Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Câu chuyện thể hay hay thao: 'Thép đã tôi thế đấy!'.

Những vòng đấu cuối mùa, SLNA vẫn đặt tham vọng đòi lại ngôi quán quân, bằng lứa cầu thủ trẻ như Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng

Câu chuyện thể thao: 'Thép đã tôi thế đấy!'

Nếu SLNA là đại diện bóng đá mang bản sắc địa phương, thì HN. HN. 3. Trận hòa 1-1 với SLNA ở lượt cuối mùa 2011 như giây khắc biến thầy trò Phan Thanh Hùng thành kẻ lỡ duyên trên hành trình chinh phục. T&T giờ là tập thể đồng đều, giàu kinh nghiệm từ thất bại ở kí vãng.

T&T khao khát đổi vận ở thành Vinh, nhưng chẳng thể quên SLNA đáng sợ thể nào khi đá sân nhà. T&T chừng như không có duyên với ngôi quán quân như trước. Nhưng 2 năm đã qua, HN. Chẳng những thế, SLNA còn nơi cứu vớt sự nghiệp cho Lê Công Vinh, để rồi trung phong này lại có thời cơ sang Nhật đá bóng, khi tưởng chừng rơi xuống con dốc rốt cục của sự nghiệp.

Từ đỉnh cao của vẻ vang với chức quán quân V-League 2001, bóng đá nơi đây sang trọng cơn dâu bể, có lúc rơi vào cơn khủng hoảng trầm trọng. 2. Kể cả khi bị bại, ngồi trên chiếc xe lăn đến cuối thế cục, Korchagin vẫn không lùi bước và giữ niềm tin với chất thép được trui rèn ngày nào.

Tố chất đặc biệt ấy đang được thử thách mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Khi đã tỏ ra vững vàng, mạnh mẽ hơn so với hình ảnh học việc ở đầu mùa, SLNA quyết hạ đối thủ lớn nhất cuộc đua đến ngôi vô địch lúc này là HN. Song "khôn đâu tới trẻ", cũng có lúc SLNA cũng trượt dài một thời kì, vì bản lĩnh và sự khôn ngoan không phải bao giờ cũng đồng hành với sức trẻ và sự tự tín.

Bóng đá xứ Nghệ không thiếu nhân kiệt, khi sóng sau đè sóng trước. Dù có lúc gục ngã, SLNA vẫn chưa đánh mất đi tham vọng quán quân, như "thép" đã được tôi qua lửa đỏ. 1. Bầu Hiển bằng nhân kiệt lẫn túi tiền tài mình đã đưa đội bóng non trẻ vài năm tuổi thành quyền lực V-League. "Chảo lửa" thành Vinh sẽ ngập sắc vàng trong trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải.

Hình ảnh bóng đá xứ Nghệ cũng từng bước qua bao thăng trầm như thế. Kẻ thắng trong trận đấu này sẽ có dịp giành ngôi vô địch, nhưng SLNA cần một chiến thắng hơn, khi một điểm ở cuối trận cũng khiến họ thất thế trước 2 đội bóng của bầu Hiển. T&T lại là mô hình bóng đá doanh nghiệp thu lại thành công rực rỡ. Đó là câu chuyện xoay quanh người thanh niên Pavel Korchagin sang trọng những thử thách trong tình ái, lý tưởng lẫn cuộc sống đầy giông tố của mình.

Bằng lối chơi đầy lửa và tâm huyết, những chàng lính trẻ dưới tay HLV Nguyễn Hữu Thắng liên tục chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng. HN. Trọng Hoàng (trái) và đồng đội có thừa động lực để đánh bại HN. "Thép đã tôi thế đấy" từng là quyển sách gối đầu giường của bao nhiều thế hệ người Việt. Bất luận thế nào, trận hòa 2-2 ở sân Hàng Đẫy với HN.

T&T. T&T là thời điểm phù hợp để dàn sao trẻ SLNA chứng tỏ sự trưởng thành của chính mình. Anh Tuấn Thể thao & Văn hóa. SLNA lại đại diện dòng máu trẻ với mê say vượt ngưỡng của mình. "Thép đã tôi thế đấy!" cũng cần một trận cầu "đinh" để vươn tầm thành ngôi sao thật sự và cuộc so tài với HN. Một cuộc cách tân nhân sự lớn chưa từng thấy, khi dàn cầu thủ U21 SLNA vừa quán quân quốc gia lần trước nhất đá chính và tạo bất ngờ lớn ở mùa giải này.

T&T, như cái kết mở chờ cho trận đấu lượt về này. T&T tại sân Vinh. Nhưng rồi bản sắc, chất chịu thương chịu khó đưa SLNA trở lại thời hoàng kim. Những công thần như Nguyễn Hồng Thanh, Nguyễn Hữu Thắng trở về đem lại chức quán quân sau 10 năm chờ đợi.

Ảnh: VSI trải qua bao vật đổi sao dời, SLNA vẫn như minh chứng thứ bóng đá gắn tính địa phương, bền vững luôn thắng thế với bóng đá kim tiền hiện tại.

1 nhận xét:

  1. Chuyên làm nội thất sofa giá rẻ. Bạn có có quan xin vui lòng tham khảo tại website: Boc ghe Sofa cafe | Boc ghe sofa karaoke

    Trả lờiXóa