Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Hai vấn đề hay hay của năm.

Hoạt động nhờ ngân sách quốc gia. Hoàn toàn không có chuyện giàu nghèo gì ở đây cả. Thì nay trong một thành thị. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Ngành y tế thường nghĩ bệnh nhân bảo hiểm y tế là người nghèo. Bỗng có một số trường có cơ sở vật chất thuộc loại tốt nhất.

Sự hồi sinh của nhiều cơ sở sản xuất kinh dinh nhằm tạo công ăn việc làm cho tầng lớp. Thế nhưng ngành giáo dục vẫn tiến hành triển khai cách làm như vậy mà không có sự chỉnh đốn nào của quốc gia hay cơ quan quản lý giáo dục.

Chất lượng cũng tốt hơn. Có thể đúng là bệnh nhân bảo hiểm y tế là người nghèo vì người có tiền sẽ dùng dịch vụ khám chữa bệnh có thu phí cao hơn. Từ đó mới có sự phân biệt đối. Sự tồn tại những khoa dịch vụ cao cấp trong khuôn viên bệnh viện công mới chính là đối tượng mà Bộ Y tế cần nghiên cứu để loại bỏ.

Nhưng đó là bức tranh sai lệch. Mong mỏi của nhiều người không chỉ là sự hồi phục của nền kinh tế.

Vì vậy. Khi nhìn về năm 2014. Cần chỉnh đốn. Mong mỏi đó còn là những động thái chỉnh đốn lại hai lĩnh vực y tế và giáo dục. Vấn đề sử dụng cơ sở vật chất công (các bệnh viện công) để hiệp tác với tư nhân trang bị máy móc thiết bị nhằm cung cấp dịch vụ y tế có thu tiền mới chính là chuyện kinh doanh trên lưng bệnh nhân.

Được đối ân cần hơn. Vững chắc mọi người sẽ đồng ý với nhau là làm vậy không công bằng với toàn thể học sinh. Y tế và giáo dục là hai rường cột mang tính nền móng của xã hội. Được thầy cô giáo giỏi đảm đương. Cần điều chỉnh bởi nguyên tắc của bảo hiểm y tế là san sẻ rủi ro giữa những người tham dự và mức hưởng bảo hiểm tùy theo chừng độ bệnh tật.

Có như thế niềm vui về một năm 2014 có triển vọng tốt trong phát triển kinh tế mới được trọn vẹn. Để giảm nhẹ khó khăn cho người nghèo. Chí ít là ở các khía cạnh dễ thực hành có liên hệ đến các nguyên tắc kinh tế. Đột nhiên trong ngành giáo dục lại phát sinh khái niệm trường công chất lượng cao.

Bỗng tách ra một số lớp được trang bị tốt. Trong khi đó. Những người dễ bị tổn thương nhất khi kinh tế bê trệ.

Thử nghĩ trong một ngôi trường công. Hao hao như vậy. Được ưu tiên mọi loại máy móc.

Được cắt cử thầy cô giáo giỏi nhất và thu phí cao hẳn nên chỉ có con em gia đình khá giả mới đủ điều kiện vào học - hình thức giáo dục như thế có công bằng không? Thiết tưởng câu giải đáp cũng đã rõ.

Nền móng có vững thì kinh tế mới vững bền. Đây là một nhận định hoàn toàn ngược với những nguyên tắc xây dựng một nền y tế bảo hiểm toàn dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét