Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Mong muốn được cộng thay đổi tác với chuyên mục nhiều hơn

Bạn Hoàng Ngọc Triệu - học viên lớp K31 Báo chí, Học viện Chính trị Hà Đông.

Trước đây, bạn Hoàng Ngọc Triệu làm thuê tác kỹ thuật ở Quân chủng Hải quân nhưng yêu và mê say nghề báo nên thẳng tính viết tin, bài về mảng an ninh quân đội cho một số báo. Mục Trên đường vạn lý của cần lao để lại cho bạn những ấn tượng tốt về nét đẹp của con người, cảnh vật của nhiều vùng miền tổ quốc và mong muốn được hiệp tác với chuyên mục này nhiều hơn.

Bạn Ngọc Triệu cho biết, từ khi học kì cọ 2 báo chí bạn có điều kiện đọc báo Lao Động liền tù tù và khi học về tiếng nói báo chí, các giảng viên thường lấy các bài trên cần lao để làm thí dụ phân tích thực tại.

Thế cục là những chuyến đi – những chuyến đi đong đầy cảm xúc. Có thể là những khám phá, là những trải nghiệm; có thể là câu chuyện cảm động về tình người nơi bạn đặt chân...

Đó có thể là vùng đất, hải đảo của tổ quốc thân thương, cũng có thể là miền đất lạ trên thế giới. Hãy ghi lại những xúc cảm, những câu chuyện có thật ấy bằng bài viết kèm ảnh hoặc bằng bức ảnh riêng lẻ gửi về cho mục “Trên đường vạn lý” của Lao Động. Hằng tháng sẽ có 1 bài viết hoặc bức ảnh riêng lẻ được chọn để trao thưởng 1 (một) triệu đồng. Báo Lao Động và Nhà xuất bản Lao Động phối hợp chọn những tác phẩm xuất sắc in thành sách. Ấn phẩm này sẽ là món quà ý nghĩa để bạn tặng bạn bè, người thân.

Thể lệ gửi bài kèm ảnh và ảnh riêng lẻ cho “Trên đường vạn lý”

- Đối với bài kèm ảnh: Viết khoảng 500 - 700 chữ kèm ảnh.

- Đối với ảnh riêng lẻ: Có thể chụp bằng máy ảnh, bằng điện thoại di động nhưng phải đạt chất lượng từ 1 MegaPixel trở lên. Có thể chỉnh sửa sáng tối, cắt cúp nhưng không được cắt ghép. Ảnh kèm theo phần biểu thị (chú giải ảnh) khoảng100-200 chữ.

- Người viết chịu hoàn toàn bổn phận về bản quyền, đảm bảo tính xác thực, tính hợp pháp của các thông báo. Các bài viết, ảnh được tụ hợp trong sách chỉ được hưởng nhuận bút 1 lần khi đăng báo theo chế độ nhuận bút hiện hành của báo.

- Người viết có thể dùng bút danh nhưng cần ghi rõ số điện thoại, tên, địa chỉ thật để tòa soạn tiện liên quan.

- Bài viết, ảnh gửi về hộp thư điện tử bandoc@laodong.Com.Vn hoặc Báo cần lao, số 167/15 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, ghi rõ bài viết, ảnh tham dự “Trên đường vạn lý”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét