Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Đừng gọi họ là “người rừng” cùng đọc lại.

Cụ thể, bạn đọc Phan Minh Nhật phân tích: “Sao mọi người gọi họ là “người rừng”? Họ vẫn có quê hương, làng mạc, ruột rà như chúng ta kia mà? Từ cách gọi sai như thế đã khiến mọi người tranh cãi, lúng túng trong việc nên hay không “trả” họ về lại rừng! Cũng như chúng ta, rừng xanh là nơi chỉ lâm thời ẩn cư của cha con ông Thanh, không thể nói là “trả” họ về rừng được”.

Đứng về phía ủng hộ việc đưa cha con ông Thanh về làng, bạn đọc Phạm Thị Huyền viết: “Nên đưa họ trở về với cuộc sống xã hội, biết là rất khó khăn đối với cha con ông Thanh nhưng họ vốn là con người.

Mời các độc giả quan hoài đến dự tại tòa soạn báo  Tuổi Trẻ. Và rút cục, một số bạn đọc cho rằng trong câu chuyện này có một phần lỗi ở báo chí bởi ngay từ lúc tiếp cận cha con ông Thanh, báo chí đã sai khi gọi là “người rừng”. TTO Trao giải cho 16 bạn đọc Nằm trong phạm vi cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “tuổi xanh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vào lúc 9 giờ sáng mai (18-8) ban tổ chức sẽ trao thưởng cho 16 độc giả đoạt giải ở tuổi 2.

Hãy quý trọng quyền tự do hàm của họ”. Vn/theo-tam-guong-dao-duc-hcm để xem thông tin chi tiết và đăng ký trương mục tham gia. Ngoài việc giao lưu với các cá nhân chủ nghĩa, tập thể đoạt giải, bạn đọc còn tham dự một số trò chơi đố vui có thưởng. Ngay từ bây chừ, mời bạn vào địa chỉ: http://chuyentrang.

Độc giả Single Firefly viết: “Trước hết, phải xác nhận chính quyền địa phương và bà con của hai người hoàn toàn có mĩ ý trong việc “giải cứu” họ ra khỏi rừng sâu, về sum vầy với bà con, cùng chung sống trong một tầng lớp mà ta gọi là văn minh. ”. Cộng đồng từng lớp của chúng ta không ăn nhập với họ.

Hãy trả lại cuộc sống đời thường, nơi có rừng già đại ngàn, có dòng suối thơ mộng, có chim kêu vượn hú, có bẫy thú và nương rẫy. Tuy thời gian sống trong rừng 40 năm và họ đã thích nghi với cuộc sống đó, nhưng dù sao cũng phải đưa họ trở về hòa nhập cộng đồng.

Tiếng gọi của rừng xanh luôn quyến rũ họ. Sự hòa nhập cộng đồng mới giúp loài người tiến hóa được như hiện tại, vì sao lại không làm điều đó với họ?”. Với suy nghĩ lãng mạn hơn, bạn đọc Nguyễn Thị Hồng Hòa đề nghị: “Hãy để những con người của rừng xanh định đoạt cách sống của họ. ”. Tuoitre. Cuộc thi này do Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục - đào tạo và báo Tuổi Trẻ kết hợp tổ chức gồm ba vòng thi trắc nghiệm và phần tự luận để xếp hạng cuối cùng.

Đừng tiếp tạo cho họ cảm giác bị bắt bớ, giam. Ngày nay cuộc thi đang diễn ra vòng thi thứ ba và sẽ kết thúc vào ngày 8-9-2013 với tổng giải thưởng 162,5 triệu đồng. Tuy nhiên, những người ủng hộ quan điểm nên để cha con ông Thanh tiếp tục kéo dài cuộc sống nơi sơn dã thì lập luận rằng trong tình hình hiện giờ để họ tiếp chuyện sống trong môi trường cũ mới là giải pháp hợp lý nhất.

Cùng nghĩ suy như vậy, độc giả Việt Lân phân tích: “Sức khỏe ông Thanh đấu tranh với rừng bao lâu nữa? Ông Thanh mất rồi, ông Lang sống với ai đây? hoặc tiếp chuyện phân công người vào rừng sống với ông Lang? Đưa họ vào rừng là thiển cận, là thiếu nhân đạo. Nhưng, sự thật đã chứng minh trái lại. Sau ba, bốn ngày chung sống với bà con, cộng đồng, họ vẫn không thiết tha, cũng chẳng quan tâm.

Đôi mắt họ vẫn đau đáu hướng về nơi rừng sâu núi thẳm, non xanh nước biếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét