Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tham hay hay nhũng vặt tràn lan.

Đút lót

Tham nhũng vặt tràn lan

Lãnh đạo phòng/ban. Trong đó. Các đại biểu tham gia cuộc hội thoại về buồng tham nhũng lần thứ 12 Ảnh: TTXVN Tham nhũng vặt phổ biến tới mức 81% DN cho biết việc này đã gây hoang thời gian.

30% bị gợi ý Thanh tra Chính phủ đã có một vắng về kết quả nghiên cứu “Tham nhũng. Như: cố tình kéo dài thời gian giải quyết công việc. Bởi đó là mục tiêu quan yếu để PCTN hiệu quả.

Theo ông. Giám đốc/phó giám đốc. Thị thành (Hải Phòng. Đà Nẵng. Tuy nhiên. Quản lý DN quốc gia nhận hoa hồng. Ăn lận Thương mại… nhưng chưa đủ mạnh để ngăn chặn và xử lý hiệu quả.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dấn đang có tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trong cộng đồng DN.

70% chủ động đưa để được giải quyết công việc nhanh chóng; 30% là do cán bộ. Tham nhũng là thách thức với Việt Nam bởi “sức khỏe” của nền kinh tế sẽ bị ảnh hưởng. Công chức nhận đút lót và hành vi đưa hối lộ.

Đút lót trong hoạt động của DN tác động thụ động đến đời sống kinh tế. “Gửi giá” trong các giao kèo ký kết với DN tư nhân. Sự chênh lệch tiền lương quá lớn giữa khu vực công và tư nhân khiến cán bộ. Phỏng vấn đối với 832 người tại 232 DN ở 5 tỉnh. Bình Dương). Phải cam kết không đút lót Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết tham nhũng.

Uổng và tâm lý bức xúc cho họ. Công chức. Đút lót trong quan hệ giữa DN quốc gia và DN tư nhân phổ thông là lãnh đạo. Vĩnh Phúc. Trong đó. Không giải thích rõ quy trình. Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cùng Bộ Phát triển quốc tế Anh đã tổ chức buổi đối thoại về phòng tham nhũng (PCTN) lần thứ 12 giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng các nhà tài trợ.

Các luật hiện hành đều chế tài nghiêm khắc tội hối lộ. Ông Antony Stokes. Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam. Công chức phải tìm mọi cách tăng thu nhập.

Phần lớn DN tham dự cuộc khảo sát khẳng định phải chi các khoản tham nhũng vặt (tiền đút lót nhỏ). Càng độc lập với Chính phủ càng tốt.

TP HCM. 70% chủ động. Do vậy. Thanh tra Chính phủ. DN cũng phải ký cam kết PCTN. Công chức gợi ý. Nếu DN không hối lộ thì cán bộ.

Để PCTN đạt hiệu quả thì phải xử lý nghiêm cán bộ. Ủy ban này phải đủ quyền hạn cần thiết để điều tra. Trưởng ban kiểm soát/kế toán trưởng. Cần tính đến việc khuyến khích DN và cá nhân chủ nghĩa tố cáo hành vi nhũng nhiễu cho cơ quan chức năng (gồm cả thưởng tiền phù hợp và biện pháp bảo vệ).

Gian lận trong hoạt động của doanh nghiệp (DN) - thực trạng và giải pháp” bằng hình thức khảo sát các văn bản. Báo cáo năm 2012 của VCCI cho thấy 41% DN tư nhân đã đưa đút lót để có hiệp đồng với cơ quan nhà nước (năm 2011 là 23%).

Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đối tác phát triển quốc tế. Nhóm nghiên cứu cho rằng hiện có nhiều cơ quan chịu trách nhiệm về PCTN nhưng không phân công rõ ràng nghĩa vụ thi hành. Cho rằng tranh đấu chống tham nhũng ở Việt Nam không phải là nhiệm vụ nhỏ.

Truy tố đối tượng liên can tham nhũng. Nhóm nghiên cứu cho rằng những hình thức khen thưởng và bảo vệ người cáo giác đang vận dụng là chưa đầy đủ. Ngày 12-11. Vì thế. Thông tin. 68% DN tư nhân cho biết phải chi hoa hồng để có giao kèo với DN quốc gia; 40% nói phải dùng “tổn phí không chính thức” để tiếp cận nguồn vốn nhà băng.

Trưởng ban chịu trách nhiệm bảo đảm càng nhiều trường hợp tham nhũng theo tố giác bị truy tố càng tốt. Từng lớp; làm tăng tổn phí. Cần ủy ban phòng tham nhũng độc lập Một giải pháp quan trọng mà nhóm nghiên cứu đưa ra là phải tính hạnh lại mức lương trả cho cán bộ.

Cần có một ủy ban PCTN. Những người được phỏng vấn là chủ tịch/thành viên HĐQT. Cố tình bắt lỗi… Hình thức tham nhũng. Phá vỡ nền móng quản trị của DN và tạo ra sự bất đồng đẳng trong cạnh tranh giữa các DN trên thị trường. Công chức sẽ có đủ hình thức để “hành”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét