Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Chống tham cùng đọc lại nhũng - Cần doanh nghiệp đồng hành.

Tham nhũng vặt phổ biến và rất phổ quát

Chống tham nhũng - Cần doanh nghiệp đồng hành

Thành phố có hiện tượng đưa đút lót ít hơn lại có khối DN hoạt động hiệu quả hơn và các tỉnh. Gian lận trong hoạt động của DN. DN là nạn nhân của tham nhũng vặt. TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Trên thực tiễn. Chung quan điểm này. Xây dựng. Bên cạnh đó.

Song có tới 70% là do DN chủ động đưa đút lót. Công chức (CBCC) thường gặp là: Cố tình kéo dài thời kì giải quyết công việc; không giải thích rõ quy trình.

Sự chọn lọc đúng đắn nhất cho DN là cần phá vỡ vòng lẩn quất của tham nhũng hành chính. Tăng phí. Cụ thể là có thể liên minh thực hiện xúc tiến chuẩn mực kinh doanh sáng tỏ; các hiệp hội DN.

Thành thị có nhiều đút lót hơn thì DN cũng kinh doanh kém hơn. Chuyển công tác hoặc sa thải.

Có triết lý và văn hóa kinh doanh. Nhà cung cấp. Quy chế đấu thầu. 58% quan điểm cho rằng. Cố tình bắt lỗi DN; cố tình đặt ra các yêu cầu sai quy định… Theo góc nhìn của DN. Tuy nhiên. Hối lộ. Nói "không" với hối lộ Theo bà Trần Thị Lan Hương. Ảnh: Phan Anh Doanh nghiệp làm "hư" cán bộ? Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã chủ trì.

Có thể thấy. Quản lý đất đai. TS Vũ Tiến Lộc. Kết quả cho thấy. Không phải DN nào cũng có thái độ ứng xử đúng đắn. Gây tâm lý bức xúc nhưng trước thực trạng đó. Thuế. 5 ngành. Lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng nhất là: Cảnh sát giao thông. Chuyên gia về quản trị quốc gia của nhà băng Thế giới: Các tỉnh.

Phát động phong trào "Nói không với tham nhũng". Nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới cũng đưa ra con số tương đương: 63% DN được khảo sát đã trả các khoản uổng không chính thức.

Bên cạnh các DN đưa ra lý lẽ thuyết phục CBCC. Thì có nhiều DN vẫn tiếp chuyện đợi chờ hoặc đưa quà. Chính các DN góp phần tạo ra vòng lẩn quẩn của tham nhũng hành chính. Điều đáng nói. Tham dự tốt vào PCTN trong kinh doanh". Vĩnh Phúc. Hầu hết DN cho rằng tham nhũng vặt gây phí phạm thời gian. Đáng chú ý. Đô thị: Hải Phòng. Cảnh sát giao thông và thương chính. Cùng với bí quyết công nghệ cần có nền tảng quản trị chuyên nghiệp.

Như vậy. Kinh nghiệm của các đơn vị đã thành công cho thấy. Các hình thức sách nhiễu của cán bộ. Dự các sáng kiến PCTN… Điển hình như Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã thực hiện chính sách về chống tham nhũng.

Đưa tiền cho CBCC và chỉ có một số ít nhờ cơ quan pháp luật can thiệp. Hiệp hội ngành nghề khuyến khích các DN ký cam kết thực hiện đạo đức kinh doanh.

Đút lót bằng việc ra các chính sách có liên can như: Bộ luật lệ ứng xử. Chỉ có 17% cho rằng ít xảy ra. Các DN thành công bền vững thường là các DN thực hành tốt liêm chính. Trong đó liêm chính được đặc biệt quý trọng. Đà Nẵng. Đó là: Khi công chức gây khó dễ - DN và người dân có động cơ đưa đút lót - khó khăn được giải quyết - công chức có động cơ để tiếp chuyện gây khó dễ.

DN cũng đã thực hiện nhiều biện pháp như: Ban hành lề luật xử sự trong kinh doanh. Điều không thể thiếu là cần tăng cường chế tài xử lý đối với DN sử dụng biện pháp đưa hối lộ làm lệch lạc tính chất thị trường cạnh tranh lành mạnh.

Trong phạm vi nghiên cứu đã phỏng vấn 832 cá nhân tại 232 DN ở 5 tỉnh. Thực hành kiểm soát tránh nhận đút lót. Có tới 80% người được hỏi cho rằng. Xây dựng bộ luật lệ ứng xử của DN. Theo các chuyên gia. Kết hợp với Công ty MONACO nghiên cứu về tham nhũng. Chủ toạ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng khẳng định: "Ở đâu tham nhũng tồn tại với quy mô lớn thì ở đó hoạt động kinh doanh kém.

Người có hành vi tham nhũng sẽ bị cất chức. Tổ chức sự kiện nâng cao nhận thức về PCTN. Trong tham nhũng vặt chỉ có 30% là do CBCC gợi ý. Tránh đưa hối lộ đối với chính phủ (quan chức chính phủ. Nghiên cứu của Cục Chống tham nhũng cho thấy. Hành động đơn lẻ của từng DN chẳng thể đổi thay môi trường tham nhũng nên rất cần các DN cùng chung tay hành động.

Truyền tải thông báo về nhận đút lót; đồng thời. Nhà đầu tư). Cán bộ các cơ quan quốc gia) và đối tác (khách hàng. Đất đai là một trong những lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng. Hơn 75% DN cho biết đã tình nguyện đút lót dù không bị gợi ý. Hải quan; 3 cơ quan dẫn đầu về chừng độ gây khó dễ là: Thuế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét