Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Xét duyệt danh liên tục sách đề nghị đại xá 2013.

Để việc xét duyệt danh sách đảm bảo chặt chịa, đúngpháp luật, đáp ứng đích, đề nghị của đợt ân xá theo chủ trương của Đảng và quốc gia, Phó Thủ tướng yêu cầu Hội đồng Tư vấn phải coi xét từng người một vơíquy trình chém đẹp theo đúng quy định của Luật đại xá, Quyết định của chủ toạ nước và chỉ dẫn của Hội đồng tham vấn đại xá

Xét duyệt danh sách đề nghị đặc xá 2013

053 phạm nhân và 601 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù. Năm nay, nhân Quốc khánh 2/9, thực hiện Luật đặc xá, ngày 20/7/2013, chủ toạ nước đã ban hành Quyết định số 1251/2013/QĐ-CTN về ân xá năm 2013. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng lưu ý, cùng với việc rà, xét duyệt hồ sơ đề nghị đại xá theo quy định của luật pháp, cần quan tâm đến công tác tái hòa nhập cộng đồng.

Sáng nay (19/8), tại Hà Nội, Hội đồng tham mưu đại xá đã họp phiên thứ 1 xét duyệt danh sách từng tù nhân được yêu cầu Chủ tịch nước ân xá vào ngày 2/9/2013. Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, từ năm 2009 đến nay, quốc gia ta đã thực hiện 4 đợt đặc xá tha tù trước hạn cho 48.

Theo Chinhphu. Vn Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, chủ toạ Hội đồng tham mưu đặc xá, chủ trì phiên họp, đã chỉ rõ, nhân đạo và khoan hồng là một chính sách lớn của Đảng và quốc gia đối với công tác chiến đấu phòng, chống tôịphạm.

Ảnh:Chinhphu. Vn. Việc rà soát, xét duyệt hồ sơ yêu cầu ân xá tha tù trước hạn phải được tiến hành công khai, sáng tỏ, cân nhắc thận trọng,kỹ lưỡng từng trường hợp cụ thể.

Làm tốt việc theo dõi, giáo dục, trợ giúp, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đại xá trở về cộng đồng làm ăn lương thiện, hạn chế tái phạm tội và vi phạm luật pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét