Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Syria sẽ ra sao sau vụ tấn công bằng vũ khí mới nhất hóa học?.

Quý khán giả quan tâm tới vấn đề này có thể xem lại chương trình “Toàn cảnh thế giới” dưới đây với khách mời là Đại tá Lê Thế Mẫu - bình luận viên các vấn đề quốc tế

Syria sẽ ra sao sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học?

Dù cuộc tấn công này có phải là một vở kịch hay không thì cũng nhìn thấy ngay những hệ quả của nó. Những điểm bế tắc trong cuộc khủng hoảng Syria vẫn như vậy trong 2 năm qua nhưng vụ tiến công bằng vũ khí hóa học với mức độ hủy diệt gớm ghê với hơn 1.

Những hình ảnh đau thương đã nhanh chóng gây chấn động khắp thế giới nhưng sự thật về thảm họa này và ai đứng đằng sau đó thì không biết đến bao giờ mới có thể xác định được, chỉ biết rằng sự kiện kinh khủng đó đã đẩy cuộc khủng hoảng Syria lên một nấc thang hiểm nguy mới, song song nó cho thấy cộng đồng quốc tế hình như đã hoàn toàn bất lực trước lò lửa xung đột này.

Đây chính là điều đáng lo ngại nhất, mang tính báo động bắt đầu nảy sinh từ cuộc khủng hoảng không lối thoát tại Syria. Ngoài việc làm hằn sâu hơn sự thù hận chia rẽ trong quốc gia này, mức độ hiểm còn ở chỗ vũ khí hóa học – một trong những loại vũ khí hủy diệt hàng loạt, gây sát tổn thương hại lớn nhất cho con người bắt đầu được sử dụng ở phạm vi rộng, khiến tính mệnh của hàng nghìn người có thể bị kết liễu một cách thảm thương để phục vụ cho những mục tiêu và tính liệu.

000 người chết trong giây lát được xem như một biến thái khôn cùng nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng Syria.

Hơn nữa, loại khí giới này trong tình hình hỗn loạn trên hoàn toàn đã có thể lọt vào tay những lực lượng không thể kiểm soát, trong đó có lực lượng cực đoan và khủng bố. Phương Hà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét