Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Gấp rút khai triển áp dụng công nghệ thông còn rất nóng báo đáp ứng nội dung mới sửa đổi bổ sung các luật thuế.

Mặc dù vậy, đến nay hệ thống vận dụng quản lý thuế TNCN theo mô hình tụ hợp, đạt tiêu chuẩn quốc tế đã vận hành trong toàn ngành Thuế

Gấp rút triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng nội dung mới sửa đổi bổ sung các luật thuế

Thứ ba,  nâng cấp vận dụng đáp ứng đề nghị kết xuất thông báo vắng, xử lý quyết toán thuế. Theo đó, Tổng cục Thuế là một trong những đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng và khai triển thành công giải pháp ảo hóa, từng bước tiến tới ứng dụng giải pháp “điện toán đám mây”, góp phần nâng cao hiệu năng hệ thống và tằn tiện kinh phí ngân sách.

Bởi vậy, các quy định sửa đổi bổ sung trong Luật Quản lý thuế, Luật Thuế TNCN, Luật Thuế TNDN, Luật Thuế GTGT sẽ ảnh hưởng đến hồ hết các vận dụng CNTT. Các dịch vụ thuế điện tử được cung cấp trong thời kì tới bao gồm: đăng ký thuế điện tử, kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, tra thông báo về trách nhiệm thuế, chính sách thuế, thông tin thuế điện tử.

Xin cám ơn Cục trưởng. 000 DN tham gia. Qua nâng cấp, Cổng thông tin này đã cung cấp dữ liệu về DN, số thuế phải nộp… cho 8 nhà băng thương mại, đảm bảo công tác kết hợp thu ngân sách nhà nước đồng bộ, chuẩn xác. Một nhiệm vụ lớn khác của Cục CNTT là, nâng cấp Cổng điện tử cung cấp thông báo thuế để hỗ trợ mở rộng hệ thống nộp thuế qua nhà băng.

Đối với dự án hiện đại hóa quy trình thu nộp thuế giữa cơ quan thuế - Kho bạc - Hải quan - Tài chính, sau hơn 10 năm ứng dụng, đến nay đã thực hành thành công phiên bản ứng dụng của 4 ngành, đáp ứng yêu cầu truyền nhận bảng kê chữ ký số, thay thế bảng kê giấy, giúp cho việc hạch toán tiền thuế, thu ngân sách nhanh chóng, xác thực và giảm các thủ tục giấy má, chứng từ luân chuyển giữa các ngành.

Com. Theo tapchithue. Về lịch trình thực hành trong năm 2013, ngành Thuế sẽ đấu, triển khai hệ thống khai thuế qua mạng cho 13 địa phương còn lại, xây dựng và triển khai thể nghiệm dịch vụ nộp thuế điện tử; song song, hoàn tất các thủ tục trình duyệt dự án xây dựng hệ thống Cổng dịch vụ thuế điện tử tụ tập. Theo đó, cơ quan thuế đã hoàn thiện và triển khai thành công 2 hệ thống vận dụng mới với số lượng người nộp thuế (NNT) lớn là hệ thống vận dụng quản lý thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) và quản lý thuế dùng đất phi nông nghiệp.

Hy vọng rằng khi triển khai thành công Cổng dịch vụ thuế điện tử này, NNT sẽ được cơ quan thuế phục vụ một cách tốt nhất và hình ảnh về cơ thuế quan, cán bộ thuế sẽ được nâng lên tầm cao mới: rõ ràng, sáng tỏ, đương đại, văn minh.

Vậy Cục CNTT đã khai triển nhiệm vụ này ra sao?    Từ nhiều năm nay, ngành Thuế đã đưa áp dụng CNTT vào hầu hết các chức năng quản lý thuế như tuyên truyền tương trợ NNT; quản lý kê khai và kế toán thuế; quản lý thu nợ, thanh tra, soát.

Nguồn: internet    PV: Theo kế hoạch vận dụng CNTT tuổi 2011-2015 thì trong năm 2013, ngành Thuế phải hoàn thành rất nhiều dự án lớn. Việc khai triển tương trợ DN kê khai thuế qua mạng cũng đạt những kết quả rất đáng cổ vũ với 250.

Thứ nhất,   sẽ nâng cấp vận dụng đáp ứng yêu cầu kê khai, của NNT. Ngoại giả, hạ tầng kỹ thuật CNTT trong thời gian qua đã được nâng cấp để chuẩn bị cho việc chuyển đổi cơ bản kiến trúc hệ thống vận dụng từ mô hình phân tán sang mô hình xử lý tụ tập.

Đến năm 2015, ngành Thuế sẽ triển khai mở rộng Cổng dịch vụ thuế điện tử phục vụ DN và NNT trên toàn quốc. Vn. Xin Cục trưởng cho biết khối lượng công việc đã được khai triển đến đâu?      Bà Trương Thị Hải Đường:  Để đáp ứng đề nghị ngày một cao của công tác quản lý, cũng như các tiện ích hỗ trợ các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa nộp thuế, trong những tháng đầu năm, Cục CNTT đã thực hiện nâng cấp ắt hệ thống ứng dụng.

Từ 1/7/2013, nhiều chính sách thuế mới sửa đổi bổ sung có hiệu lực, đòi hỏi các ứng dụng quản lý phải cân xứng với các nghiệp vụ phát sinh. Thứ hai,   nâng cấp các vận dụng phục vụ công tác cập nhật thông báo về nghĩa vụ thuế của DN, để đưa vào hệ thống vận dụng quản lý của Ngành với các nội dung tương trợ cơ thuế quan xác định đối tượng khai thuế GTGT theo quý; bổ sung các loại tờ khai thuế GTGT quý vào ứng dụng; đáp ứng các quy định mới về việc thay đổi mức giảm trừ gia cảnh cho bản thân và người phụ thuộc theo mức mới khi tính Thuế TNCN; đáp ứng yêu cầu thay đổi thuế suất thuế TNDN theo 3 mức (10%, 20% và 25%) và giảm 50% mức thuế GTGT đối với nhà ở thương nghiệp là căn hộ có diện tích sàn dưới 70m2 và giá dưới 15 triệu đồng/m2.

Năm 2014 sẽ tiến hành xây dựng hệ thống Cổng dịch vụ thuế điện tử và khai triển thể nghiệm tại 2 Cục Thuế lớn. Cùng với việc hoàn thiện các vận dụng để nâng cao chất lượng quản lý, trong thời gian tới, Cục CNTT sẽ có thêm những tiện ích gì dành cho cộng đồng DN, thưa Cục trưởng?    Theo kế hoạch ứng dụng CNTT ngành Thuế tuổi 2011-2015, Cục CNTT đang khẩn trương xây dựng dự án hệ thống dịch vụ thuế điện tử trên một cổng thông tin độc nhất, để các tổ chức cá nhân có thể thực hiện được các dịch vụ với cơ quan thuế một cách thuận tiện nhất.

Việc khai triển hỗ trợ DN kê khai thuế qua mạng cũng đạt những kết quả rất đáng khích lệ với 250. Nội dung vận dụng tụ hợp vào hỗ trợ các tờ khai thuế GTGT, TNDN theo quý, khai thuế TNCN theo mức giảm trừ mới, xác định tiền chậm nộp, tiền thuế theo tỷ lệ mới.

Ngoại giả, hệ thống Cổng dịch vụ thuế điện tử tập trung sau khi triển khai sẽ cung cấp thêm một số tiện ích giúp NNT giao thiệp với cơ thuế quan một cách chủ động ở mọi lúc, mọi nơi, chuẩn y email, dịch vụ gửi tin nhắn chủ động. Cùng với đó, sẽ chia các vận dụng cần nâng cấp thành ba loại. 000 DN tham dự. Xác định những khó khăn đó, Cục CNTT đã chủ động phối hợp với các vụ chức năng của Tổng cục Thuế để phân tách sớm các yêu cầu chính sách thuế sửa đổi, xác định các nội dung cần nâng cấp cho các vận dụng.

Hệ thống áp dụng quản lý thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cũng đã triển khai rộng khắp từ trung ương đến địa phương, đảm bảo lưu giữ, xử lý số liệu của gần 20 triệu tờ khai cá nhân và gần 65 nghìn tờ khai của tổ chức dùng đất.

Với 2 hệ thống này, số lượng NNT đã lên tới hơn 25 triệu người, gấp hàng chục lần so với việc quản lý thuế Giá trị gia tăng (GTGT) và Thu nhập doanh nghiệp (TNDN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét