Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Quy định xử phạt hành chính đưa vào trường giáo khá là hot dưỡng?.

Ngoại giả, tại điểm b khoản 1 Điều 12 Thông tư 19/2011/TT-BCA ngày 20/4/2011 quy định chi tiết thi hành biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng có chỉ dẫn cách hiểu từ “thân nhân” như sau: “Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 20 Nghị định số 142/2003/NĐ-CP thì “thân nhân” được hiểu là những người nhà thích như ông, bà nội; ông, bà ngoại; bố, mẹ; anh, chị, em ruột và những người trực tiếp nuôi dưỡng đang sống trong cùng một gia đình.

Nếu những người thân nhân này bị ốm nặng hoặc mắc bệnh hiểm nghèo không tự phục vụ được bản thân mà ngoài người có quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, gia đình không còn ai để chăm nom người bệnh, cần lao để duy trì cuộc sống gia đình thì được hoãn việc thi hành hình định đưa vào trường giáo dưỡng”.

Căn cứ theo các điều luật cứ liệu trên, cháu của ông có đủ điều kiện để được hoãn vận dụng biện pháp xử phạt hành chính là đưa vào trường giáo dưỡng. Trả lời luật pháp. Khi điều kiện hoãn chấp hành hình định không còn thì quyết định được tiếp thi hành; nếu trong thời kì được hoãn, người đó có tiến bộ rõ rệt trong việc chấp hành pháp luật hoặc lập công, thì có thể được miễn chấp hành hình định”.

Để được hoãn, cháu ông phải làm đơn đề nghị gửi Chủ tịch UBND cấp huyện và đơn này phải được Chủ tịch UBND cấp xã nơi hàm công nhận gia đình đang có khó khăn đặc biệt. Đáp:   Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 20 Nghị định 142/2003/NĐ-CP ngày 24/11/2003 quy định việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng có quy định trường hợp người đã có quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, nhưng chưa chấp hành thì có thể được hoãn chấp hành quyết định trong trường hợp: “Gia đình đang có khó khăn đặc biệt, có đơn yêu cầu, được chủ toạ UBND cấp xã nơi người đó trú ngụ công nhận.

Gia đình đang có khó khăn đặc biệt là các trường hợp gia đình người bị vận dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng bị thiên tai; hỏa hoạn lớn; có thân nhân bị ốm nặng hoặc mắc bệnh hiểm nghèo mà ngoài người đó ra không còn ai khác để cần lao duy trì cuộc sống gia đình; khắc phục hậu quả thiên tai; hỏa hoạn hoặc chăm nom người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét