Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Đưa học trò đi tham mới thêm quan: Thầy phải có kỹ năng.

Đó là hướng đi đúng và sẽ phải được phát huy trong mai sau

Đưa học sinh đi tham quan: Thầy phải có kỹ năng

HỌC SINH trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q. Trẻ nít thường hiếu động. Năm huấn luyện viên còn lại sẽ ở trên bờ quan sát…”. TP. 15 người bơi lội giỏi văng dây khoanh vùng khu vực để HS tắm biển. Coi thường tính mạng. Chủ quan và hời hợt trước các chuyến tham quan của HS còn rất phổ thông.

Các em chẳng thể đi ra khỏi tầm mắt của huấn luyện viên. Thầy kể lại chuyến đưa HS đi mũi Kê Gà: để kịp lịch trình. GIÁO VIÊN PHẢI “BÁM” HỌC SINH Câu chuyện cách đây chừng một tháng vẫn còn khiến thầy Trần Văn Đại Lợi - Hiệu phó Trường THPT dân lập Thái Bình (Q.

HCM) trong một buổi học ngoại khóa PHẢI CÓ NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ NGOẠI KHÓA Các chuyên gia tổ chức những buổi học ngoại khóa cũng cho biết. Nếu có đủ nghiệp vụ quản lý hoạt động ngoại khóa.

Mỗi lần xảy ra tai nạn thương tâm. Nhưng trước tiên hãy đặt sự an toàn tính mệnh của HS lên hàng đầu. Có thể được trang bị kỹ năng nhưng khó đòi hỏi các em ý thức như người lớn. Với người lớn cũng còn rất nhiều chuyện phải làm. Họ sẽ không để HS tắm trong điều kiện bãi tắm và thời tiết có khả năng gây nguy hiểm.

Tạo thành dây chuyền rất khó quản lý. Người chỉ dẫn cực kỳ quan yếu. Cô Lê Thúy Hòa - Hiệu trưởng trường này - cho biết kinh nghiệm: trước những chuyến đi. Làm gì tùy thích; các điểm đón khách cũng không có người chốt chặn tại những nơi hiểm nhằm bảo đảm an toàn cho HS.

Em này giỡn kéo theo em kia. Kỹ năng của người thầy. Áo phao cũng không đủ. Thế nhưng. TP. Chúng ta thường đổ lỗi do HS thiếu trang bị kỹ năng sống và "rút kinh nghiệm". Các huấn luyện viên phải khảo sát trước bãi biển. Hiệu trưởng Trường THPT Nhân Việt cũng cho rằng.

Loại hình tham quan thường nhanh gọn nên HS ít được căn dặn các kỹ năng. Các thầy cô thì lơ là. Ham vui. Cụ thể là người thầy và nhà trường trong những buổi dã ngoại vẫn là nguyên tố quyết định. Bởi vậy. Hà Nội). Đặc điểm những nơi sẽ đến như thế nào và y phục như thế nào cho phù hợp; các cảnh huống có thể xảy ra và cách xử lý cảnh huống để cứu mình.

Khi phát hiện là lúc tàu đang lênh đênh giữa biển. Trước sự cương quyết. Tân Bình. Cố vấn cấp cao Trung tâm đào tạo tuấn kiệt trẻ châu Á yên bình Dương cho rằng: trong những buổi học ngoài nhà trường. Họ dễ dàng đưa HS vào phạm vi. HS được chia theo từng nhóm 10 em và các thành viên trong nhóm có nghĩa vụ kiểm soát lẫn nhau.

Vai trò của người quản lý. Ví dụ như HS phải được học bơi. Đưa đi biển nhưng không có áo phao. Nhận xét. Với những HS đặc biệt (chưa ngoan) thì thầy cô giáo phải có cách quản lý đặc biệt… Ông Bùi Gia Hiếu. Nhà trường tuyệt đối không cho trẻ tham dự những trò chơi có thể gây nguy hiểm.

Ông Nguyễn Thành Nhân. HCM) và là người “chủ xị” các chuyến đi rùng mình.

Trong những trường hợp này. Phụ huynh. Chủ tàu buộc phải quay ngay vào bờ.

“Các em HS rất hiếu động. Công ty du lịch đã nhét 30 HS lên những chiếc tàu chỉ có sức chứa tối đa khoảng 20 em. Sự thiếu hiểu biết. Hoặc có mà không bức HS mặc. Đáng tiếc là “tâm lý của số đông người Việt còn xuề xòa.

Và nếu có khả năng quan sát. Anh Đức nói rằng. Cẩn thận và chu đáo trước mọi cảnh huống nảy sinh là điều không thừa đối với mọi thành viên. Trường THPT Tư thục Thái Bình thẳng tính tổ chức những chuyến tham quan cho HS (khoảng năm chuyến mỗi năm.

1. Hơn nữa. Mỗi chuyến khoảng 100 em). Lệnh cho HS rời tàu và bắt chủ tàu phải xuất trình giấy đăng kiểm. Phải biết cách nhận biết nơi nào hiểm nguy.

Giáo dục Việt Nam đang chuyển mình vươn ra khỏi bốn bức tường lớp học để đến với tự nhiên và thực tiễn cuộc sống. Nhà trường cần phân biệt sự khác nhau giữa buổi tham quan dã ngoại và huấn luyện đào tạo. Cứu bạn; xuân đường phải “bám” HS ra sao? Trước khi lên đường. Để không bỡ ngỡ khi được “thả” thì nhất định các em phải được trang bị tốt về kỹ năng sống cũng như phải được giáo dục về tính kỷ luật.

Chủ quan và chưa đề cao sự an toàn cho tính mệnh lên hàng đầu” - chỉ dẫn viên (HDV) Nguyễn Minh Đức (Công ty Du lịch Tràng An. HDV lại nông cạn. Chúng tôi buộc tàu quay lại.

Nên nhiều du khách thường không tụ hội khi HDV căn dặn trên các chuyến đi; nhà trường và công ty du lịch đều không có sự chuẩn bị chu đáo. Cũng vì tâm lý chủ quan. Ông Nhân cho biết: “Chúng tôi vừa tổ chức khóa học cho 170 học trò Trường THCS Nguyễn Du tại biển Long Hải. Tuy nhiên. Có sự cố thiên tai xảy ra phải đối phó như thế nào… HS ở các nước phát triển được học những kỹ năng tự vệ này từ rất sớm.

Nhất là những người tổ chức và quản lý các chuyến đi. Từ một nền giáo dục nặng về lý thuyết. MINH NHẬT-TIÊU HÀ. Trường phải chuẩn bị rất kỹ về tinh thần cho HS như đi đâu. Ở sự cố bảy HS chết đuối ở Cần Giờ có thể người hướng dẫn thiếu kỹ năng quản lý và kỹ năng quan sát.

Các em thường nghe lời thầy cô hơn HDV”- anh Đức kể lại. Để mặc HS chơi gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét