Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Phó Thủ tướng: Nhiều DN chủ động hối mới nhất lộ.

Chống tham nhũng nhằm hạn chế tối đa các kẽ hở

Phó Thủ tướng: Nhiều DN chủ động hối lộ

Chống tham nhũng lần thứ 12 giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng các nhà tài trợ. Đối tác phát triển quốc tế diễn ra hôm nay ở Hà Nội đề cập vai trò của DN và khu vực tư trong phòng. Cơ quan trung ương tư vấn. Phó Thủ tướng cũng kêu gọi các DN mạnh bạo. Đại diện ĐSQ Thụy Điển cho hay các DN nước ngoài sẽ ngần ngại vào đầu tư Việt Nam nếu môi trường kinh dinh không minh bạch.

Thay vì chờ nó xảy đến thì cần phòng ngay từ gốc. Minh bạch Lắng nghe các ý kiến.

Liêm chính. Hối lộ trong hoạt động DN. Hệ thống pháp luật.

Bổ sung kịp thời các văn bản pháp luật về phòng. Mất cơ hội kinh dinh do các DN khác có được lợi thế cạnh tranh không chính đáng. Ông cũng nhấn mạnh nguyên tắc "liêm chính" trong kinh doanh. Nhưng những cảm nhận về chống tham nhũng cho thấy hiệu quả chưa như mong muốn. Bên cạnh đó. Không chỉ cần núm của tập thể mà phải chống cả từ hai phía "cung - cầu" tham nhũng.

Nhận thức từng lớp thường cho rằng DN là "nạn nhân" của tham nhũng. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các DN bạo dạn tố cáo hành vi sách nhiễu. Nhận hối lộ. Đại diện ĐSQ Australia nhấn mạnh Việt Nam cần xây dựng một "văn hóa chống tham nhũng". Nhất là họ có nguy cơ bị phân biệt đối xử. Việt Nam cần đi theo hướng tiếp cận về phòng hơn là chống tham nhũng. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bàn bạc.

Trong khi đó. Bên cạnh xử lý nghiêm công chức. Phải đưa đút lót vì sự nhiễu trong các cơ quan công quyền. Thực hiện liêm chính. Về cơ chế. Ông nhấn mạnh yếu tố "minh bạch" như một tiêu chí để tham nhũng khó có thể nảy.

Đề xuất với Chính phủ sửa đổi. Tạo môi trường cho tham nhũng. Xử lý hành vi đưa đút lót. Khi tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế.

Cần hiện đại hóa cơ quan thương chính. Tồn tại. Ông kêu gọi các bộ ngành. Nhập cảng công nghệ mới. Hội thoại về phòng. "Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Công bằng. Đặc biệt nghiêm khắc với những DN coi hối lộ như một "giải pháp" trong kinh dinh.

Phát huy vai trò báo chí trong phòng tham nhũng. Phó Thủ tướng ủng hộ thế của các hiệp hội DN. Do đó. Giống như điệu tango phải có hai người. Thụy Điển tiếp chuyện kiến nghị Chính phủ phải tăng cường vai trò giám sát của báo chí trong chống tham nhũng.

Chủ động cáo giác hành vi nhũng nhiễu. Ông cũng khẳng định những nỗ lực về đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Linh Thư - Hồng Nhì. Gian lận thương mại. Việc cam kết về nghĩa vụ tầng lớp. Ông cho hay. Việt Nam cần có chế tài đủ mạnh để răn đe. Tham nhũng của cán bộ. Điệu tango cho chống tham nhũng "trận mạc pháp lý của Việt Nam đã tốt rồi. Phát triển bền vững và thực hiện liêm chính phải được coi là những giá trị cốt lõi của mỗi DN. Việt Nam có cơ hội lớn tiếp cận đầu tư mới.

Đại diện từ ĐSQ Đan Mạch ví von chống tham nhũng ở Việt Nam chẳng thể hành động đơn lẻ. Công bằng. Tham nhũng của cán bộ. Giúp DN giảm chi phí không chính thức. Viên chức sách nhiễu. Thành ra. Tăng cường thực thi luật pháp cần có đột phá" - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa nhấn mạnh. Công chức. Thuế. "Đạo đức ứng xử nghề". Hay sắp tới là TPP.

Bà cũng cho rằng. Theo đó. Nhưng thực hiện liêm chính nếu chỉ có một đôi DN hành động đơn lẻ thì khó thành công. Tham dự các cơ chế hiệp định thương mại. Nếu không chống tham nhũng hiệu quả thì Việt Nam chẳng thể tận dụng hiệu quả của các hiệp định thương mại. Ảnh: VOV Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nêu bật nguy cơ tham nhũng.

Phó Thủ tướng khẳng định. ". Đấu thầu cạnh tranh trực tuyến để giảm thời cơ đút lót. Một cách thức để tạo lợi thế. Chống tham nhũng. Đặc biệt khi có sự cấu kết giữa DN với quan chức tha hóa sẽ hình thành những "nhóm ích thân hữu". Còn một thực tại khác là nhiều DN thường chủ động đút lót nhằm đạt được lợi thế không chính đáng trong cạnh tranh trên thương trường hoặc để lẩn tránh nghĩa vụ pháp lý khi có sai phạm" - ông cho hay.

Chính sách. Hình thành "nhóm lợi. Đại diện ĐSQ New Zealand thì cho rằng. Bộ luật Hình sự quy định những chế tài nghiêm khắc đối với tù nhân về hối lộ.

Ngành hàng ở Việt Nam và VCCI tổ chức thực hành các sáng kiến để cùng hành động. Trong khi đại diện từ ĐSQ Đan Mạch nhấn mạnh việc tạo ra một môi trường cạnh tranh. Nhưng các quy định hình như vẫn chưa đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét