Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng: “30 nước tôi đã đi qua cũng không bằng một nước Huyền Chip mẫu đã đi”.

” Với những điều “nữ phượt thủ 9X” Huyền Chip đã san sẻ và những tâm tình rất thực tâm của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng tại buổi họp báo, trông coi rằng “cơn bão” trong cộng đồng mạng thời kì qua sẽ phần nào lắng xuống

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng: “30 nước tôi đã đi qua cũng không bằng một nước Huyền Chip đã đi”

Bên cạnh đó có một số người lại thiếu mĩ ý.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng giới thiệu cuốn visa các nước Huyền Chip đã đi qua. Chip là mẫu thanh niên của đời mới, dám nghĩ dám làm.

Đừng nghĩ Huyền Chip từ đại học là cạn con đường. Huyền cũng viết hơn 200 bài báo cho một trang mạng nước ngoài với nhuận bút 10 USD một bài, những bài được nhiều người đọc còn được “bonus”thêm 5 USD.

Đọc xong cuốn sách, dù đã 76 tuổi tôi vẫn thấy mình “lớn thêm” một tẹo.

Huyền Chip đã đi nhưng như cô nói, cô không hề xui ai làm như vậy. Theo cảm nhận của ông, tập hai hay hơn rất nhiều bởi những tổ quốc Huyền đi qua quá xa lạ và quá ít thông tin với người Việt Nam. Từ việc làm MC cho quán bar với mức lương 150 USD/tuần đến việc làm diễn viên dân chúng ở Bollywood.

” Buổi họp báo không thuần tuý là giới thiệu tập hai cuốn sách mà nói cách khác đây là nhịp để Huyền Chip trả lời những thắc mắc của dư luận trong thời gian vừa qua xoay quanh những vấn đề như làm thế nào để xin visa đi nhiều nước, vấn đề kinh phí, sự tò mò về công việc của cô tại sòng bài ở Tanzania và việc vượt biên ở Malawi… Đặc biệt cô đã không ngại ngần công khai cuốn sổ lưu hộ chiếu ở các nước đã đi qua để chứng tỏ những điều mình nói, mình viết hoàn toàn là sự thật.

” Nói về điều này, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cũng san sẻ thêm: “30 nước tôi đã đi qua cũng không bằng một nước Chip đã đi. Trong bối cảnh châu Phi đầy khó khăn và hiểm như vậy, Huyền Chip là tấm gương dám xông vào chỗ khó.

Huyền Chip tự tin giải đáp các câu hỏi của khán giả tại buổi họp báo. San sớt về điều này, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng nói: “Tôi rất buồn vì những bạn không hiểu Chip đã ném đá trên mạng. Tôi tin là nếu sách được xuất bản ở nước ngoài, Chip sẽ nhận được nhuận bút lớn. Tại sao lại đặt mình vào người khác, Tại sao lại nghĩ những điều đó là phi lý và cho rằng người ta có động cơ không tốt trong khi họ thực thụ đã làm được?” Trước những câu hỏi có phần tò mò và đầy bít tất tay của một số khán giả có mặt tại buổi họp báo liên quan đến tổng chi phí chuyến đi của Huyền, một lần nữa Huyền Chip khẳng định “Tôi đi là để trải nghiệm.

Tôi cân đo những gì mình đã trải nghiệm được chứ không cân đo chi phí dành cho nó. Cô cũng khẳng định có những nhà nước cô đã đến hoàn toàn có thể sống chỉ với 5-10 USD một ngày

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng: “30 nước tôi đã đi qua cũng không bằng một nước Huyền Chip đã đi”

Đừng cho rằng vào đại học là con đường thế tất. Thanh niên phải có khát vọng và nghị lực. ” Quả tình, với hành trình đầy gian khó đã sang, cô gái bé nhỏ này đã “nếm” khá đủ nghề để có thể tồn tại và trở về.

Mỗi người có một con đường và chọn lựa riêng cho mình. Chỉ cần mỗi người tự thấy mình có đủ can đảm và nghị lực thì thế giới sẽ luôn rộng mở trước mắt.

Với số tiền kiếm được bằng chính công sức của mình, dù không thật đầy đủ nhưng chí ít đã giúp Huyền nối sống để đi và trải nghiệm. Dù ở đâu cũng có người tốt, người xấu nhưng người tốt nhiều hơn người xấu và Huyền Chip đã gặp rất nhiều người tốt bụng, giúp cô vượt qua những khó khăn tưởng chừng không vượt qua nổi.

Số tiền đó sẽ giúp cô bé tiếp kiến hành trình khám phá thế giới. Đây là lối đi mà Chip đã tạo ra cho các bạn trẻ để biết rằng nếu có nghị lực và có năng lực thì không có gì đáng sợ. Giáo sư Dũng khẳng định: “Huyền Chip chưa từng học qua trường lớp chính quy nào về tiếng Anh mà làm được như vậy là quá giỏi.

” Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã dành một đêm để đọc trọn tập hai “Đừng chết ở châu Phi!” của Huyền Chip. Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cho biết: “Dư luận chung khôn cùng cảm phục và ủng hộ Huyền Chip.

Điều gì đã khiến Huyền Chip trường đoản cú những điều cô đang có mà rất nhiều người cho rằng quá sạch để “Xách ba lô lên và đi” như vậy? Chip đã san sẻ thực bụng: “Tôi ưng đánh đổi để không phải hối tiếc cả đời.

Tại sao người Việt Nam lại chẳng thể có những mẫu hình kiêu dũng, sáng dạ, tài tình như vậy. Huyền Chip cũng chia sẻ với giáo sư cô vừa dịch xong tập một “Châu Á là nhà. Đừng khóc” bằng tiếng Anh. Trước khi tập hai cuốn sách “Xách ba lô lên và đi”, Huyền Chip đã phải hứng chịu khá nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng về hành trình qua 25 nước trước đó của cô và tính chân thực của những chi tiết được kể lại trong cuốn sách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét