt Nam.

Còn đây là chồng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét