Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Lễ hưởng ứng Ngày tránh thai Thế giới 26/9.

Hãy cùng hướng tới sự kiện này bằng những hành động của chúng ta ngày hôm nay

Lễ hưởng ứng Ngày tránh thai Thế giới 26/9

TS Dương Quốc Trọng phát biểu tại lễ hưởng ứng  Ngày Tránh thai thế giới, lần trước hết tổ chức vào ngày 26/9/2007 tại châu Âu do 11 tổ chức phi chính phủ và các hiệp hội khoa học và y khoa quốc tế quan hoài đến sức khỏe giới tính và sản xuất khởi động.

TS Dương Quốc Trọng cho hay, cũng tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Dân số (2003 – 2013) ngày hôm nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh: Dân số vững bền – phát triển vững bền, làm dân số tốt – làm kinh tế tốt.

Tin:    Hà Anh   Ảnh:    Chí Cường. Vì thế nhu cầu các BPTT, nhu cầu KHHGĐ vẫn gia tăng trong thời kì tới. # Nhân dân trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nguyễn Thị Hồng Minh - Giám đốc trọng tâm tham mưu SKSS và KHHGĐ, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Và nguy cơ viên uống tránh thai kết hợp” của Giáo sư Trần Thị Phương Mai – nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ mỏ, Bộ Y tế và bản tả về “Thuốc viên tránh thai phối hợp đời mới và mối quan ngại về thuyên tắc huyết khối” của BSCKII. Nhân dịp này, Tổng cục DS-KHHGĐ cũng chính thức phát hành một sổ tay hướng dẫn cho nữ giới “Thuốc tránh thai và Bạn” và tờ rơi dành cho cán bộ y tế - “đàn bà và các lựa chọn tránh thai thích hợp”.

Theo Quỹ Dân số liên hiệp Quốc, thì 1 đồng đầu tư cho công tác KHHGĐ sẽ mang lại hiệu quả tới 31 đồng

Lễ hưởng ứng Ngày tránh thai Thế giới 26/9

Đặc biệt dự Lễ hưởng ứng còn có các bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa các bệnh viện và các trọng tâm tham vấn SKSS/KHHGĐ thành thị Hà Nội.

Tổng tỷ suất sinh giảm, tỷ lệ áp dụng các BPTT tăng lên. Bên cạnh đó, đầu tư cho công tác DS-KHHGĐ mang lại hiệu quả cao nhất cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Song song khuyến khích tất mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi. Phát biểu tại Lễ hưởng ứng, TS Dương Quốc Trọng cho biết, trong vòng mấy chục năm qua, thế giới đã có bước tiến rõ rệt về giảm mức sinh.

Gần đây, Quỹ Dân số LHQ tại Việt Nam và Tổng cục Thống kê có điều tra cho thấy, vẫn còn số lượng khá lớn các đàn bà trong độ tuổi sinh đẻ chưa được đáp ứng các nhu cầu các BPTT (10% số nữ giới trong độ tuổi sinh nở và 3% vị thành niên, thanh niên nữ). BS Mai Trung Sơn – Phó Giám đốc trọng điểm tham vấn và Dịch vụ biểu hiện tổng quan về tình hình KHHGĐ của Việt Nam  Các đại biểu cũng được nghe thể hiện tổng quan về tình hình KHHGĐ của Việt Nam do BS Mai Trung Sơn – Phó Giám đốc trọng tâm tham vấn và Dịch vụ, Tổng cục DS-KHHGĐ thực hiện; bài “Những lợi.

Của chính mình và cộng đồng. Lễ hưởng ứng Ngày Tránh thai Thế giới (26/9) năm 2013 với chủ đề: “Tăng cường quyền năng cho giới trẻ để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây nhiễm tình dục”

Lễ hưởng ứng Ngày tránh thai Thế giới 26/9

Theo TS Trọng, muốn giảm được tổng tỉ suất sinh phải tăng cường các biện pháp tránh thai (BPTT).

TS Dương Quốc Trọng cũng nhấn mạnh: Đây là dịp để công tác truyền thông khẳng định vai trò quan yếu của mình trong việc truyền tải thông tin và là cầu nối kết liên thông tin về ý nghĩa sự kiện quan trọng này tới quần chúng. Tuy nhiên, thách thức trong công tác dân số thời kì tới là rất lớn đối với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong những năm tới số nữ giới trong độ tuổi sinh nở nước ta vẫn tiếp tục gia tăng và đạt cực đại vào năm 2027 – 2028.

Về phía đại biểu địa phương có đại diện Lãnh đạo UBND, Ban truyền đạo tỉnh, thành ủy, Sở Y tế, Chi cục DS-KHHGĐ các tỉnh, tỉnh thành trực thuộc Trung ương. Với khẩu hiệu “Cuộc sống của bạn, mai sau của bạn, Hiểu về chọn lọc của bạn”, khoảng 70 nước trên thế giới tham gia sự kiện Ngày tránh thai Thế giới, song song các tổ chức phi chính phủ, các hiệp hội Khoa học và y khoa quốc tế quan hoài đến sức khỏe giới tính và sản xuất.

Tới dự Lễ hưởng ứng có TS Dương Quốc Trọng – Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ, các Phó Tổng cục trưởng cùng đại diện các bộ, ban, ngành đoàn thể trung ương, lãnh đạo các vụ, đơn vị Bộ Y tế và Tổng cục DS-KHHGĐ; Tới tham dự Lễ hưởng ứng còn có đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; Lãnh đạo các vụ, đơn vị Tổng cục DS-KHHGĐ.

Trong đó, Việt Nam đã có bước tiến ngoạn mục trong công tác dân số, tổng tỷ suất sinh đã giảm xuống còn 2 con. Ngày Tránh thai thế giới có ý nghĩa như một chiến dịch toàn cầu, khơi dậy trách nhiệm của giới trẻ trong việc quan hệ dục tình an toàn và chủ động tránh thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét