Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

HN bóc đường nhựa, phủ bê tông: ngày hôm nay Theo tư vấn.

“Những đoạn đường có thời kì sử dụng nhiều năm không đáp ứng được yêu cầu đường ô tô buýt nhanh, nên phải bóc để thay thế bằng đường bê tông

HN bóc đường nhựa, phủ bê tông: Theo tư vấn

Sở GTVT Hà Nội đưa ra hàng loạt lý do như ô tô buýt nhanh có đặc điểm chạy với tần suất cao (khoảng 3 - 5 phút một chuyến), tốc độ nhanh và phải dừng đỗ liền tù tù tại các nhà chờ. Vì vậy đòi hỏi kết cấu mặt đường cho làn dành riêng phải có cường độ cao, chịu được tác động của tải trọng trùng phục và tác động của lực hãm phanh khi dừng đỗ, bảo đảm không gây hỏng hóc, phá hoại mặt đường trong quá trình vỡ hoang.

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban truyền đạo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 13/8, ông Phan Đăng Long – Phó Ban truyền giáo cho biết, tuyến đường dành riêng cho xe buýt nhanh có chiều dài 14,7km, từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa. Một đoạn đường nhựa Lê Văn Lương (Hà Nội) bị bóc lên để thay bằng bê tông thông báo một số đoạn trên tuyến đường xe buýt nhanh chạy từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa được bóc lớp đường nhựa, làm đường bê tông xi măng đang lôi cuốn sự quan hoài của dư luận.

Điều này cũng gây ngăn cản dự án và khó khăn vay vốn”, vị Phó ban Tuên giáo cho hay.

“Khi một số báo đưa tin, WB có kêu ca với Ban quản lý dự án không tuyên truyền tốt cho người dân và báo chí hiểu.

Trước đó, đầu tháng 8/2013, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản cho rằng, báo chí phản ánh đào bóc mặt đường cũ thay thế bằng mặt đường bê tông biểu đạt sự hoang là thiếu cơ sở

HN bóc đường nhựa, phủ bê tông: Theo tư vấn

Ví dụ tuyến đường Giảng Võ – Láng Hạ xây dựng từ năm 1985, đến nay vỡ hoang được 28 năm; đường Lê Văn Lương khai thác 10 năm. Trong đó, có 3,3km đường chất lượng không đảm bảo, thành thử phải thay thế đoạn đường nhựa này bằng đường bê tông xi măng. Sở GTVT cũng cho biết, tuyến đường này do đơn vị tư vấn có nhiều năng lực, kinh nghiệm thực hành lập dự án và thiết kế kỹ thuật (đã từng thiết kế tuyến ô tô buýt nhanh hao hao ở một số nước trên thế giới).

Việc làm này hoàn toàn do đáp ứng đề nghị kỹ thuật”, ông Long nói. Một đoạn đường nhựa Lê Văn Lương (Hà Nội) bị bóc lên để thay bằng bê tông Phó Ban truyền đạo Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, dự án này sử dụng vốn vay của nhà băng Thế giới (WB) nên cũng chịu tư vấn về mặt kỹ thuật để đảm bảo dự án có hiệu quả.

Bởi đường sử dụng cho ô tô buýt nhanh đòi hỏi chịu được tác động của tải trọng, tác động của lực hãm phanh khi dừng đỗ, bảo đảm không gây hư hỏng, phá hoại mặt đường trong quá trình phá hoang. Trong quá trình lập, ưng chuẩn dự án và thiết kế kỹ thuật, đơn vị này đã lấy quan điểm các bộ ngành liên can; đã được Bộ Xây dựng thẩm định; nhà băng Thế giới coi xét hài lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét