Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Sheraton rút tiền tài khách là vi bất hợp pháp luật đáng tin cậy.

Nếu cứ đổ lỗi cho viên chức rồi né tránh bổn phận thì tôi chẳng thể chấp nhận được, trường hợp viên chức rút ruột của khách tiền tỷ rồi chuồn dễ thường khách sạn Sheraton cũng gửi đơn xin lỗi sao, chị H bức xúc

Sheraton rút tiền của khách là vi phạm pháp luật

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:cướp đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Người mua được giữ bản chính của sale slip, người bán hàng sẽ giữ bản sao và gửi về nhà băng để nhận tiền sau này. 5. Cardholder's bank sẽ thanh toán tiền cho Merchant's Bank và ghi nợ (debit) số tiền vào trương mục của người mua.

Merchant's bank sẽ lấy lại tiền từ trương mục của Merchant còn việc tranh chấp là gánh nặng của Merchant đi theo người mua đòi tiền nếu người bán muốn. 000 đồng từ account của khách hàng được thực hiện như thế nào và xử lý theo quy định của luật pháp, tạo niềm tin cho những người thực hiện các giao thiệp tính sổ ưng chuẩn trương mục và thẻ tín dụng.

T. Chi H tỏ: Sheraton là khách sạn 5 sao chứ không phải là quán ăn hò. Ảnh:   sheraton. Khi nhận được sale slip Merchant's bank sẽ ghi có (credit) ngay số tiền giao tế vào account của Merchant Đồng thời gửi thông báo đề nghị nhà băng của người mua (Cardholder's Bank) thanh toán số tiền. Sau khi tính sổ xong nếu không có thỏa thuận nợ (thừa, thiếu) thì giao tiếp được xem đã thực hành xong, hai bên không còn nghĩa vụ với nhau.

“Giao dịch này người mua đã giao du thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng và đã hoàn tất một vụ giao tế". Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Do đó, ngân hàng và các cơ quan chức năng cần làm rõ sự việc xem việc cắt khoản tiền 200. Chi tiết về giao tiếp sẽ được ghi trong tờ sao kê kế tiếp gửi đến cho người bán. Người nào sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hành một trong những hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm:dùng thông tin về trương mục, thẻ ngân hàng của cơ quan, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa để cướp đoạt hoặc làm giả thẻ nhà băng nhằm chiếm đoạt tài sản của chủ thẻ hoặc thanh toán hàng hóa, dịch vụ;Truy cập phi pháp vào account của cơ quan, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa nhằm cướp đoạt tài sản;Lừa đảo trong thương nghiệp điện tử, kinh doanh tiền tệ, huy động vốn tín dụng, mua bán và tính sổ cổ phiếu qua mạng nhằm cướp đoạt tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân;Hành vi khác nhằm cướp đoạt tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa.

Tội dùng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản 1. Điều 226b. Như vậy khách sạn Sheraton đã vi phạm lớn trong hoạt động giao du điện tử. Giả sử có người móc túi thẻ của người mua, mạo chữ ký của người mua thì trong hạn vận một mực (thường là 2 tuần) người mua có thể can hệ với ngân hàng của người mua để đòi lại tiền.

Com Sau khi vụ việc xảy ra, phía khách sạn Sheraton đã gửi thư tới khách hàng là chị N.

H để xin lỗi. EDCT đọc các thông tin về thẻ của bạn ghi trên băng từ và giao thông với nhà băng của cửa hàng (Merchant's Bank) ưng chuẩn modem, đường điện thoại hoặc ISDN line, gửi kèm theo yêu cầu về số tiền cần tính sổ, ngân hàng này thẩm tra trong CSDL của VISA.

2. 3. Nếu thẻ của người mua hợp lệ, nhà băng sẽ báo lại ngay trong vài giây về EDCT là giao thiệp được chuẩn y, khi đó EDCT sẽ in ra một tờ giấy nhỏ ghi rõ số tiền, mã số giao du để bạn ký vào đó (Sale Slip).

Thường nhật khi thanh toán bằng tiền mặt bên mua giao tiền tính sổ cho bên bán bằng cách kiểm đếm trực tiếp, do đó khó xảy ra việc thừa hay thiếu. Tuy nhiên, khi đàm đạo với phóng viên, chị H cho rằng, khách sạn làm như vậy là không thỏa đáng. 000 đồng (khoản tiền nhỏ) của khách hàng có tài khoản tại nhà băng khi không có yêu cầu của chủ trương mục là vi phạm phạm lớn trong hoạt động tín dụng.

Những người thực hành hành vi này có dấu hiệu phạm vào “Tội sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, được quy định tại Điều 226b Bộ luật hình sự.

Nếu nhân viên tự tiện trừ tiền như thế, phía khách sạn Sheraton cần chỉ rõ đã vi phạm vào những điều khoản nào trong việc giao tiếp cũng như bảo mật thông báo.

VISA bảo đảm rằng nếu nhà băng của bạn chứng minh được chữ ký không phải là chữ ký của người mua thì họ sẽ trả lại tiền cho người mua ngay. Cũng qua thông báo trên, một chuyên gia trong lĩnh vực giao dịch qua thẻ tín dụng cho biết: Bên bán hàng sẽ quẹt (swipe) thẻ của người mua vào một chiếc máy đọc thẻ (gọi là EDCT - Electronic Data Capture Terminal). Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thâu một phần hoặc quờ tài sản, cấm đảm đang chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm thuê việc một mực từ một năm đến năm năm.

” Luật sư Nguyễn Anh Tuấn ĐỨC HOÀNG. Khách sạn Shraton. Đồng thời cho thấy hệ thống bảo mật, kiểm soát giao thiệp điện tử của ngân hàng không chính xác, không đáng tin. Nếu thẻ của người mua là thẻ hết hạn hoặc bị mất cắp, số tiền bạn muốn trả có vượt quá hạn mức…chủ thẻ (ngân hàng) sẽ đề nghị bạn thanh toán bằng hình thức khác.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:Có tổ chức;Phạm tội nhiều lần;Có thuộc tính chuyên nghiệp;cướp đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;Gây hậu quả nghiêm trọng;Tái phạm nguy hiểm.

Luận bàn với phóng viên báo  Tiền Phong  , trạng sư Nguyễn Anh Tuấn (Công ty luật TNHH Trường Lộc) nói: Vụ việc xảy ra tại khách sạn Sheraton Hà Nội và nhà băng cho thấy, bên mua và bên bán đã thực hành xong một giao du dân sự (mua – bán). Nếu ngân hàng không nhận được lệnh tính sổ bằng thẻ từ Khách sạn, nhưng vẫn cắt khoản tiền 200.

Còn nếu ngân hàng nhận được lệnh thanh toán bằng thẻ tín dụng từ khách sạn, thì sẽ có một thẻ tín dụng giả ở khách sạn, hoặc khách sạn đã thực hành một lệnh thanh toán giả bằng thẻ tín dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét