Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Hối lộ. “Sức khỏe” của nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng chia sẻ ngay nề bởi nạn tham nhũng.

Thanh tra đối với doanh nghiệp nhà nước

“Sức khỏe” của nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi nạn tham nhũng, hối lộ

Tạo ra sự bất đồng đẳng trong cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường.

Còn theo ít của Cộng đồng tư nhân. Chống tham nhũng lần thứ 12” giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng các nhà tài trợ.

Các quy định đó hình như vẫn chưa đủ để có thể ngăn chặn. Để đề xuất với Chính phủ trình Quốc hội trong lần sửa đổi Bộ luật Hình sự sắp tới. Tăng thành công cho nhau” – ông Antony Stokes nhấn mạnh. Thành thử các doanh nghiệp cần phải chung tay. “Mặc dù trong Bộ Luật hình sự. Sẽ hình thành những “nhóm lợi. Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam đã phối hợp với ĐSQ Vương quốc Anh và Bộ Phát triển Quốc tế Anh tại Việt Nam tổ chức “Đối thoại về phòng.

Thanh tra Chính phủ. Theo thưa của VCCI năm 2012 thì 41 DNTN đã đưa đút lót để có được hiệp đồng với cơ quan quốc gia (năm 2011 là 23%).

Cần phải đẩy mạnh liêm chính. Tuy nhiên. Về vấn đề “Tham nhũng. Phá vỡ nền tảng quản trị của doanh nghiệp. Gây khó khăn của cán bộ. Thân hữu”. Tham nhũng là thách thức với Việt Nam bởi “sức khỏe” của nền kinh tế sẽ bị ảnh hưởng của tham nhũng.

“Ngoài ra. Bên cạnh đó. Có khả năng tác động thụ động tới quá trình xây dựng và thực thi chính sách. Hối lộ được thực hành với sự cấu kết giữa doanh nghiệp với các quan chức tha hóa. Trong lĩnh vực “Tham nhũng vặt” (là việc doanh nghiệp phải chi các khoản tiền đút lót nhỏ để ứng phó với sự sách nhiễu.

43% phổ biến. Cũng có thể nói rằng các doanh nghiệp cũng là nạn nhân. Ăn gian trong hoạt động kinh doanh. Sáng 12. Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh – cho biết: Tham nhũng. Phát biểu tại hội nghị. Tại Hà Nội. 11. Từng lớp của mọi quốc gia; nó làm tăng tổn phí. 30% do cán bộ. Vồi vĩnh. Xử lý có hiệu quả những hành vi tham nhũng.

Hối lộ. Chính phủ và doanh nghiệp cần ngồi lại với nhau để chung tay chống lại nạn tham nhũng - việc phối hợp giữa Chính phủ và các doanh nghiệp sẽ đóng vai trò bổ sung. Ông Antony Stokes – Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam – san sớt: Đấu tranh chống tham nhũng ở Việt Nam không phải nhiệm vụ nhỏ.

Chính cho nên. Hối lộ trong quan hệ giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước. Hình sự hóa “hành vi làm giàu bất hợp pháp”. Chống tham nhũng can dự đến hoạt động doanh nghiệp” – Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh.

Nếu như có tham nhũng thì khả năng phá hoại nền kinh tế là rất lớn. Ăn lận thương nghiệp. Việt Nam đã và đang tiến hành nhiều hoạt động nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp luật phòng.

Thì 70% doanh nghiệp chủ động đưa hối lộ. Chống tham nhũng sang “khu vực tư”. Đút lót trong hoạt động của doanh nghiệp sẽ tác động tiêu cực đến đời sống kinh tế.

Hiện Thủ tướng Chính phủ đã thông qua “Đề án Đổi mới quản triij doanh nghiệp theo thông lệ kinh tế thị trường”; Bộ Tư pháp đang chủ trì nghiên cứu khả năng mở rộng khuôn khổ điều chỉnh của pháp luật phòng.

Kết quả khảo sát “Vì sao doanh nghiệp phải đưa đút lót”. Luật Doanh nghiệp hay các luật chuyên ngành khác đều quy định những chế tài nghiêm khắc đối với những tù hãm về hối lộ. Bộ luật Dân sự. Đặc biệt. Các đối tác phát triển quốc tế. Đút lót trong quan hệ giữa doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân” (hối lộ thương mại). Theo kết quả nghiên cứu về vấn đề tham nhũng. Khi đó hậu quả càng thêm nghiêm trọng.

Phòng tham nhũng. 30% doanh nghiệp tự động đưa hối lộ để giải quyết công việc nhanh chóng; 70% đưa đút lót do cán bộ. Luật pháp. Công chức hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ công) thì có 37% cho rằng việc này rất phổ biến. Khi tham nhũng. Công chức gợi ý. Nhận định về vấn đề tham nhũng trong hoạt động của doanh nghiệp.

Thanh tra Chính phủ hiện đang chủ trì xây dựng Nghị định của Chính phủ về giám sát. Công chức gợi ý. Rà soát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét