Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

XMXT Sài Gòn bị trừ 4 điểm đã làm mới vì tiêu cực.

Tin nhắn nói rằng, XMXT Sài Gòn sẽ thua cách biệt 2 bàn, tổng số bàn thắng trận đấu từ 4 bàn trở lên

XMXT Sài Gòn bị trừ 4 điểm vì tiêu cực

Nghĩa là, thầy trò HLV Lại Hồng Vân vẫn còn hy vọng trụ hạng vì mùa giải còn 2 vòng đấu nữa. XMXT Sài Gòn tưởng như đã thoát án thì rốt cục, Ban kỷ luật VFF sau cuộc họp đã quyết định gạt sang một bên chuyện “chứng cứ đâu” để thẳng thừng với nạn tiêu cực. Quang Hải. Ngày nay, XMXT Sài Gòn chỉ còn 20 điểm, hơn đội chót bảng K. Với việc XMXT Sài Gòn bị trừ 4 điểm, cuộc đua trụ hạng vẫn chưa kết thúc, dù trước đó K.

Theo quyết định kỷ luật, XMXT Sài Gòn đã vi phạm bổn phận của CLB khi dự giải đấu, cụ thể trong trận đá với K. Kiên Giang được xác định đã chính thức xuống hạng sau vòng 20. Tuy nhiên, đó chỉ là kết luận trên cơ sở những tin nhắn lạ của Ban tham mưu đạo đức và những diễn đạt trên sân, còn chứng cứ cụ thể thì không ai giải đáp được.

Kiên Giang với nhiều biểu hiện thụ động. Kiên Giang 4 điểm. Theo thông báo bên lề, chiều nay (19-8), lãnh đạo XMXT Sài Gòn sẽ giải quyết rốt ráo tiền cho cầu thủ sau đó nhiều khả năng tuyên bố giải tán đội bóng. Theo ghi nhận, đoàn quân của HLV Trần Tiến Đại dường như đã chơi không khôn xiết, nhiều cầu thủ chỉ biết đi bộ trên sân, cùng với đó là những sai lầm liên tục ở hàng phòng thủ.

Ngay sau khi nhận được tin nhắn lạ trên, Ban tham vấn đạo đức đã thông tin ngay cho chủ toạ VPF Võ Quốc Thắng, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn và đặc biệt là Cục CSĐTTPVTTXH và Cục An ninh Chính trị nội bộ - Bộ CA. Điều đáng nói, trước khi trận đấu diễn ra, Ban tham vấn đạo đức VPF đã nhận được tin nhắn từ số máy lạ tố XMXT Sài Gòn sẽ bán độ trận này.

Đây là quyết định kỷ luật thẳng tay nhất của Ban kỷ luật VFF kể từ quyết định xử phạt 4 cầu thủ của SL Nghệ An có diễn đạt dưới sức trong trận đá với Hà Nội ACB ở mùa giải 2008. Trận đó, XMXT Sài Gòn để thua 1-3 trên sân Rạch Giá của K. Kiên Giang ở vòng 19. Căn cứ vào khoản 1 điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của VFF: “Người có hành vi và biểu đạt phi thể thao như, cố tình thi đấu dưới khả năng thực tại hoặc tạo điều kiện tiện lợi cho đối phương giành thắng lợi sẽ bị xử lý theo quy định của Luật thi đấu bóng đá và các quy định có liên quan”, Ban kỷ luật VFF quyết định trừ XMXT Sài Gòn 4 điểm.

Và rất trùng hợp, kết quả trận đấu, chủ nhà Kiên Giang thắng Sài Gòn XT với tỷ số 3-1.

XMXT Sài Gòn đứng trước nguy cơ giải thể?  Một cuộc họp với đầy đủ lãnh đạo của VFF, VPF, BTC giải, Ban kỷ luật VFF và Ban tham vấn đạo đức đã diễn ra và đi đến nhận xét chung: XMXT Sài Gòn đã thi đấu thiếu tích cực. Nếu vậy, có thể mùa giải V-League 2013 sẽ bể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét