Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bí quyết giữ lửa yêu cho 'vợ chồng Ngâu'- VnExpress đã làm mới Gia Đình - Sức Khỏe.

Ngoài việc dự sự kiện thể thao của các con, họ hầu như dành thời kì để thư giãn, điều đó giúp họ tận hưởng phút giây bên nhau trót hơn

Bí quyết giữ lửa yêu cho 'vợ chồng Ngâu'- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Và nếu một phúc đáp không đến nhanh như bạn muốn thì bạn rất dễ giả định rằng bạn trăm năm đang tức giận. Dù là bạn đang phải đối mặt với những vấn đề về tài chính hay sự không chung thủy thì họ đều có thể giúp bạn đủ sáng láng để vượt qua tuổi khó khăn của mình. Cả hai có thể giao thông với nhau khi tâm cảnh tốt hơn.

Và thật không may là điều này đã tạo ra áp lực cho hôn nhân của họ. Và để thay đổi, cô đã kê ra giấy quờ lý do khiến hai vợ chồng tuyển lựa sống cách xa, ví dụ để tiện cho việc học hành của con cái, hay để bảo sanh phải thay đổi công việc, hay để chồng có thể hoàn thành công việc tốt hơn… “Bất kỳ khi nào thấy mỏi mệt vì xa vắng, chúng tôi đọc lại danh sách đó và tự nhắc mình thỉnh thoảng người lớn phải đưa ra quyết định khó khăn vì hạnh phúc gia đình”, Jacey Eckhart san sớt.

Hãy cùng tham khảo san sớt của một số “vợ chồng Ngâu” về cách giữ giàng hạnh phúc gia đình dưới đây: 1. Thay đổi cách tả ái tình  Giống như các vợ chồng sống xa nhau, Elizabeth thường diễn đạt sự quan hoài  bằng cách viết cho chồng một bức thư vào mỗi sáng khi anh đang làm nhiệm vụ.

Ảnh:  momitforward. Còn những thời điểm khác họ chỉ nhắn ngắn gọn. Lên danh sách căn do vì sao hai bạn chọn sống xa nhau Jacey Eckhart đến từ Virginia (Mỹ) san sẻ, trong mấy tháng đầu sau khi thành thân với chồng là sĩ quan hải quân, cô thẳng tính ca cẩm về tình cảnh của mình. Tương tự như thế, những cử chỉ thương bị lạm dụng quá nhiều cũng mất dần ý nghĩa đối với vợ chồng hàng ngày ở bên nhau.

8. Không so đo ai hy sinh vì gia đình nhiều hơn Sau khi viết cho chồng bức thư dài mấy trang, Elizabeth Ann West đến từ Connecticut (Mỹ) thấy hết sức tức giận khi chỉ nhận được vài dòng hồi âm ngắn ngủi.

Cô luôn tự hỏi, bản thân lúc nào cũng bận rộn với việc chăm nom con cái và gia đình vậy vì sao chồng không dành cho gia đình nhiều tâm sức giống như cô.

Viết ra những cái được của quyết định khó khăn mà bạn và bạn trăm năm chọn lựa sẽ giúp bạn có một lời nhấc kịp thời và hữu ích khi cần. Com. Tuy nhiên, sau khoảng 6 tháng, những lá thư không còn nồng cháy cảm xúc yêu thương nữa.

4. “Hãy rứa nói về những chủ đề ngoài hôn nhân hay công việc, tỉ dụ như một cuốn sách bạn đang đọc hay một chương trình truyền hình mà cả hai đang theo dõi”, Elizabeth san sớt.

Thời điểm đó, anh ấy thường rất bận rộn với công việc trên tàu”, Jacey thừa nhận. Hãy nhờ tới sự giúp đỡ của phụ nữ có kinh nghiệm và trải đời qua tình cảnh giống bạn bởi đích thực sẽ hết sức khó khăn khi bạn sống xa chồng mà không có bất kỳ sự tương trợ nào khác.

Đi chơi với bạn bè, tập thể dục thể thao, hay làm tự nguyện viên có thể giúp bạn tránh phụ thuộc hoàn toàn vào chồng mình.

Tuy nhiên, Linda Hartley đến từ New South Wales (Australia) và chồng cô, Stephen Hartley, người phải làm xa nhà 4 tiếng đi lại, thường dùng ngày nghỉ cuối tuần để làm rất ít việc.

Melissa Anderson và chồng là Justin Anderson (Mỹ) đã hợp nhất cả hai phải chuyện trò rõ ràng và không đưa ra các giả thiết hay phỏng đoán nếu không có thông báo tổng thể. 6. Không ôm đồm quá nhiều Khi Elizabeth và chồng bắt đầu sống xa nhau, cô muốn làm càng nhiều việc càng tốt để không có nhiều thời kì nghĩ về sự cách biệt.

Và đừng bao giờ kỳ vọng rằng giao tiếp qua kỹ thuật số có thể giúp chuyển tải hoàn toàn thông điệp và nghĩ suy của mình.

Hãy thử viết lời nhắn yêu thương lên tấm gương trong phòng tắm; hay làm bạn trăm năm ngạc nhiên với một bữa ăn đúng khẩu vị của anh ấy; hay làm giống như Elizabeth là gửi cho chồng tấm thiệp với một mặt là tin nhắn cá nhân chủ nghĩa còn một mặt kia là những câu trích dẫn có tác dụng khuyến khích hay tạo cảm hứng.

Tuy nhiên, thực tế thì chồng cô, Joshua West, một sĩ quan hải quân thường phải đi khắp thế giới, không có thời kì để viết bức thư dài hơn khi anh đang ở trên tàu.

Chính nên chi, hi hữu hãy thay đổi cách thể hiện tình ái của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể xin quan điểm của chuyên gia về hôn nhân. Dâu tằm   (theo   womansday  ). Tuy nhiên, cô dần nhận vờ vịt đó không hề giúp cô cải thiện tình hình.

Tu tạo nhà cửa. Vợ chồng cô nhận ra chỉ có thể trò chuyện tốt nhất vào buổi sáng và tối muộn thành ra thường gọi cho nhau vào lúc đó.

Bằng cách đó, bạn sẽ thoát khỏi cảm giác oán giận lúc nào cũng canh cánh trong lòng. Lên kế hoạch cho một ngày bên nhau Việc lên kế hoạch cho các hoạt động thú vị để cả hai có thể làm với nhau, đặc biệt là khi thời kì của bạn không có nhiều, là một điều rất hấp dẫn. Do vậy, nếu ông xã của bạn thường có tâm cảnh không tốt vào buổi sáng, hoặc bản thân thường quá mệt mỏi sau một ngày làm việc thì hãy dành những khoảng thời kì đó cho riêng mình, thí dụ tắm hay tập thể dục.

“Cảnh vợ chồng mỗi người một nơi tự bản thân nó đã đầy rẫy khó khăn rồi nên chúng ta cần tránh những áp lực và kỳ vọng mới”, cô san sẻ.

Nếu bạn đang gặp rối rắm cần giải quyết thì hãy tìm sự trợ giúp từ những người khác. Với vốn thời kì dành cho nhau ít ỏi, các cặp “vợ chồng Ngâu” nên tránh làm cho các cuộc hội thoại của mình trở nên quá tải với những chủ đề găng tay.

Hóa đơn chi tiêu… Những chủ đề này rất quan yếu và cần bàn bạc nghiêm túc giữa hai vợ chồng. Ngay cả khi bạn và bạn trăm năm sống gần nhau thì việc ôm đồm quá nhiều việc sẽ làm giảm sự quan tâm và chăm nom của bạn dành cho gia đình do bạn còn phải dành tâm sức để đạt được những mục tiêu khác.

Nói chuyện về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống thuế khoá. “Tôi đã phải làm mới bản thân và thử những thứ mà tôi thích còn chồng thì không”, một nữ giới san sẻ về việc cô làm trong khoảng thời kì vợ chồng xa nhau.

5. 2. 3. Chọn lựa thời điểm tốt nhất để trò chuyện  “Chồng tôi và tôi không bao giờ gọi điện cho nhau trong khoảng thời kì từ 17h chiều đến 19h tối. "Nếu bạn đang suy nghĩ rằng bạn ở hoàn cảnh khó khăn và phải làm nhiều việc hơn so với chồng thì hãy dừng lại, nghĩ xem chồng mình đã làm gì cho gia đình", Elizabeth sau khi đã suy nghĩ chín chắn và rút ra bài học riêng cho mình, chia sẻ.

Đối với bất kỳ cặp đôi nào thì quá nhiều thời kì ở bên nhau cũng dễ dàng tạo ra sự nhàm chán, gò bó. Nếu bạn chỉ giới hạn nội dung cuộc trò chuyện của mình vào những chủ đề trang nghiêm thì điều đó có nghĩa là bạn đã bắt đầu coi việc trò chuyện với chồng là một nhiệm vụ chứ không phải là một niềm vui.

Thành thử, nếu bạn cảm thấy quá tải với những bữa tiệc tùng khi mà cuộc sống của bạn vốn đã sứ thì hãy lên kế hoạch cho một ngày chỉ ở bên ông xã. Không cố gắng đọc suy nghĩ của nhau Không có ngôn ngữ thân thể và sắc thái giọng nói khi nói chuyện nên bạn trăm năm (chỉ duyệt tin nhắn, emails…) khó có thể hiểu bạn đang nghĩ gì.

Sẵn sàng nhờ đến sự tương trợ bên ngoài nếu cần thiết Bạn không phải là người trước nhất phải đối mặt với các vấn đề khó khăn trong hôn nhân. Nhưng nếu đó là quờ quạng những gì bạn và bạn đời thường bàn luận thì đã đến lúc thay đổi. Kể cả khi vợ chồng ở gần nhau thì điều cấp thiết phải làm là nói rõ cho bạn đời biết chuẩn xác bạn cảm thấy thế nào và hỏi kỹ anh ấy khi không kiên cố anh nghĩ gì.

10. Đeo đuổi mê say của riêng mình Sống xa bạn đời là cơ hội để bạn khoảng và Theo đuổi niềm ham riêng của mình. 9. 7. Cho nên, hãy nỗ lực tránh ôm đồm quá nhiều việc để bạn có thể toàn tâm toàn ý cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét