Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Bà Tưng và những thông điệp hiểm nguy cho giới trẻ Việt.

Tôi thì lưu ý nhiều hơn sự quan hoài, bình luận dành cho cô gái đó

Bà Tưng và những thông điệp nguy hiểm cho giới trẻ Việt

Chỉ ngồi dưng chăm chăm làm đẹp tìm cho mình một đại gia, liệu có thể phát triển được không? Ảnh: Trang Zen Sau clip chỉ có khoe và cởi, Tưng đấu nhận phỏng vấn với những vấn đề “sâu sắc” hơn, mô tả mình cũng có “tầm nhìn – hiểu biết”.

Đến lúc nào đó các nhà nghiên cứu tâm lý thanh thiếu niên lại tiếp chuyện mổ xẻ với những chủ đề như “tại sao thanh niên giờ trọng vật chất, trọng giá trị sống ảo. Thế hệ trẻ chính là người xây dựng tổ quốc. Đồng ý rằng trong từng lớp phải tạo dựng một nền móng cơ sở vật chất thật tốt trong bất cứ một gia đình nào.

Đọc lần 1, có nhẽ ai cũng bức xúc. Mà không phải là không có tiền khởi nghiệp, tiền vốn làm ăn, mà là không có tiền cho em mua giày dép, túi xách hàng hiệu. ” Cư dân mạng lại “bão”, lại ầm ầm lao vào lên án, cấu xé, nhưng cũng có không ít người coi đó là thực tế mà nhiều người không dám nói. Những lời “khen” nếu có chỉ là cái khen mỉa mai, nhạo báng.

Lần này là những lời khen thật, khen bà Tưng “sống thế mới không giả tạo”, rằng “chị đã dám nói, dám làm”. Và rằng “thanh niên không nên bảo thủ, bảo thủ như các cụ nữa, sống thoáng ra, cởi mở hơn” với những hành động đó (?!). Thì nghiễm nhiên họ cũng sẽ coi đó là quan điểm sống. Bà Tưng: "Không ai ngu đi yêu mấy anh nghèo" Đàn ông giàu, ngu gì mà yêu bà Tưng? Cư dân mạng rúng động vì phát ngôn của “Bà Tưng” Đừng trách bà Tưng, “tôn thờ” cái nghèo chỉ là giả tạo! Mặt 'Bà Tưng' băng bó, sưng húp sau phẫu thuật thẩm mỹ   Bà Tưng, cái tên đã chẳng còn xa lại gì với cộng đồng mạng thời gian qua.

Vân Anh (ĐH Ngoại Thương HN)   Bài viết thể hiện ý kiến độc giả   BẠN NGHĨ GÌ VỀ quan điểm NÀY?. Ngẫm thấy đúng thì tiếc gì mà không khen “Cô ấy được cái thật”! Tôi thật sự “rùng mình” khi hình dung, nếu trong tầng lớp, cứ 10 bạn trẻ xúc tiếp với những quan điểm sống này, chỉ cần 2 trong số đó thấy có cái đúng, có lý, đó là sống thật.

Tưởng chỉ là chơi nổi, ai dè một thời kì sau bà Tưng lại nối gây “bão” với một loat clip và phát ngôn khác với đích tiến thân vào showbiz. Câu nói của bà Tưng gợi nhắc một thời phát ngôn “Không có tiền cạp đất mà ăn” của một cô người mẫu nội y cũng từng khiến dư luận nổi sóng suốt một thời kì dài.

Nhớ khi clip đầu của bà Tưng với cái tên gây sốc “Cô gái không mặc áo ngực nhảy Gentlemen” tung lên mạng, tôi có đọc qua comment và tịnh vô ko thấy cái nào khen ngợi về hành động đó. Không biết “xây” và “dựng” từ bàn tay, chỉ ở nể chằm chặp làm đẹp tìm cho mình một đại gia, liệu có thể phát triển được không? Tôi rất ý hợp tâm đầu với nhận xét của một bạn đọc VietNamNet về phát ngôn của bà Tưng: Thanh cao hay hạ cấp là chọn lọc và cách nhìn của mỗi người, nhưng đừng nhân danh sự chân thực để tỏ rõ mình "ngu mà hiểm nguy".

Nếu các bạn trẻ coi tiền và lối sống hưởng thụ là đích, sẽ dẫn đến sự trì trệ, lười lao động, lười cống hiến, đơn giản chỉ cần chăm chút ngoại hình bởi “em đẹp, em có quyền lấy trai giàu và em sẽ có tiền”.

Từ tư tưởng mà dẫn đến hành động chẳng xa. Nhưng nền tảng đó là sự chung tay xây dựng của các cá nhân trong gia đình, nhìn rộng hơn đó là chính là lao động xây dựng xã hội.

”. Nhưng Bà Tưng, người được coi là người sống thẳng thắn, không giả trá thì “nghèo” ở đây chỉ hiểu theo đúng một nghĩa: không có tiền.

Và tôi vô tình đọc được, lần này đã có một số lượng “fan” nhiều hơn, đông đảo hơn đứng về phía bà Tưng. Riết rồi đọc mãi, đọc ở mọi trang báo, trang mạng, nghe trong mọi cuộc bình luận, ngẫm ra lại thấy “à, cũng có phần đúng đó”. Xin truyền thông và xin đám đông đừng tiếp tay cho những thông điệp hiểm như thế này, để chúng như mạch nước ngầm, lan xa, thấm sâu hơn nữa vào suy nghĩ của các bạn trẻ.

Xét ra với người khác nói câu này, “nghèo” cũng có thể là nghèo văn hóa, nghèo tri thức, nghèo ý chí nghị lực.

Vì như thế thì hậu quả thật khôn lường. “Em thương bạn trai lắm, mỗi lần đi shop chỉ mua 1 đôi giày, nhưng đôi giày đó phải cỡ 40 triệu. Và chị lại nối gây bão với bài phỏng vấn mới nhất “Không ai ngu đi yêu mấy trai nghèo”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét