Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

MV nhạc phim được chia sẻ lên ngôi.

Bên cạnh các MV nhạc phim, còn có những MV do ca sĩ được chọn hát ca khúc chính tự thực hiện và phát hành, như một cách “ăn theo” phim, chả hạn Trang Pháp với MV nhạc phim Scandal - bí hiểm thảm đỏ (bài Version of you), Sơn Ngọc Minh với MV nhạc phim Biết chết liền (bài Đi tìm ái tình), Thụy Khanh với MV nhạc phim Hello cô Ba

MV nhạc phim lên ngôi

Những MV nhạc phim do ê kíp làm phim quay có ưu thế hơn hẳn những MV nhạc phim do ca sĩ tự thực hành, vì có những khuôn hình đậm chất điện ảnh, phù hợp với ý thức bộ phim chứ không thuần tuý là hình ảnh minh họa như các clip ca nhạc thông thường.

Hiện số lượng MV nhạc phim được đầu tư sinh sản kèm theo phim chưa nhiều, cốt tử chỉ dựa vào mức độ ăn khách của bài hát. Bằng chứng là cho đến nay, dù Mùa hè lạnh và Mỹ nhân kế không còn chiếu ở rạp nhiều tháng nhưng Yêu mình anh hay Chờ người nơi ấy vẫn là những ca khúc độc lập được nhiều người tình thích. Nửa tháng trước khi phim Lửa Phật ra rạp, ê kíp làm phim đã tung ra MV nhạc phim.

Việc các nhà sản xuất tinh thần hơn về chuyện sinh sản MV nhạc phim, chứ không còn xem đó là chuyện riêng của ca sĩ cũng bộc lộ một bước tiến dần đến sự chuyên nghiệp. Điểm chung của MV nhạc phim do nhà sinh sản và do ca sĩ phát hành đều là tìm cách đẩy ca khúc thành những “hit” ăn khách. Đột ngột, những giai điệu rock trỗi lên, chuyển mình theo những thước phim hành động tiết tấu nhanh, được lồng ghép cẩn thận với kỹ xảo hiện đại.

Trước Lửa Phật, MV nhạc phim Mùa hè lạnh (bài Yêu mình anh - ca sĩ Thu Minh) và Mỹ nhân kế (bài Chờ người nơi ấy - ca sĩ Uyên Linh) cũng gây “sốt” bởi bản thân hai bài hát từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Hương Nhu. Bản phối độc đáo cùng với chất giọng rock khàn đặc trưng của Phạm Anh Khoa khiến ca khúc thân thuộc của nhạc sĩ Trần Tiến như có một dung mạo mới. MV mở đầu với hình ảnh diễn viên Ngô Thanh Vân da diết trong giai điệu ru con à ơi, quyện vào phần dạo đầu của ca khúc Sắc màu với những câu chữ ám ảnh quen thuộc: “Một màu xanh xanh, chấm thêm vàng vàng”.

Ca khúc chính trong phim - Sắc màu, dù là một “hit” cũ của nhạc sĩ Trần Tiến, nhưng qua phần cover theo phong cách rock của ca sĩ Phạm Anh Khoa cùng nhóm PAK band, MV Lửa Phật đã cuốn được khán giả. Rõ ràng so với những nhạc phim chỉ được nghe phần lời, những MV nhạc phim này thu hút hơn hẳn vì khán giả vừa được thưởng thức bài hát trong phim vừa được thết đãi trước những đoạn phim hấp dẫn nhất.

Cùng với nhạc điệu đó, không gian dần mở ra với bức tranh hoang dại của một miền đất đậm chất Viễn Tây. Các MV nhạc phim này được xem là một công cụ truyền bá cho bộ phim khá hữu hiệu nhờ hình ảnh, âm thanh sống động.

Cả hai MV này đều do chính ê kíp của bộ phim thực hiện. Bùi Bích Phương có MV Ký ức ngủ quên (phim Ba đám cưới một đời chồng), Hương Tràm có MV Xa (phim ái tình không hẹn trước).

Hy vọng trong mai sau, sẽ càng có nhiều MV nhạc phim được hi vọng như một MV độc lập, ăn khách từ ca khúc cho đến hình ảnh trong MV. Cảnh trong MV Mỹ nhân kế gây sốt suốt từ đầu năm đến nay   Nhạc phim là một phần quan yếu trong một bộ phim, nhưng nếu trước đây khán giả thường chỉ quen với những ca khúc (OST- original soundtrack) được tung ra trước khi phim ra rạp thời giờ đây là MV nhạc phim do chính các nhà sản xuất đầu tư thực hành.

Không chỉ “ăn theo” phim, ca khúc trong những phim truyền hình ăn khách còn được các ca sĩ nhanh chóng cho ra MV. Phim Việt sau một thời kì dài bị ca cẩm thiếu những bài hát trong phim ăn khách thời giờ đây, có thể xem sự lên ngôi của các MV nhạc phim như một tín hiệu vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét