Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bệnh thường gặp và cách ngày hôm nay xử lý.

Tập thể dục đều đặn cũng là một cách tốt để duy trì khả năng tư duy vì nó xúc tiến tuần hoàn, hô hấp, giúp tăng cường cung cấp ôxy và dinh dưỡng cho não. 1. Nhìn chung, cả bạch tạng và bạch biến đều khó chữa. Với trường hợp bệnh nặng, phương pháp phổ quát là giải phẫu cắt bỏ tĩnh mạch bị giãn.

Bên cạnh đó cần "thay đổi thực đơn” hàng ngày nhằm đạt được một chế độ dinh dưỡng đa dạng, giàu chất sắt và các yếu tố vi lượng cần thiết, như phốt pho, kẽm, vitamin nhóm B, các loại dầu thực vật.

Càng lớn tuổi, thân càng ít tạo ra các chất trung gian cấp thiết cho não hoạt động. Bệnh hay chảy nước mắt còn gọi là "chảy nước mắt sống”, thường nhìn mọi vật nhòe đi. Theo giáo sư Phạm Khuê - nguyên Viện trưởng Viện Lão khoa Việt Nam, để phòng bệnh, không nên đứng hay ngồi một chỗ quá lâu, không để trọng lượng cơ thể tăng và gác chân cao khi đi ngủ, nên ăn nhiều rau, củ, quả và uống nhiều nước, xoa bóp và ngâm chân trong nước ấm trước khi đi ngủ.

Một nghiên cứu khác của tác giả Đỗ Hàm cho thấy, tỷ lệ GV tiểu học, trung học có thời gian công tác trên 20 năm mắc bệnh giãn tĩnh mạch là khoảng 12%.

Tuy nhiên, y học cũng quy lại gồm 2 nguyên do chính: Suy giảm trí nhớ do tuổi và suy giảm trí nhớ do bệnh lý. Còn trước đó, khi còn trẻ, nên tăng khẩu phần đạm trong bữa ăn (khoảng 300 gam/ngày) lấy từ thịt, cá, trứng, sữa.

Nghề dạy học phải đứng nhiều giờ trong ngày, nhiều ngày trong tuần, nên dễ mắc. Tỷ lệ mắc bệnh cao nhất là 57,7%, ghi nhận ở nhóm GV có thời gian công tác 20-30 năm với cường độ cao (khoảng 5-8 giờ/ngày), và thấp nhất là 20,8%, ở nhóm có thời gian công tác 10-19 năm với cường độ làng nhàng (đủ giờ, khoảng 3-5 giờ/ngày).

Giãn (suy giảm) tĩnh mạch Nhìn chung người nào hay đứng nhiều giờ liên tục trong ngày dễ bị mắc bệnh giãn tĩnh mạch. NGUYỄN PHƯỚC BÌNH. Thường nhật thì cơ thể tự điều chỉnh, nhưng trong những trường hợp nặng thì phương pháp điều trị thường gặp là giải phẫu túi lệ mũi, tạo một đường thoát mới cho nước mắt. Người bệnh cần mang kính râm, khăn che ánh sáng mặt trời.

Bệnh có tính gia đình và thường nảy thêm các bệnh tuyến thượng thận, tiểu đường, thiếu máu. Các loại đậu, vừng, trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho trí não.

Do vậy, từ tuổi trung niên con người đã có thể bị suy giảm trí tưởng. Trong trường hợp nặng, thì phải đưa trẻ tới bệnh viện chuyên khoa để khám, nặng hơn thì buộc phải phẫu thuật.

Khi bước vào tuổi có thể suy giảm trí tưởng, nên tránh uống rượu vì rượu làm tăng nguy cơ nhũn não. Để "chăm sóc” cho các notron tâm thần. Một nghiên cứu của ĐH Y khoa (ĐH Thái Nguyên) trên 275 GV, số người mắc chứng suy giảm tĩnh mạch tỷ lệ thuận với thời kì công tác và cường độ giảng dạy.

HCM, có nhiều nguyên nhân gây tắc nghẽn hệ thống lệ đạo như người bệnh từng bị đau tracom, viêm mũi, viêm xoang, chấn thương vùng sống mũi. 000 notron tâm thần bị hủy đi mà không có sự sản xuất thêm.

3. BS. Còn bạch biến (vitiligo) là bệnh giảm sắc tố da khu trú, tự phát với diễn đạt là các dát trắng.

Riêng với những bệnh nhân bị suy giảm trí tưởng do bệnh lý, cần điều trị theo sự chỉ dẫn của các thầy thuốc chuyên khoa với các loại thuốc tương trợ thần kinh, thuốc ức chế men acetylcholinesterase để quá trình nhớ trở thành dễ dàng hơn.

Người bị bạch tạng thường sợ ánh sáng, bị giật cầu mắt dễ dẫn tới giảm nhãn quang, da nhạy cảm với tia cực tím và dễ bị ung thư da ở vùng xúc tiếp với ánh sáng.

Theo GS Lê Minh Thông - Trưởng Khoa Tạo hình thẩm mỹ và tâm thần nhãn khoa, BV Mắt TP. Nếu không điều trị sớm và dứt điểm, sẽ dẫn tới những biến chứng như viêm túi lệ cấp, sưng tấy hốc mắt, thậm chí viêm màng não… Riêng với trẻ sơ sinh, khoảng 60-70% số trẻ mắc bệnh sẽ tự khỏi do hiện tượng tắc nghẽn được giải tỏa một cách tình cờ. Chảy nước mắt sống Bệnh xuất hành từ việc tắc hệ thống lệ đạo, thường gặp ở người lớn, song cũng xảy ra ở trẻ sơ sinh 1-2 tuần tuổi.

4. Không nên coi bệnh bạch biến chỉ ở góc cạnh thẩm mỹ thuần tuý mà cần để ý tới các bệnh đi kèm. Sau lứa tuổi này, mỗi ngày có khoảng 3. Nhưng để tránh cho trẻ bị viêm tắc tuyến lệ, các bà mẹ nên xoa góc trong mí cho con từ khoảng 3 lần/ngày. Hiện có nhiều loại thuốc tẩm bổ não bộ, nhưng cách tốt nhất để ứng phó với tình trạng suy giảm trí nhớ là phải thường xuyên động não, tổ chức nếp sinh hoạt việc nào ra việc nấy, đặc biệt là cần đọc sách thẳng băng.

Bệnh suy giảm tĩnh mạch thường thấy ở những cha nội (GV) dạy học với cường độ cao. 2. Bạch tạng - Bạch biến Bạch tạng (albinism) là bệnh giảm sắc tố di truyền, tính lặn, biểu đạt ở da, tóc và võng mạc. Nhất là với bạch tạng thì y văn chưa ghi nhận trường hợp nào cụ thể.

Suy giảm trí tưởng Các nghiên cứu y học cho biết, quá trình phát triển của hệ tâm thần bắt đầu từ trong phôi thai và đến năm 25 tuổi thì hoàn chỉnh. Nếu để lâu, sự tắc nghẽn lệ đạo làm ứ chất nhờn gây viêm niêm mạc túi lệ và dẫn đến bệnh viêm túi lệ mãn tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét