Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Máy bay rơi tự do trong vùng nhiễu động: Làm sao để không bị thương? đáng tin cậy.

Các thầy thuốc chẩn đoán bà Hạnh bị chấn thương nhẹ ở cổ và lưng do va đập vào thành ghế trên tàu bay

Máy bay rơi tự do trong vùng nhiễu động: Làm sao để không bị thương?

Về mặt kỹ thuật, có lúc thiết bị trên tàu bay phát hiện ra vùng nhiễu động để phi công bay tránh nhưng cũng có lúc không phát hiện được. Sau khi tàu bay đáp xuống Bangkok, ngay lập tức bà Hạnh được nhóm bạn đi cùng đưa vào khám ở bệnh viện. Kể cả trường hợp đang bay bằng, hành khách cũng nên thắt”, ông Nam nói.

Khi đang bay ở vùng không khí bình thương chuyển sang vào vùng không khí loãng hơn, lực đẩy bỗng bị hụt, phi cơ bị mất sức nâng. Ông Nam cho hay tình huống tàu bay rơi vào vùng không khí nhiễu động diễn ra thẳng tính.

HCM) bị chấn thương nhẹ. Tuy nhiên khi được hỏi, ông Võ không đưa ra ý kiến bình luận liên can vụ việc. Trung Hiếu. Trước mỗi chuyến bay, nép tiếp viên nhắc hành khách phải thắt dây an toàn nếu không có trường hợp gì cần thiết đi lại. Đại diện JP bổ sung máy bay rơi vào vùng nhiễu động sẽ gây nguy hiểm nhất đối với những tiếp viên đang phục vụ đồ ăn và hành khách đi lại, không thắt dây an toàn.

Lần đầu tương đối nhẹ nên tôi còn kịp giữ hộp đồ ăn không đổ lên người. Sự việc xảy ra nhanh lắm. Do đó, khi bay vào vùng không khí loãng hay nhiễu động sẽ khiến lực đẩy bị hụt dẫn đến phi cơ bị mất cân bằng

Máy bay rơi tự do trong vùng nhiễu động: Làm sao để không bị thương?

Những chuyến bay quốc tế, khi bay giữa hai vùng không khí khác nhau, tàu bay cũng gặp tình huống tương tự”, đại diện JP nói. Bị thương khi đi toilet  bàn luận với   Thanh Niên Online  chiều 13. Bà Hạnh (thứ 2 từ trái qua) được bạn bè đưa đi khám sau sự cố - Ảnh: Hành khách cung cấp Theo bà Thùy, sự cố rung lắc này khiến hai tiếp viên của VJA và một hành khách tên Lê Thị Kiều Hạnh, nhà ở quận 6 (TP.

Ông Bùi Văn Võ, Trưởng phòng Quản lý hoạt động bay (Cục Hàng không) cho hay đã nắm được thông báo về sự cố hai máy bay rơi vào vùng nhiễu động không khí mới đây. Khi sự cố xảy ra, bà Hạnh đang ở trong nhà vệ sinh đi về chỗ ngồi.

Khi tỉnh ngộ ra, tôi chỉ thấy hành khách nghiêng ngả, đồ ăn văng tứ tung”. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sự chênh lệch của hai vùng không khí cao hay thấp  Ông Lương Hoài Nam  “Cho nên khi bay nội địa khi vào vùng thời tiết xấu, tàu bay thường bị rung, lắc, xóc. “Cũng vì sự cố này mà ngành hàng không mới sinh ra dây lưng an toàn và đề nghị hành khách khi bay nên sử dụng chứ lịch sử hàng không trước đây không có”, ông Lương Hoài Nam, người từng điều hành một số hãng hàng không trong nước chia sẻ.

HCM) - một trong những hành khách có mặt trên chuyến bay “rơi tự do” của VietJetAir (VJA) do hiện tượng nhiễu động không khí gây ra, cho hay sự cố xảy ra khi chuyến bay còn khoảng 30 phút nữa mới hạ cánh xuống Bangkok (Thái Lan). Các hãng cũng khuyến cáo hành khách khi đi phi cơ cần phải thắt dây an toàn ngừa sự cố này. Bà Thùy nói: “máy bay bị nghiêng ngả hai lần. 8, bà Nguyễn Ngọc Thùy, nhà ở quận Tân Phú (TP.

Giống như phi cơ rớt đến nơi”, bà Thùy phân bua

Máy bay rơi tự do trong vùng nhiễu động: Làm sao để không bị thương?

Buộc phải thắt dây an toàn  Ông Lương Hoài Nam lý giải “vùng không khí nhiễu động” là vùng có mật độ không khí loãng hơn các vùng xung quanh.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific (JP) lý giải thêm nguyên lý hoạt động của máy bay là dựa vào lực nâng khí động lực học. “Trước khi lên phi cơ, chúng tôi cũng được tiếp viên thông tin thời tiết dễ rơi vào vùng nhiễu động và hành khách cần phải thắt dây an toàn. Nhưng không nào ngờ khi có sự cố, cảm giác khủng khiếp đến thế. Từ đó máy bay ngả nghiêng hoặc mất thăng bằng, có thể rơi tự do trong khoảnh khắc.

Do khi thiết kế tàu bay, nhà sinh sản đã tính hiện tượng này không gây thiệt hại cho thân máy bay. Tuy nhiên sự cố này sẽ thị oai hành khách và tiếp viên có mặt trên phi cơ nếu những người này không thắt dây an toàn.

Đáp câu hỏi của  Thanh Niên Online,   đại diện các hãng hàng không khẳng định luôn xảy ra trường hợp tàu bay rơi vào vùng nhiễu động. Chưa kịp hoàn hồn, máy bay nhồi thêm một cú nữa mạnh hơn cú đầu gấp nhiều lần.

“Cho nên khi không có việc gì thật cấp thiết phải đi lại, hành khách nên thắt dây an toàn đề phòng sự cố”, đại JP khuyến cáo. “Hiện tượng này khiến các hãng hàng không yêu cầu hành khách phải thắt dây an toàn. Tức thị phi cơ bay được lên cao dựa vào lực đẩy của không khí. Đáng để ý, sự cố xảy ra khi tiếp viên đang bán đồ ăn trên phi cơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét