Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Đặc xá là sự khoan mới thêm hồng đặc biệt của Nhà nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp xét duyệt hồ sơ, danh sách, người được đề nghị đại xá năm 2013

Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước

Các Tổ giám định liên ngành trực tiếp rà, giám định, đối chiếu hồ sơ gốc của tù túng với hồ sơ đề nghị đặc xá; các Thành viên Hội đồng tham mưu ân xá trực tiếp đến trại giam rà và tiến hành giám định hồ sơ, danh sách người được đề nghị ân xá; Viện kiểm sát dân chúng đã kiểm sát chặt chẽ việc lập hồ sơ đề nghị đặc xá, tuyệt đối không để sót lọt và bị động xảy ra.

Đại xá phải được tiến hành chém đúng pháp luật, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, sáng tỏ, đúng đối tượng, điều kiện, không để sót lọt và bị động xảy ra; bảo đảm đề nghị đối nội, đối ngoại, bảo đảm an ninh nhà nước và thứ tự, an toàn tầng lớp. Hội đồng tham mưu đặc xá họp xét duyệt, giám định kỹ càng hồ sơ do túc trực Hội đồng tham mưu và Tòa án quần chúng.

Quá trình xét duyệt hồ sơ, danh sách người được đề nghị đặc xá bảo đảm dân chủ, khách quan, minh bạch ngay từ trại giam. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp xét duyệt hồ sơ, danh sách, người được yêu cầu đại xá năm 2013 Sáng nay (19/8), tại Hà Nội, Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2013 tổ chức họp để xét duyệt hồ sơ, danh sách, người được đề nghị đặc xá năm 2013.

Quy trình chặt chẽ như vậy sẽ đảm bảo công tác xét duyệt đại xá được công bằng, khách quan, hạn chế tiêu cực xảy ra. Ân xá xuất phát từ thực chất tốt đẹp của quốc gia ta và truyền thống nhân đạo, vị tha của người Việt Nam "đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại"

Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước

Theo đó, đã tổ chức niêm yết công khai và phổ biến rộng rãi về đối tượng, điều kiện, trình tự, thủ tục đề nghị đại xá để quần chúng. Ân xá có tác dụng khuyến khích tội phạm học tập, đoàn luyện, lao động, cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, sớm trở về sum họp với gia đình và hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

# Tối cao chuẩn bị và quyết định danh sách người được đề nghị đặc xá trình chủ toạ nước xem xét, quyết định.

/. #, Cán bộ, chiến sĩ và tầy hiểu rõ và thực hành đúng, song song dự giám sát việc thực hành. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ toạ hội đồng đặc xá Trung ương về công tác ân xá năm nay cho biết, ân xá là sự khoan hồng đặc biệt của quốc gia đối với người bị kết án phạt tù, nhằm khuyến khích họ ân hận hối lỗi, hăng hái học tập, cần lao cải tạo, phấn đấu, rèn luyện trở nên người hữu dụng cho xã hội; ân xá thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với người phạm tội bị kết án phạt tù.

Phó Thủ tướng cho rằng, để làm tốt công tác đại xá, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương thực hành nghiêm chỉnh Quyết định đặc xá của chủ toạ nước, chỉ dẫn của Hội đồng tham mưu đại xá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét