Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Quan tâm trợ giúp ngày hôm nay những người được đặc xá.

Thực hành Quyết định của chủ toạ nước và Hướng dẫn của Hội đồng tham vấn đặc xá, các bộ, ngành liên can và các thành viên Hội đồng tham mưu đặc xá đã khẩn trương chỉ đạo, chỉ dẫn, tích cực triển khai Quyết định của Chủ tịch nước, bảo đảm chặt theo đúng quy định của luật pháp và tiến độ.

TUẤN LINH. # Để xóa bỏ mặc cảm, kỳ thị đối với người được ân xá. Cùng với việc thẩm tra, xét duyệt hồ sơ yêu cầu đặc xá theo quy định của luật pháp, Phó thủ tướng cũng lưu ý các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm đến việc trợ giúp những người được đặc xá tái hòa nhập cộng đồng. Việc kiểm tra, xét duyệt hồ sơ đề nghị ân xá tha tù trước thời hạn phải được tiến hành công khai, sáng tỏ, cân nhắc, thận trọng, kỹ lưỡng từng trường hợp cụ thể.

# Quần chúng. Nhân đạo và khoan hồng là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta đối với công tác tranh đấu phòng, chống tù hãm. Nhân Quốc khánh 2-9 năm nay, thực hành Luật đại xá, ngày 20-7-2013, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 1251/2013/QĐ-CTN về ân xá năm 2013. Đặc biệt, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức từng lớp và quần chúng.

Đi kèm với đó, cần làm tốt việc theo dõi, giáo dục, giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đại xá trở về cộng đồng làm ăn lương thiện, hạn chế đến mức thấp nhất hiện tượng tái phạm tội và vi phạm pháp luật. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Hội đồng tham vấn phải xem xét từng người một với quy trình chặt theo đúng quy định của Luật đặc xá, Quyết định của chủ toạ nước và chỉ dẫn của Hội đồng tham vấn đại xá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét