Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Góc nhìn mới đề tài viết cho thiếu ý tưởng nhi.

Búng ra    trước    trang trí nội thất sang trọng vách thạch cao ngăn phòng    thềm

Góc nhìn mới đề tài viết cho thiếu nhi

Có thể văn học tôi không đủ ấm no để có thể viết nên những lời đề tặng hay như vậy dành cho tập thơ này.

Thơ Trần đại đăng khoa khiến người ta trằm trồ vì không hiểu sao một cậu bé 8 tuổi lại có những ý tứ sâu sắc như vậy.

Song, lật từng trang sách, những năm tháng tuổi thơ tôi bỗng như ùa về, xôn xao. Đọc thơ Đông Trình, nhiều lúc bắt gặp những chuyện mơ mơ thực thực như vậy…”.

Vậy mà trẻ em và nghệ sĩ cùng một tính thơ ngây rất dễ biến thực thành mơ để thấu cho hết lý tình của cái thực.

Nếu nhà bạn hay môi trường làm việc ở giữa đống đồ đạc lộn xôn, lung tung thì tài chính, sức khoẻ, đời sống tình cảm cũng sẽ có tình trạng na ná.

Muốn tránh được những điều đó, các bạn nên tham khảo 6 lời khuyên sau.

Thật là một điều đáng buồn và cũng là một thiệt thòi lớn cho các em! Và, giữa cái thế giới "giữa thực và mơ" trong trẻo nhưng cũng đầy lung linh, huyền ảo này, cả trẻ nít và người lớn đều như những người bạn thân lâu ngày gặp lại để rồi sống tốt hơn, đẹp hơn. Khi nhắc đến thơ thiếu nhi, hầu hết chúng ta đều nghĩ đến Trần Đăng Khoa. Kiến trúc sư là người kết nối đảm bảo đáp ứng hết mức đòi hỏi công năng dùng và yêu cầu tận hưởng vẻ đẹp giữa người sử dụng với công trình kiến trúc.

Uyên Phương. Khom người, bà nội nhặt lên   - Cháu ơi!     Có lúc. Bố bảo nhà mình nghèo    Khuất lấp vào ngõ tối   Tường xây và mái ngói,   Không phải của mình đâu!    Bố và con khác nhau    Khi nhìn nhà nhìn phố     nội thất phòng ngủ sang trọng tran thach cao noi     Bố thấy nhà trong phố   Con thấy phố trong nhà. Gió nâng bổng cánh diều lên   Bàn chân nâng bước người trên đường dài    Đôi tay nâng cháu bà ngồi   mai sau có một mặt trời biển nâng      (Nâng)    Hẳn không một ai vô tâm, vô tính nếu từ tấm bé được giáo dục bằng những vần thơ như thế.

Theo thuật Phong thuỷ, cách bạn trang hoàng nhà cửa có một ảnh hưởng lớn đến nhiều khía cạnh của cuộc sống. Có lẽ trẻ con hiện thời mê net, mê game hơn là thích đọc thơ nên những cuốn sách đáng đọc như thế này cũng chẳng được phổ biến mấy. Tách tách. (Bố tốt hơn con gà)     Có một điều đáng tiếc là tôi đã trên dưới rất lâu trên mạng nhưng không tìm được nơi bán cuốn sách này để giới thiệu với các bạn.

6 lời khuyên cho phong thuỷ. Khi thiết kế không gian sống, cụ thể là căn phòng khách trong gia đình, ngoài kết cấu, bố cục, cách trang trí… bạn còn phải quan hoài đến yếu tố phong thủy.

(Phố và nhà)     Có những bài thơ dùng những hình ảnh nhân hóa, ẩn dụ vô cùng nhuần nhị, tưởng chỉ để tả cảnh nhưng lại đậm tính nhân    nội thất phòng ngủ sang trọng vách thạch cao đẹp    bản, có giá trị giáo tình dục cảm gia đình một cách sâu sắc:  Cành cây nâng tán lá non   Mặt sông nâng chiếc thuyền con dập dềnh.

Chả hạn như:  Cu Bi tay mở gói quà,   Dây thun. Ông đã đi vào thế giới của trẻ con một cách nhẹ nhõm, để rồi viết nên những bài thơ nhỏ xinh như những lời lăng líu thơ ngây của trẻ mỏ:  Bố ơi con yêu bố      nội thất phòng ngủ sang trọng vách thạch cao 2 mặt     Bố tốt hơn con gà   Bố chăm con giúp mẹ   Gà trống thì lảng xa     (Bố tốt hơn con gà)     Thơ Đông Trình viết cho thiếu nhi giản dị, hồn nhiên, nhưng cũng ẩn chứa những góc nhìn con nít khiến người lớn chúng ta phải suy nghĩ:  Khu phố mình đẹp quá    Nhà mới mọc lên nhiều   Mặt tường xây ốp đá   Sân thượng giàn hoa leo.

Những đổi thay nhỏ trong nhà cũng có thể mang đến cho bạn may mắn và mặn nồng hơn trong tình yêu. Kiến trúc sư phải điều chỉnh nhu cầu sử dụng của người dùng vào các phương án mặt bằng - không gian - kĩ thuật của công trình hoặc, thậm chí, kiến trúc sư là đối tượng tham mưu để cải tạo và đưa ra ra dây chuyền tính năng mới cho người sử dụng.

Thơ Đông Trình lại khiến chúng ta bất thần vì một “thi sĩ người lớn” (ông sinh năm 1944) rất hiểu thiếu nhi. Mình tìm không ra     (Sợi dây thun)    Hay:  Bố ơi con yêu bố   Bố tốt hơn con gà   Bố chăm con giúp mẹ   Gà    trang trí nội thất sang trọng vách thạch cao cách âm    trống thì lảng xa.

Trong 2 tập thơ Những chiếc xe màu lửa, Giữa thực và mơ của ông có rất nhiều bài chỉ có 4 câu giản dị như một lời nhấc nhẹ nhõm mà ăn thua đối với cả trẻ em và người lớn.

Được biết nhà thơ Đông Trình từng là đay nghiến tốt nghiệp từ Trường Đại học Văn khoa, Đại học Sư phạm Huế (1963 - 1968) dạy Văn giỏi có tiếng được nhiều đời học trò Quảng Nam, Đà Nẵng biết đến. Trên đây là lời    trang trí nội thất sang trọng vách thạch cao chống cháy    đề tựa hợp tuyển thơ thiếu nhi Giữa thực và mơ của nhà thơ Đông Trình (Nhà xuất bản Đà Nẵng- 2009). Người thường không ai ngây dại đến mức lấy mơ làm thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét