Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Nếu Xuân Thành thêm mới vào Sài Gòn bỏ giải….

Như vậy, với những mô tả của XTSG, Ban kỷ luật hoàn toàn có thể xử đội này theo đúng quy chế mà không lo ngại điều gì

Nếu Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải…

Điều này cũng có nghĩa thứ hạng, vị trí của nhiều đội sẽ có những đổi thay. Theo ông Hỷ, đã đến lúc chẳng thể cứ nói mãi về chuyện không có chứng cứ nên không xử lý được khi có những trận đấu bị dư luận ngờ có bị động.

Lãnh đạo, ban huấn luyện CLB, đội bóng có trách nhiệm giáo dục, khuyến khích tinh thần thể thao cao thượng trong CLB, đội bóng mình và ở các trận đấu, giải đấu mà CLB, đội bóng dự". Tại sao Ban kỷ luật lại xử nặng tay như vậy? Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường giảng giải:   “Chúng tôi xử là hoàn toàn có cơ sở, cụ thể là có ít của BTC giải gửi sang. BTC giải cũng đã vào cuộc khi đề nghị Ban chỉ đạo giải, lãnh đạo VPF, VFF có chính kiến rõ ràng và có biện pháp rắn rỏi, dứt khoát đối với các hành vi, biểu hiện bị động bằng những hình thức kỷ luật tương hợp, nhằm răn đe, giáo dục những cá nhân, tập thể vi phạm để chống hiện tượng cho điểm, nhường điểm, cá độ.

Cố nhiên, đội này có quyền khiếu nại và họ có 7 ngày để làm điều đó”. Khoản 1 Điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp VFF ghi rõ:   “CLB có trách nhiệm diễn đạt ý thức thể thao đối với giải và đối với các câu lạc bộ, đội bóng khác.

Trong quy định xử phạt cũng ghi rõ những hình thức kỷ luật trừ điểm với những đội bóng như XTSG. Nhưng đây là một cuộc chơi và tất thảy buộc phải bằng lòng điều này. Ban kỷ luật VFF đã ra một án phạt nặng kỷ lục từ trước tới nay với XTSG, khi trừ đội này 4 điểm.

Một thành viên của Ban tham vấn đạo đức cho rằng, đã đến lúc phải trông coi vấn đề ở một giác độ khác để thấy rằng chẳng thà có đội bỏ giải, nhưng nhờ thế giải trở nên sạch sẽ còn hơn là các đội cứ nhất nhất “ôm” lấy giải, để rồi nhìn vào đấy người ta luôn phải sống trong cảm giác thực thực, hư hư.

Trước đây, năm 2003, Thể Công từng bị trừ 3 điểm vì thi đấu thiếu tích cực với đội Cảng Sài Gòn. Cụ thể, Ban tư vấn đạo đức là người có thái độ cương quyết nhất trong việc cần phải có một án phạt thích đáng sau rất nhiều lần XTSG thách thức BTC giải bằng các nghi án bán độ.

Vậy nên, nếu XTSG bỏ giải thật, cũng chẳng có gì đáng phải lo âu!. Trong bối cánh nhiều ông bầu bỏ cuộc, V. Còn nhớ, trước khi Ban kỷ luật ra quyết định trừ điểm XTSG, đã xuất hiện nhiều quan điểm trái chiều của người trong cuộc về việc này.

SG, V-League V. Trong sáng nay, XTSG đã nhận “tin dữ”, khi mình bị Ban kỷ luật trừ tới 4 điểm sau nghi án tiêu cực trong trận đấu với Kiên Giang. League đồng thời là chủ toạ VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết ông sẽ cùng ban chỉ đạo làm quyết liệt vụ việc.

Ban kỷ luật cũng được sự ủng hộ của BTC giải, Ban tư vấn đạo đức…  3. 2. TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, trong trường hợp 1 đội bóng nào đó bỏ giải, thì quờ kết quả của đội này sẽ bị hủy. Giải về đích an toàn hay không an toàn không nằm ở chỗ cả 12/12 phải đi đến nơi về đến chốn, mà nằm ở chỗ, họ đã đi như thế nào, và từng đường đi nước bước đã khiến dư luận cầu mong, mổ xẻ ra sao.

Đặc biệt, ông Thắng cho rằng VPF cũng không có quyền xử nếu đội bóng nào đó dùng đội hình trẻ thi đấu. Giả dụ VFF, VPF, BTC giải sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, thì giải đấu sẽ bớt đi những đội bóng chỉ thích bỏ giải như vậy. Phó Ban tham mưu đạo đức Nguyễn Văn Vinh cho rằng nếu không trừ điểm XTSG, giải có nguy cơ loạn vì các đội sẽ cứ hỏi “chứng cớ đâu” và rốt cục sẽ hoàn toàn “sạch” vì BTC giải không có đủ cơ sở để xử lý.

VFF, BTC giải không phải không nghĩ tới chuyện XTSG sẽ bỏ giải, vì với tính cách của bầu Thụy hay em trai của mình là bầu Thủy, thì việc giải thể một đội bóng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Huống hồ, Ban kỷ luật đã được chính chủ toạ VFF Nguyễn Trọng Hỷ “bật đèn xanh” về việc phải xử phạt XTSG tới nơi, tới chốn.

Khi mùa giải còn 2 vòng đấu nữa là chấm dứt, tất cả sẽ rối tung khi có đội bỏ lúc này. Vì sao Ban kỷ luật lại đưa ra án phạt nặng với XTSG và BTC giải sẽ xử lý như nào khi đội bóng này bỏ giải thật? Có rất nhiều chuyện hay để nói…  1. Nhiều khả năng XTSG sẽ dọa bỏ giải sau quyết định của Ban kỷ luật. Chung quan điểm với Ban tham vấn đạo đức, Trưởng ban chỉ đạo Giải V.

Bỏ giải, tiêu cực, trừ điiểm, XT. Với những phản ứng theo phong cách rất riêng, nhiều khả năng đội bóng Sài thành sẽ dọa bỏ giải để phản đối lại quyết định của Ban kỷ luật. League chỉ còn 12 đội ở mùa giải năm nay, thì rõ ràng BTC giải sẽ rất “nhạy cảm” với những đội bóng dọa bỏ giải.

Người có hành vi và diễn đạt phi thể thao, trong đó bao gồm việc không trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng đối phương, không coi trọng khán giả, sử dụng bạo lực, tiểu xảo, cố tình thi đấu dưới khả năng thực tại hoặc tạo tiện lợi cho đối phương giành chiến thắng sẽ bị xử lý theo quy định của Luật thi đấu bóng đá và các quy định có liên tưởng của VFF.

League không cần những đội hay dọa bỏ giải Ở ý kiến có phần nương tay, chủ toạ HĐQT VPF Võ Quốc Thắng dìm Ban tổ chức giải đã khẳng định đó là trận đấu mà Xi măng Sài Gòn Xuân Thành chơi thiếu…tích cực nhưng để kết luận là “tiêu cực” thì còn rất nhiều việc phải làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét