Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Giáo viên biểu tình, dẫn đầu đụng độ cảnh sát.

Các nghiệp đoàn đay nghiến ở Mexico bị tố cáo tham nhũng trong quá trình tuyển dụng, chỉ tuyển dụng “con ông cháu cha” vào làm cha nội và viên chức trong ngành giáo dục, theo AP

Giáo viên biểu tình, đụng độ cảnh sát

200 đay nghiến dự biểu tình ở Mexico City, theo AFP. Riêng ở thị thành Oaxaca, Mexico hồi tháng 8, khoảng 2.

Trong suốt ba tuần qua, các bố đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình và đình công nhằm chống lại một dự luật cải tổ giáo dục. Cảnh sát chống bạo động trấn áp một người biểu tình ở Mexico City - Ảnh: AFP Cảnh sát ước lượng có khoảng 1. Dự luật cải tổ giáo dục này vận dụng các bài thi thẩm tra trình độ thầy giáo và hạn chế quyền tuyển dụng đay của các nghiệp đoàn cha.

Một số người đại diện cho nghiệp đoàn bố được mời vào bên trong dinh Los Pinos để gặp Bộ trưởng Nội vụ Miguel Angel Osorio Chong. Những vụ đụng độ giữa cảnh sát và các thầy biểu tình đã nổ ra.

Họ cho rằng cần phải có thêm đánh giá khách quan từ học sinh và phụ huynh.

Nhưng rốt cuộc, Quốc hội Mexico đã phê duyệt dự luật này, và Tổng thống Nieto đã ký thành luật vào ngày 10. Các bố biểu tình phản đối luật này vì theo họ nó chỉ dựa vào các bài thi để đánh giá càn.

Cảnh sát chống bạo động đã bao vây xung quanh khu vực dinh Los Pinos (dinh tổng thống, nơi các tía tập kết biểu tình) để bảo đảm an ninh. Phúc Duy. 9. 000 phụ thân đã bãi thực và tổ chức biểu tình, khiến trên 1,3 triệu học trò không được đi học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét