Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Góc nhìn khác về tán thưởng Tập đoàn Đất Xanh.

Hiện tượng này ví von Đất Xanh nhà nghèo lại đông con, thích hoành tráng, tiêu hoang dẫn đến những rủi ro khó lường

Góc nhìn khác về Tập đoàn Đất Xanh

Tóm lại, “bắt mạch” Đất Xanh cho thấy công ty này xuất hiện không ít “bệnh nan y”. 603 căn hộ với tổng vốn đầu tư cho dự án lên đến    thiết kế nội thất sang trọng vach thach cao chiu nuoc    1. Triệu chứng thích sinh con đẻ cháu tiềm tàng rủi ro mỏng tài chính công ty mẹ 6 tháng đầu năm cho thấy vốn chủ sở hữu của Đất Xanh chỉ có 554    nội thất nhà sang trọng trần thạch cao phòng ngủ    tỷ đồng, còn vốn điều lệ là 524 tỷ đồng.

Thực vậy, theo bẩm tài chính thống nhất thì phí tổn quản lý doanh nghiệp của Đất Xanh năm 2011 là 83 tỷ đồng, năm 2012 là 78 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2013 là 36 tỷ đồng. Hay các doanh nghiệp tầm nhàng nhàng như Sacomreal (SCR), Phát Đạt (PDR), Đầu tư Nam Long (NLG), Nhà Thủ Đức (TDH) thì vốn chủ sở hữu của Đất Xanh thua kém chỉ bằng 20-30%.

Hầu hết các doanh nghiệp còn lại có vốn góp dưới 10 tỷ đồng, thậm chí có doanh nghiệp chỉ có 1,1 tỷ đồng như Đất Xanh Miền Trung.

Đáng nói là trong đó    nội thất đơn giản sang trọng tran thach cao dep phong khach    có 73 tỷ đồng dùng để trả tiền mua đất. 400 tỷ đồng cho đến nay không biết số vốn Đất Xanh thật sự bỏ vào dự án này là bao lăm.

Từ một công ty chỉ có hoạt động môi giới Đất Xanh đã trở nên một doanh nghiệp đầu tư lớn trong lĩnh vực bất động sản và có mặt khắp nơi trong cả nước.

Dù ngày nay việc dùng đòn bẩy tài chính vẫn khá thấp, tuy nhiên căn bệnh hoành tráng và đầu tư dàn trải khiến doanh nghiệp này có thể gặp rất nhiều rủi ro trong tương lai.

Vn/tin-tuc/mac-benh-hoanh-trang-dat-xanh-tiem-an-nhieu-rui-ro-39482. Công trình sư là nhân vật vẽ thiết kế mặt bằng, không gian, mặt tiền và cấu trúc cũng như dự báo sự diễn biến của một ngôi nhà hay vẽ sắp xếp quy hoạch của vùng, của khu định cư, khu công nghiệp và phong cảnh thành thị.

000 tỷ đồng. Chẳng hạn đại gia trên sàn như vàng anh Gia Lai (HAG), Vingroup (VIC), Tân Tạo (ITA), thành phố Kinh Bắc (KDC) thì số vốn của Đất Xanh chỉ bằng 3-7%. Trong khi đó nhìn vào khối tài sản khiêm tốn của Đất Xanh hiện giờ thì áng chừng Công ty này lấy đâu ra 200-300 tỷ đồng vốn chủ sở hữu làm vốn đối ứng.

Trong thưa thống nhất của Đất Xanh thuyết minh thì Tập đoàn này có tới 13 công ty con và 3 công ty sở hữu dưới 50% nhưng vẫn được hạch toán vào bẩm thống nhất.

Tác giả: Hoàng Nam  * Bài viết biểu thị văn phong và ý kiến riêng của tác giả. Điều này gây ra rủi ro rất lớn do bộ máy tổ chức cồng kềnh, khó hiệu quả và tổn phí quản lý doanh nghiệp tăng cao. Theo Cafeland  Phối cảnh dự án Sunview Town  Triệu chứng 'thích sinh con đẻ cháu' làm cho bộ máy quản lý cồng kênh và chí phí quản lý doanh nghiệp tăng cao đang đẩy Đất Xanh đến vòng xoáy nguy hiểm So với các doanh nghiệp bất động sản khác, Công ty CP DV & XD Địa ốc Đất Xanh (Đất Xanh) có một số vốn khá khiêm tốn nhưng lại có đến hàng chục công ty con và công ty liên doanh liên kết.

Tuy nhiên, so với các doanh nghiệp bất động sản khác    sang trọng với nội thất gỗ sồi vách thạch cao 1 mặt    hình như Đất Xanh chỉ là một anh chàng tí hon. Tuy nhiên, mới đây Nghị quyết HĐQT của Đất Xanh cho biết đã ký giao kèo vay 310 tỷ đồng với ngân hàng Việt Á, một nhà băng khá yếu trong hệ thống ngân hàng. Đặc trưng của phòng ngủ là một căn phòng dung cho việc ngơi nghỉ nên phải để không gian nội thất phòng ngủ thật dễ nhìn và đơn giản, đối với phòng ngủ dành cho vợ chồng thì càng phải tránh, vì đây là nơi tình yêu thăng hoa, vun đắp tình cảm đôi bên, bày biện nhiều thứ phức tạp quá sẽ tạo nên cảm giác bí bức và đem lại những điều không tốt cho vợ chồng.

Dù rằng là một doanh nghiệp khá khiêm tốn nhưng Đất Xanh lại có rất nhiều công ty con. Các doanh nghiệp này hầu như chơi có vốn nhờ các mối quan hệ xin được cấp đất làm dự án và số tiền đầu tư đẵn là tiền huy động người mua nhà và ngân hàng. Trong các công ty kết liên của Đất Xanh thì công ty có vốn lớn nhất mới được Đất Xanh rót vào là Địa ốc Long Điền với số vốn góp 111 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hầu hết các công ty con của Đất Xanh đều có số vốn rất nhỏ. Tuy nhiên, với thực lực tài chính ít oi đó thì phỏng chừng làm sao Đất Xanh có thể đầu tư được các dự án bất động sản. Điều này cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện thời. Như vậy, nếu ngân hàng ngừng cấp vốn hoặc không bán được hàng thì dự án không thể triển khai được và chỉ một hai năm sau là phá sản.

Còn so với thời khắc năm 2009 thì vốn điều lệ cũng tăng hơn 9 lần. Kiến trúc sư phân phối các giải pháp về kiến trúc (chức năng, vẻ đẹp cũng như phương án kĩ thuật) cho các nhân vật chủ đầu tư có nhu cầu xây dựng ở các ngành không giống nhau.

HCM. Nội thất phòng ngủ ảnh hưởng khá nhiều đến tâm cảnh, tinh thần của mỗi người, đây cũng là nơi thỏa sức thực hành những ý tưởng trang trí cho nội thất phòng ngủ của mình nên bạn hãy chú tâm hơn. Đầu tư dự án hoành tráng trên số vốn ít oi Vào cuối tháng 8 vừa qua, Đất Xanh ban bố khởi công dự án SunView Town tại đường Gò Dưa, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, Tp.

Dự án có tổng số 1. Tuy nhiên, bán được căn hộ khá xa trọng tâm cũng không phải là điều dễ dàng. Tổn phí quản lý doanh nghiệp của Đất Xanh lớn hơn rất nhiều so với lợi nhuận và lớn hơn 3-5 lần các doanh nghiệp có vốn lớn hơn rất nhiều như Sudico (SJS), Xây Dựng Bình Chánh (BCI), Địa ốc Phát Đạt (PDR), Nhà Thủ Đức (TDH).

Giờ, vẫn còn không ít doanh nghiệp lao vào cuộc đua này. HCM với 76 tỷ đồng. Điều đó cho thấy triệu chứng 'thích sinh con đẻ cháu' làm cho bộ máy quản lý cồng kênh và chí phí quản lý doanh nghiệp tăng cao đang đẩy Đất Xanh đến vòng xoáy hiểm nguy. So với thời điểm năm 2006 vốn điều lệ của công ty đã tăng hơn 90 lần. 368 tỉ đồng. Html. 000 tỷ đồng để đầu tư.

Ngoài ra, công ty này cũng đã rót vốn “giữ chổ” nhiều dự án khác. 400 tỷ đồng. SunView Town có 4 block nhà, cao làng nhàng 18 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng là 146.

991m2. Như vậy, với một số vốn khá khiêm tốn nhưng Đất Xanh vẫn không ngại mở rộng đầu tư để mong biến thành một doanh nghiệp đồ sộ.

Có lẽ điều này cũng đã lý giải vì sao cổ phiếu DXG đang được giao tiếp quanh mức 8. Không chỉ có vậy, mới đây Đất Xanh còn ban bố đầu tư vào dự án Sunview Town với tổng đầu tư lên đến gần 1.

Tiêu đề do BBT đặt lại cho thích hợp bài viết   Link gốc: http://cafeland. Nội thất phòng ngủ cũng được bố trí hợp lý với mầu sắc êm dịu , sử dụng màu trung tính và thân thiện. Đối với nhà băng thì chỉ có “uống thuốc liều” mới dám cho Đất Xanh vay thêm 1. Trước đó, Đất Xanh cũng đã đầu tư vào dự án Long Điền, Gold Hill, Tam Phú….

Dù đối tượng khách hàng mà Sunview Town hướng tới là người có thu nhập thấp, với diện tích khá nhỏ. Trước đây rất nhiều doanh nghiệp bất động sản “tay không bắt giặc”. Điều này đã làm cho thị trường bất động sản phát triển một cách lệch lạc và ngày hôm nay nhiều doanh nghiệp đang trên bờ vực phá sản. Công ty mà Đất Xanh góp vốn nhiều nhất có cái tên “thập cẩm” là Công ty TNHH Du lịch - TM-SX & XD Lý Khoa Nguyên với số vốn góp là 79 tỷ đồng,    nội thất đơn giản sang trọng vách thạch cao 2 mặt    công ty đứng thứ nhì là Công ty CP ĐT & PT TP.

Còn lại 2 doanh nghiệp có số vốn tí hon. Như vậy, với một số vốn khá khiêm tốn Đất Xanh lại đầu tư “phủ sóng” khắp nơi.

Vốn đầy tư chủ sở hữu vào các dự án chỉ có 15 – 20% trên tổng mức đầu tư của dự án. Trở lại, với dự án khủng    thiết kế nội thất sang trọng vách thạch cao chống cháy    Sunview Town có tổng đầu tư lên đến gần 1. 000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn khá nhiều so với giá trị sổ sách.

Như vậy, để hoàn tất dự án này Đất Xanh phải cần thêm hơn 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét