Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Không dễ 'cướp thêm mới vào sim đoạt tiền'.

8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tù đọng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Đinh Xuân Lợi (32 tuổi, trú tại P

Không dễ 'cướp sim đoạt tiền'

Thanh Hóa). Đinh Xuân Lợi cũng bị khởi tố để điều tra về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hành hành vi chiếm đoạt tài sản.

Năm ngày sau, nhóm này tiếp kiến chiếm đoạt gần 75 triệu đồng từ tài khoản của anh Vũ Minh Nhật. 5, Lợi cùng tòng phạm đã chiếm đoạt 30 triệu đồng trong tài khoản của anh Đặng Thanh Hải. Đây cũng là giải pháp đang được vận dụng phổ biến trên thế giới. (  Việt Phong  )  Bắt giữ một đối tượng liên quan vụ “cướp sim đoạt tiền”   Ngày 10.

Sau đó tìm cách cướp đoạt sim để nhận mã chuẩn xác dùng một lần (OTP), hoàn tất các giao tiếp mua hàng trái phép. Cụ thể, Lợi cùng đồng phạm đã dùng CMND giả, đến các đại lý yêu cầu viên chức nhà mạng đổi thay thông tin thuê bao rồi thực hành hành vi “cướp sim”, sau đó thực hành các giao du mua hàng qua mạng internet.

Ngày 10. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng có thể tìm ra, truy bắt tù hãm và thu hồi tài sản. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra về tính bảo mật và độ an toàn của các giao thiệp tính sổ điện tử. Sự việc được đẩy lên đến cao trào khi có thêm nạn nhân tiếp theo là anh Vũ Minh Nhật (Hà Nội) với số tiền bị cướp đoạt lên tới 74,8 triệu đồng.

Lam Sơn, TP. Tuy nhiên, theo phân tách của các chuyên gia, các vụ việc trên hoàn toàn có thể đề phòng và ngăn chặn. Quy trình đó không những quy định về việc giám sát, theo dõi liền tù tù, dự báo, cảnh báo sớm các nảy sinh có thể xảy ra mà còn xử sự ngay lập tức, bảo đảm lợi quyền của khách hàng luôn được bảo vệ một cách tốt nhất. Dịch vụ internet banking được giới chuyên gia khẳng định có độ an toàn, bảo mật cao - Ảnh: Ngọc Thắng Theo các chuyên gia, nhiều khả năng đối tượng đã lùng thông báo cá nhân chủ nghĩa của “con mồi” qua các thông tin mua bán, giao du trên mạng.

Hơn nữa, để bảo vệ uy tín doanh nghiệp, khi có sự việc xảy ra, các bên liên can hiển nhiên phải phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra kẻ gian, trả lại tiền cho khách hàng. Do tất thảy quá trình thực hiện mua hàng đều diễn ra trên môi trường internet nên nhiều ý kiến cho rằng đây chính là lỗ hổng bảo mật của dịch vụ internet banking nói chung và mất niềm tin vào các giao thiệp tính sổ không dùng tiền mặt.

Trong hai vụ việc trên, kẽ hở xuất hiện khi nhà băng bỏ đi một bước bảo mật quan trọng là mã PIN. Khách muốn giao tiếp phải qua nhiều lớp bảo mật gồm thông tin account, mật khẩu cấp riêng (mã PIN) và mật khẩu dùng một lần (OTP). Tuy nhiên theo các chuyên gia trong lĩnh vực nhà băng, dịch vụ internet banking cũng như mobile banking của chính nhà băng hoặc kết hợp với doanh nghiệp viễn thông để triển khai có độ an toàn rất cao khi so sánh với các loại hình dịch vụ tài chính nhà băng khác.

Theo các chuyên gia về bảo mật, để thực hiện suôn sẻ các vụ chiếm đoạt tiền qua giao du thương nghiệp điện tử mà không bị bắt là điều chẳng thể xảy ra, bởi tất thảy các đơn vị cung cấp dịch vụ này đều có các quy trình xử lý rủi ro.

HCM) san sẻ trên nhiều diễn đàn mạng về việc anh bị đối tượng cướp sim sau đó chiếm đoạt 30 triệu đồng trong trương mục ngân hàng Maritime Bank. Mặt khác, bản thân khách hàng cũng có sơ hở nhất quyết như để lộ các thông tin cá nhân quan yếu giúp kẻ gian dễ dàng lợi dụng để chiếm đoạt tiền trong account. Theo cơ quan điều tra, Lợi nghiện ma túy nặng, từng có tiền án về tội tổ chức sử dụng ma túy.

Bắt đầu từ câu chuyện anh Đặng Thanh Hải (TP. Ra tù năm 2011, Lợi đã câu kết với một số kẻ có trình độ cao về công nghệ thông tin để thực hành hành vi trộm cắp qua mạng. Giao tế được thực hiện chỉ dựa vào mã chính xác OTP do đó trở thành kém an toàn. Bên cạnh đó, mọi giao thiệp thanh toán điện tử đều được lưu vết trên hệ thống. Thông tin DỊCH VỤ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp mở rộng điều tra làm rõ. Lệnh khám nhà nghi can cũng đã được thực thi cùng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét