Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

TAND tỉnh mới cập nhật Đồng Nai triển khai sâu rộng việc đổi mới thủ tục xét hỏi và tranh tụng.

Toàn ngành tiếp kiến đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án theo chỉ tiêu của ngành; kết hợp với các cơ quan tư pháp tổ chức xét xử các loại vụ án đảm bảo việc tranh tụng theo tinh thần cải cách tư pháp, không bỏ lọt tầy, không xử oan sai; tăng cường công tác rà, kịp thời phát hiện, uốn nắn những sơ sót để khắc phục

TAND tỉnh Đồng Nai triển khai sâu rộng việc đổi mới thủ tục xét hỏi và tranh tụng

700 vụ án, giải quyết hơn 6. Bình quân mỗi Thẩm phán giải quyết 10,3 vụ/tháng.

Trong sáu tháng đầu năm, ngành tỉnh đã xét xử lưu động 60 vụ án hình sự tại nơi xảy ra vụ án và nơi hội tụ đông dân cư. Dẫn giải bị cáo trong phiên tòa xét xử lưu động  Các vụ án hình sự được đưa ra xét xử hồ hết đều đảm bảo thời hạn luật định, chất lượng xét xử án được nâng lên, tỷ lệ án hình sự bị hủy, sửa thấp.

So với cùng kỳ năm ngoái, số án thụ lý tăng 999 vụ. Theo ông Huỳnh Văn Lưu, Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai, toàn ngành sẽ hội tụ thực hành một số nhiệm vụ trọng điểm trong những tháng cuối năm 2013. Tòa án đã kết hợp tốt với các cơ quan truyền thông để thông báo rộng rãi cho quần chúng đến tham gia các phiên tòa.

200 vụ án, đạt tỷ lệ chung trên 63%. Điều kiện dụng cụ làm việc còn hạn chế, chưa đáp ứng được đề nghị công tác, đặc biệt là TAND TP Biên Hòa, trụ sở đơn vị quá chật chội trong khi số cán bộ tăng cao. Ban lãnh đạo TAND tỉnh đã tập hợp lãnh đạo, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ thẩm tra, hạn chế đến mức thấp nhất án bị hủy, bị sửa do lỗi chủ quan của quan toà.

Hồ hết các đơn vị Tòa án cấp huyện đều thụ lý án tăng, trong đó TAND TP Biên Hòa là đơn vị có số án thụ lý cao nhất với 3010 vụ.

Kết quả là hàng ngàn người dân đã đến tham gia các phiên tòa lưu động, nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân tham gia phòng tội nhân và tối. Lê Hoàng. Tuy số án giải quyết tăng nhưng các cấp tòa đều quan tâm tập kết cụ giải quyết án. Từ đầu năm 2013 đến nay, TAND tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả, thành tích đáng khích lệ… Trong 6 tháng đầu năm 2013, toàn ngành TAND tỉnh Đồng Nai thụ lý hơn 9.

Một trong những khó khăn ngành TAND tỉnh Đồng Nai là số án thụ lý tăng rất cao và ngày phức tạp nhưng lượng cán bộ, Thẩm phán đang không đủ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, dẫn đến tình trạng quá tải, án tồn đọng, quá hạn tăng cao. Toàn ngành tiếp tục thực hành tốt công tác đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, Thẩm phán và hội thẩm để tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành… Chánh án Huỳnh Văn Lưu đề nghị cán bộ, công chức của ngành nối nâng cao ý thức nghĩa vụ, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn tất nhiệm vụ công tác năm 2013.

Việc đổi mới thủ tục xét hỏi và bàn cãi tại phiên tòa hình sự theo ý thức cải cách tư pháp đã được triển khai sâu rộng, có hiệu quả ở hầu hết các Tòa án cấp huyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét