Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

“Hoa nở trái ngày hôm nay mùa”.

Khi mẹ mất đi, Hoài bị người đàn ông từng trợ giúp gia đình lợi dụng, cưỡng hiếp, khiến cô mang thai và phải khó khăn lắm mới giữ được đứa bé

“Hoa nở trái mùa”

Cô vướng vào cuộc tình với Hưng, một người đàn ông đã có vợ và là cấp trên của cô. Khi nhận ra sự thật đau lòng cũng là lúc Gia Tuệ gần như đã mất đi mọi thứ quý trong thế cục.

Nhờ gắng và núm, Hoài nức tiếng và trở nên nhân viên được trọng dụng trong một tùng san thời trang. Cô sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha mất sớm, mẹ đau ốm miên man.

Một cảnh trong phim "Hoa nở trái mùa". Nhưng, mặc cảm về quá cố, lại vấp phải sự phản đối của mẹ Việt, Hoài phải đối mặt với muôn nghìn khó khăn để làm lại thế cuộc. Nỗi căm hận đối với người cha và người mẹ kế, khiến cô coi cuộc sống gia đình như địa ngục.

Dù tình yêu và giới trẻ không phải là một đề tài quá mới trên phim truyền hình nhưng Hoa nở chiêm với nội dung lôi cuốn dưới cái nhìn của những đạo diễn trẻ, dàn diễn viên trẻ đẹp cùng ca khúc Dấu mưa (Trung Quân Idol miêu tả) khai mạc phim hứa sẽ trở nên “món ăn tinh thần” quyến rũ cuốn khán giả trẻ trong thời gian tới.

Đó cũng chính là thông điệp mà ê-kíp làm phim muốn truyền tải tới người xem.

Gia Tuệ là một cô gái thông minh, mạnh mẽ trong công việc, nhưng lại yếu mềm trong tình cảm. Trong chuyện tình cảm, Nhật Hạ cũng phải trả giá khi cho rằng ái tình chỉ là sự chiếm đoạt và sở hữu.

Nhưng sau khi sinh con, cô lại bị chính người đàn ông cướp đi đứa trẻ, vì vợ anh ta bị bệnh vô sinh. Chỉ đến khi người cha mất, Nhật Hạ mới dần nhận ra những sai lầm của mình. Giống như Gia Tuệ, Hoài liên tục gặp những biến cố đau thương trong thế cuộc.

Tại đây, cô gặp Việt, một chàng trai đàng hoàng, gia đình khá giả đã đem lòng thương cô. Quy tụ dàn diễn viên trẻ và khá chuyên nghiệp, Hoa nở trái mùa nhằm hướng tới đối tượng khán giả trẻ, nhấn mạnh ý nghĩa của sự thay, biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã và luôn vươn tới những điều tốt đẹp của những nhân vật trong phim. “Vấp ngã rồi biết đứng lên, tu chỉnh sai trái, biết yêu hơn những gì đã có và luôn vươn tới những điều tốt đẹp” cũng chính là một thông điệp ý nghĩa mà các đạo diễn muốn gửi gắm tới giới trẻ phê duyệt bộ phim này  Thảo Nguyên.

Ba mảnh đời bất hạnh đã tình cờ gặp nhau và chính nỗi đau, mất mát đã khiến họ đồng cảm, để dựa vào nhau, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua những vấp ngã tưởng chừng không thể vực dậy. Bộ phim do hai đạo diễn Khải Anh và Đức Hiếu thực hiện, kể về những mảnh đời đầy trắc trở của ba cô giáo Nhật Hạ, Gia Tuệ, Hoài. So với Gia Tuệ và Hoài, thế cuộc của Nhật Hạ có vẻ ít biến cố hơn.

Gia Tuệ mù quáng bằng lòng là người thứ ba, mà không biết là Hưng chỉ lợi dụng cô trong cả tình cảm và công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét