Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Đi tìm huyền thoại Thiếu ngày hôm nay Lâm Tự.

Trong khi đó, các tiểu tăng trẻ tuổi lại tự sắm cho mình máy nghe CD, thậm chí là iPod, iPad

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

Bài vở và ý kiến đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email:  thegioi@soha.

Một số vị còn có ô tô riêng. Nguồn thu lớn thứ ba chính là tiền công đức. Những người lạc quan có thể hoàn toàn tin tưởng vào mai sau lớn mạnh của một Thiếu Lâm Tự luôn theo kịp thời cuộc. Từ những năm 1990 trở lại đây, tuy cơn sốt tò mò về huyền thoại Thiếu Lâm tự đã phần nào nguội bớt nhưng mỗi năm cũng có không dưới 1,5 triệu vé tham quan được bán ra. Không khí của Thiếu Lâm tự hôm nay đã khác xưa.

Thế mà sau khi bộ phim Thiếu Lâm tự với ngôi sao Lý Liên Kiệt được trình chiếu và làm mưa làm gió trên màn ảnh thế giới, con số này đã tăng đột biến: năm 1982 là 700. Trân trọng!. Tùy theo thời điểm lượng khách đông hay vắng, mỗi ngày, Thiếu Lâm Tự cũng tổ chức từ vài đến vài chục show diễn võ thuật ngay tại sân chùa.

Cho đến cuối năm 2004, các đoàn võ thuật của Thiếu Lâm tự đã diễn hơn 10. Riêng ở Trung Quốc đất liền, vài năm trước, ước tính sơ sơ cũng có đến hơn 100 đơn vị kinh dinh đang ngang nhiên dùng thương hiệu Thiếu Lâm cho hàng hóa của mình, dù đó là ô tô, thực phẩm, rượu hay đồ nội thất.

000 người. Vn

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

Bóng áo vàng của các sư tăng lẫn trong lớp lớp màu sắc xống áo trần ai. Trước sự tiến công ào ạt của “ngụy phái”, Thiếu Lâm Tự danh môn chính phái đâu thể ngồi yên. Vẫn là dậy sớm, đọc kinh, luyện võ nhưng đời sống của các nhà sư bữa nay đã phong phú hơn nhiều.

Từ sáng sớm đến chiều tà, Thiếu Lâm tự luôn ầm ĩ, náo nhiệt bởi những chuyến xe chở đầy du khách đến rồi đi. Nhưng những người hoài cổ, có nhẽ sẽ còn phải tiếc rất lâu nữa cho một Thiếu Lâm thâm nghiêm, cô tịch và huyền bí trong các pho tiểu thuyết Kim Dung.

Một tập san mang tên Thiền và một website được xây dựng để quảng bá các hoạt động của “Thiếu Lâm quốc tự”. Ngoài ra, cũng phải kể đến một số hình thức kinh dinh kiểu “ăn theo” du lịch như bán hàng lưu niệm (do chính các tiểu tăng của chùa gánh vác), tuy không mang lại tiền rừng bạc bể nhưng cũng là một nguồn thu đáng kể.

Một nguồn thu quan yếu khác là biểu diễn võ thuật. Những tiện nghi này từ đâu mà ra? Chính là từ tên tuổi nghìn năm của Thiếu Lâm huyền thoại cùng với đầu óc sắc bén của các hòa thượng.

Thậm chí, cách đây hơn chục năm, các sư phụ Thiếu Lâm đã thắng kiện một hãng sản xuất đồ hộp khi họ dám cho ra thị trường loại giăm bông nhãn Thiếu Lâm. Các cao tăng có chức sắc được trang bị máy tính nối mạng. Phần đông đều dùng điện thoại di động. 500 năm lịch sử, chùa lúc nào cũng bị dòm ngó, rình rập bởi là nơi lưu giữ những bí kíp chân truyền mà bất cứ hảo hán giang hồ nào cũng thèm muốn

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

Thư phòng có tivi, máy điều hòa, điện thoại. Ít ra là truyền thuyết nói như thế…  …và của bữa nay  Con đường mà trước đây các anh hùng thiên tài phải đạp tuyết luồn rừng để đến với Thiếu Lâm Tự nay đã được bê tông hóa thênh thang.

Lợi nhuận thu được cho một suất diễn ở Mĩ và Tây Âu ít nhất cũng vào khoảng 80. Thiếu Lâm Tự của ngày hôm qua…  Chùa Thiếu Lâm nằm trên núi Tung Sơn, thuộc thị trấn Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, được xây dựng vào năm 495 sau Công nguyên. 000 người, đến năm 1984 đã lên đến 2,6 triệu người.

Trong khi đó, chính sư phụ trụ trì Thiếu Lâm tự khẳng định rằng việc nhận môn sinh của chùa vẫn giữ nghiêm nhặt theo truyền thống nghìn năm nay chứ đâu có dễ dàng như vậy. Công ty TNHH phát triển công nghiệp Thiếu Lâm Tự, công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình Thiếu Lâm tự Hà Nam, rồi Hiệp hội nghiên cứu võ thuật Thiếu Lâm Tự cùng một số cơ sở kinh dinh khác lần lượt được thành lập dưới sự quản lý trực tiếp của các cao tăng Thiếu Lâm, đứng đầu là trụ trì Thích Vĩnh Tín , người đã từng tốt nghiệp MBA.

Thiếu Lâm tự càng tham dự vào nhiều hoạt động xã hội thì lượng tiền công đức đổ vào càng nhiều. 000 suất ở 60 nhà nước trên khắp thế giới.

Thương hiệu Thiếu Lâm được đăng ký ở Trung Quốc rồi lần lượt ở hàng chục quốc gia khác. Và trong mỗi lần binh lửa như thế, không ít sư tăng đã xả thân để bảo vệ đến cùng sự thâm nghiêm bất khả xâm phạm của chốn cửa thiền. Một Thiếu Lâm Tự thâm nghiêm, cô tịch trong trí tưởng tượng của nhiều người  Thiếu Lâm tự còn là nơi ghi dấu bao thăng trầm của lịch sử Trung Quốc, mấy lần bị san bằng, mấy lần bị phóng hỏa, gần đây nhất là bị các Hồng cảnh vệ đập phá trong cách mệnh văn hóa hồi những năm 1960.

Cuộc tỉ thí trên thương trường  Để trở nên môn đệ chân truyền của Thiếu Lâm thì không dễ nhưng để có được một giấy chứng thực đã từng “tu nghiệp” ở Thiếu Lâm thì lại chẳng khó khăn gì

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

Khách muốn xem, hẳn nhiên phải trả thêm tiền. Ấy là vì khắp trong thị trấn Đăng Phong, đâu đâu cũng có những võ đường treo biển “Thiếu Lâm” và nơi nào cũng đảm bảo truyền dạy kungfu Thiếu Lâm chính hiệu, lại được cấp bằng tử tế. Còn ngày nay, bất cứ ai muốn vào đều được,…miễn là có đủ 100 tệ để mua vé. Các vị sư phụ Thiếu Lâm Tự trả lời thắc mắc cho khách mua thuốc đông y của chùa  Trong cơn lốc toàn cầu hóa, vài năm trước, Thiếu Lâm Tự đã thành lập liên doanh với một công ty của Hồng Kông để xuất khẩu bánh ăn chay và trà xanh Thiếu Lâm.

Và một Thiếu Lâm Tự trong thực tiễn, ầm ĩ, nhốn nháo vì đám đông du khách  Chật cũng phải vì trong 8 năm, từ 1974 đến 1982, tổng lượng khách tham quan chùa chỉ vào khoảng 200.

000 tệ. Dạy võ mà treo biển Thiếu Lâm đã đành, nhưng ngay cả những thứ chẳng hệ trọng gì đến võ học hay tu hành, người ta cũng dán nhãn Thiếu Lâm cho dễ bán.

Một show diễn võ thuật ngay tại sân chùa phục vụ du khách  Đó là chưa kể những tour biểu diễn dài ngày ở nước ngoài. Chùa là cái nôi của nền võ học Trung Hoa, gắn với một huyền thoại lừng lẫy: Bồ phản chiếu Ma. Đấy là chưa kể trong 1. Mỗi năm, Thiếu Lâm Tự đón hơn 1,5 triệu du khách, nên con số thu về hẳn là không nhỏ. Từ trọng tâm thị trấn có thể ngồi ô tô đi một mạch đến tận gần chùa, nơi có những bãi đỗ xe rộng ngút tầm mắt mà nghe nói, vào mùa du lịch cũng trở thành chật chội.

72 tuyệt kỹ kinh doanh  Nghe nói, trước kia, để vào được Thiếu Lâm Tự, có người phải quỳ gối ngoài tuyết nhiều ngày ròng rã để chứng tỏ lòng thành, lại có người phải ra sức đánh thắng được các võ tăng giữ cửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét