Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Mỹ vẫn bất đồng khoản mới thêm trợ giúp quân sự cho Ai Cập.

Quân đội Ai Cập bị tố cáo thực hành cuộc tàn sát kéo dài 4 ngày qua

Mỹ vẫn bất đồng khoản viện trợ quân sự cho Ai Cập

Ông nói: "Chúng ta không nên cắt mọi viện trợ. /. Tuy nhiên, cũng tại buổi nói chuyện trên kênh truyền hình Fox News, Thượng nghị sĩ Blumenthal của Đảng Dân chủ cho rằng chính phủ Mỹ nên áp đặt điều kiện cho các khoản viện trợ đối với Ai Cập trong mai sau theo một lịch trình đặc biệt nhằm đưa quốc gia Bắc Phi này hướng tới pháp trị và quay lại dân chủ.

Ở đây không có những chọn lọc tốt, nhưng giữa hai chọn lọc, ích lợi của Mỹ sẽ có cơ hội được bảo vệ tốt hơn nếu chúng ta cộng tác với quân đội (Ai Cập)". (Ảnh: salon. Ông McCain đề xuất Washington có thể gây sức ép với giới tướng lĩnh Ai Cập bằng việc cắt giảm viện trợ và phụ tùng cho các khí tài quân sự của Ai Cập do Mỹ sinh sản, đồng thời ủng hộ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho vay để nước này tái thiết kinh tế.

Trong khi đó, phát biểu trên kênh truyền hình Fox News, Thượng nghị sĩ Rand Paul, một ngôi sao đang lên của Đảng Cộng hòa, cũng kêu gọi cắt trợ giúp cho Ai Cập. (Vietnam+). Com) Phát biểu trên kênh truyền hình CNN, Thượng nghị viên Mỹ John McCain thuộc Đảng Cộng hòa, người từng kêu gọi ngừng khoản trợ giúp thường niên trị giá 1,3 tỷ USD cho quân đội Ai Cập sau khi lực lượng này lật đổ ông Morsi hôm 3/7, nói rằng Washington sẽ bị mất uy tín nếu tiếp tục nhắm mắt xuôi tay phớt lờ trước chiến dịch trấn áp đẫm máu của quân đội Ai Cập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét