Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Những “hộp đêm” trên cầu Long Biên.

Tình trạng bừa này không những đang lấn chiếm phần đường trên cầu, gây ách tắc liên lạc, nguy hiểm cho các công cụ tương hỗ mà còn tạo ra một hình ảnh nhếch nhác, làm mất mỹ quan

Những “hộp đêm” trên cầu Long Biên

Bài và ảnh:  DUY VĂN. Cầu Long Biên không chỉ đóng vai trò nối mạch giao thông mà còn là một chứng tích giàu giá trị văn hóa lịch sử cần được giữ gìn bảo tàng.

QĐND  - Hà Nội hiện có hàng trăm công viên, khu vui chơi và địa điểm công cộng. Anh Thư, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền san sớt: Tối cuối tuần chúng em thường rủ nhau lên cầu Long Biên hóng gió. Cầu Long Biên về đêm xuất hiện nhiều hàng quán bán nước, bán đồ ăn vặt với các loại dịch vụ "độc, lạ, quyến rũ" như: Dịch vụ giải khát, dịch vụ giữ xe, cho thuê ghế ngồi, thậm chí cho thuê cả những chiếc chiếu để các cặp đôi… ngồi tâm tình.

Điều này là vô cùng hiểm nguy khi những đoàn tàu lao tới, đặc biệt là trong điều kiện ban đêm. Vừa thoáng mát, ít ô nhiễm mà trên này không ti tỉ dịch vụ: Quán nước, quán ăn vặt còn có cả dịch vụ gửi xe. Tuy nhiên, điều đáng nói là, thời gian gần đây, nắm bắt được nhu cầu của các bạn trẻ, nhiều người dân đã mở các dịch vụ kinh doanh ngay trên cầu.

Hàng loạt quán nước kèm theo cả dịch vụ gửi xe tự phát “mọc” lên ngay trên cầu Long Biên.

Thế nhưng, cũng do vậy mà không ít người bất chấp cả biển cảnh báo nguy hiểm, trèo hẳn vào đường ray tàu hỏa trên cầu để tạo dáng và ghi lại những tấm hình.

Quang cảnh đẹp mang đậm màu sắc của Hà Nội xưa, từ lâu cầu Long Biên trở nên địa điểm được các cặp đôi chọn là nơi hò hẹn lý tưởng đặc biệt là về đêm. Thế nhưng từng ấy dường như chưa đủ đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Những hình ảnh nhếch nhác mà các hàng quán hò, kể cả dịch vụ giữ xe về đêm trên cầu đang diễn ra không những vi phạm an toàn giao thông, vi phạm quy định về trật tự công cộng mà đang làm xấu đi hình ảnh một chứng tích lịch sử văn hóa của Hà Nội.

Nhiều bạn thường tìm cho mình những địa điểm hẹn hò lãng mạn và… “độc”. Bên cạnh đó, cầu Long Biên còn được chọn làm nơi chụp ảnh lưu giữ lại phút giây kỷ niệm của nhiều bạn trẻ. Dạo một vòng trên cầu Long Biên khi màn đêm buông xuống, chúng tôi thấy hình ảnh những đôi bạn trẻ ríu rít khoác tay rảo bước trên cầu, đứng trên lan can chuyện trò, hay có bạn trẻ lại chọn cho mình cách đạp xe chầm chậm qua cầu… Sẽ là một nét văn hóa đẹp phải cầu Long Biên trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ tuyển lựa để dạo chơi, ngắm cảnh, hay đơn giản là ghi lại những tấm hình kỷ niệm.

Nhiều bạn trẻ ví cầu Long Biên như một “hộp đêm” vừa ít tốn kém cơ mà khá lãng mạn cho các cặp đôi. Thành ra chúng em vẫn gọi cầu Long Biên là "hộp đêm" hay thiên đàng hẹn hò. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc để trả lại sự bình yên và giữ gìn hình ảnh đẹp cho cây cầu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét