Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Xét mới nhất duyệt danh sách yêu cầu ân xá năm 2013.

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, từ năm 2009 đến nay, Nhà nước ta đã thực hành 4 đợt đặc xá tha tù trước thời hạn cho 48

Xét duyệt danh sách đề nghị đặc xá năm 2013

Năm nay, nhân dịp Quốc khánh 2/9, thực hiện Luật đặc xá, ngày 20/7/2013, Chủ tịch nước đã ban hành hình định số 1251/2013/QĐ-CTN về ân xá năm 2013.

Để việc xét duyệt danh sách đảm bảo chặt đẹp, đúng luật pháp, đáp ứng đích, yêu cầu của đợt đặc xá theo chủ trương của Đảng và quốc gia, Phó Thủ tướng đề nghị Hội đồng tham vấn phải xem xét từng người một với quy trình chém theo đúng quy định của Luật đặc xá, Quyết định của Chủ tịch nước và chỉ dẫn của Hội đồng tham vấn ân xá.

Đồng thời cần làm tốt việc theo dõi, giáo dục, trợ giúp, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá trở về cộng đồng làm ăn lương thiện, hạn chế tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng lưu ý: Cùng với việc rà, xét duyệt hồ sơ đề nghị đặc xá theo quy định của pháp luật, cần quan tâm đến công tác tái hòa nhập cộng đồng. Lê Sơn. Điều đáng quan tâm nhất là tỷ lệ tái phạm của người được ân xá thấp hơn rất nhiều so với người được tha tù trong trường hợp bình thường.

Hội đồng tham mưu đặc xá đã họp phiên thứ 1 xét duyệt danh sách từng tù đọng được yêu cầu Chủ tịch nước đại xá vào ngày 2/9/2013. Đối với những người có tình cảnh đặc biệt khó khăn thì vận động các ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế-tầng lớp quan tâm giúp đỡ họ vay vốn làm ăn, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ, nhân đạo và khoan hồng là một chính sách lớn của Đảng và quốc gia ta đối với công tác đương đầu phòng, chống tù hãm. # Dân chúng để xóa bỏ mặc cảm, kỳ thị đối với người được đặc xá. Ảnh VGP/Lê Sơn Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, chủ toạ Hội đồng tham mưu đại xá, chủ trì phiên họp. 053 tù hãm và 601 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Trong đó đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và bổn phận của các cấp, các ngành, các tổ chức từng lớp và quần chúng. Điều đó cho thấy tính đúng đắn, hiệu quả về mặt chính trị, kinh tế, tầng lớp trong chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta về đại xá; là cơ sở quan trọng để đấu tranh chống các thần thế thù địch lợi dụng xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi tội nhân quyền.

Việc kiểm tra, xét duyệt hồ sơ đề nghị ân xá tha tù trước vận hạn phải được tiến hành công khai, minh bạch, cân nhắc thận trọng, kỹ lưỡng từng trường hợp cụ thể.

Những năm qua, công tác đại xá đã góp phần thực hiện tốt Chương trình nhà nước phòng, chống tù nhân, đảm bảo yêu cầu chính trị, pháp luật, được dân chúng trong nước tán đồng và dư luận quốc tế đánh giá cao. Thực hành Quyết định của Chủ tịch nước và chỉ dẫn của Hội đồng Tư vấn đại xá, mặc dù trong thời kì rất gấp, các bộ, ngành liên quan và các thành viên Hội đồng tham vấn đại xá đã rất thay, khẩn trương chỉ đạo, hăng hái triển khai Quyết định của Chủ tịch nước, đảm bảo chặt theo đúng quy định của pháp luật, đúng tiến độ đề ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét