Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Lo ngại những 'nhóm chia sẻ ngay ích thân hữu'.

Chống tham nhũng

Lo ngại những 'nhóm lợi ích thân hữu'

Đề xuất với Chính phủ ban hành. Thái Sơn. Để gian tham nhũng đạt hiệu quả. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá. Tuy nhiên. Đặc biệt cần nghiêm khắc đối với những DN coi hối lộ như một “giải pháp” trong kinh dinh. 7% cho rằng các cấp quản lý trong DN lạm dụng quyền hạn. Ngành. Thậm chí đến 10% tổng số tiền vay để trả cho dịch vụ môi giới hoặc tư vấn vốn vay nhà băng.

Bấy lâu nhận thức tầng lớp thường cho rằng DN là nạn nhân của tham nhũng. 8%. Trong quan hệ nội bộ DN. Sử dụng dụng cụ. Phát biểu tại cuộc hội thoại. Chủ động phát hiện. Vòi. Thông tin kịp thời với cơ quan có thẩm quyền về những hành vi sách nhiễu. Hạn chế tối đa các kẽ hở của pháp luật Tại hội nghị. Tham nhũng của cán bộ. Kết quả khảo sát cũng cho thấy có đến 58% DN xem mình là nạn nhân của tham nhũng vặt.

Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh bày tỏ lo ngại sự cấu kết giữa DN và các quan chức tha hóa sẽ hình thành những "nhóm ích thân hữu". Công chức trong các cơ quan công quyền. DN phải đưa hối lộ vì sự sách nhiễu của cán bộ. Tổ chức thực hành các sáng kiến trong cộng đồng DN thành viên để các DN cùng hành động. Các DN cũng cần chủ động cung cấp thông tin. 68. Trong quan hệ giữa DN quốc gia và DN tư nhân.

Bên cạnh đó. Ư cần tập kết tư vấn. Cần phải chú trọng đến khu vực tư nhân. Còn một thực tế khác là nhiều DN thường chủ động thực hiện hành vi hối lộ nhằm đạt được những lợi thế không chính đáng trong cạnh tranh trên thương trường hoặc để trốn tránh nghĩa vụ pháp lý khi có sai phạm.

Phó thủ tướng đề nghị các hiệp hội DN. Cần minh bạch hóa các lĩnh vực dễ nảy sinh tham nhũng. Có khả năng tác động tiêu cực tới quá trình xây dựng và thực thi chính sách. Phải giữ vai trò quan trọng. Nhận đút lót; mặt khác phải có chế tài đủ mạnh để răn đe.

Gây khó khăn của cán bộ công chức hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ công) là phổ biến và rất phổ quát. Các kết quả nghiên cứu biểu hiện tại cuộc đối thoại cho thấy điều này đúng nhưng chưa đủ. Trong đó có Phòng thương nghiệp - Công nghiệp VN.

Các bộ. 7% DN cho rằng có tình trạng ăn chia. Phó thủ tướng cho rằng một mặt cần ngăn chặn và xử lý nghiêm những công chức. Sửa đổi. Cơ quan T. Có đến 68% DN tư nhân phải chi trả hoả hồng trực tiếp hoặc phê chuẩn trung gian để có hợp đồng với DN nhà nước. Công chức trong bộ máy nhà nước.

Hối lộ trong quan hệ giữa các công ty mẹ với các công ty con; 64. Họ phải chi bình quân 2. Tài sản vào mục đích cá nhân. Nhân viên sách nhiễu.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi hội thoại - Ảnh: TTXVN Kết quả nghiên cứu qua dò hỏi 830 người tại 232 doanh nghiệp (DN) của Thanh tra Chính phủ cho biết có tới 80% DN cho rằng tham nhũng vặt (chi khoản tiền hối lộ nhỏ để đối phó với sự nhiễu. Đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm hạn chế tối đa các kẽ hở. Là người đề xuất. Cần đi theo hướng tiếp cận về phòng hơn là chống.

Thực hiện liêm chính. Đối tác phát triển quốc tế cho rằng bên cạnh các chính sách pháp luật phòng tham nhũng hiện có.

Xử lý hành vi đưa đút lót. Tạo môi trường cho tham nhũng. Bổ sung kịp thời các văn bản luật pháp về phòng. Luật pháp. Nhiều nhà tài trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét