Được thai nghén từ phiên bản concept xuất hiện lần trước nhất tại triển lãm Geneva Auto Show năm 2010, Porsche 918 Spyder phiên bản sản xuất thực tại đã được thiết kế nhằm kế thừa ý thức thể thao của phiên bản concept đó
Khi chế độ Race Hybrid được kích hoạt, cả động cơ xăng và động cơ điện đều hoạt động với công suất tối đa nhằm đem đến khả năng vận hành cao cho chiếc xe
Mặc dầu chỉ chạy bằng
6L cho công suất tối đa 608 sức ngựa Động cơ điện cho cầu trước có công suất 127 sức ngựa Động cơ điện chon cầu sau có công suất 154 sức ngựa Cả 3 động cơ phối hợp lại với nhau có thể cho công suất tối đa lên đến 887 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 1275Nm, các con số rất ấn tượng mà bất kì vô lăng nào cũng mong ướcCùng với việc ra mắt phiên bản sinh sản chính thức, Porsche còn công bố một cách chi tiết về thông số kỹ thuật cũng như khả năng vận hành thực tế của chiếc siêu xe "con cưng" của họ
Khi chạy với chế độ này 918 Spyder có thể tăn tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,8 giây, đạt 200km/h trong vòng 7,9 giây và 300km/h trong vòng 23 giây
Toàn thể chiếc xe toát lên vẻ thể thao mạnh mẽ đặc trưng của Porsche với rất nhiều chi tiết giúp tăng cường tính khí động học cũng như nâng cao hiệu suất vận hành của chiếc xe
Người lái có thể dễ dàng lựa chọn các chế độ này thông qua một nút bấm được bố trí ngay trên vô lăng
000 USD, chưa bao gồm 1
Chế độ E-Power là chế độ vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện, với khối pin Li-ion công suất 6
000 USD hoài chuyên chở
Sức mạnh sản sinh ra từ 3 động cơ này động cơ truyền tới 4 bánh duyệt y hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp PDK huyền thoại
Na ná như thiết kế ngoại thất, phần nội thất bên trong xe thiết kế theo phong cách rất thể thao và hiện đại
V
Nhờ được chế tạo cốt tử bằng chất liệu sợi carbon cường lực (CFRP), chiếc siêu xe của Porsche chỉ có trọng lượng không tải vào khoảng 1
Sự phối hợp của một động cơ xăng và ba động cơ điện đem đến cho người lái những 5 chế độ vận hành khác nhau: E-Power, Hybrid, Sport Hybrid, Race Hybrid và Hot Lap
Porsche 918 Spyder được trang bị đến 3 động cơ: Động cơ xăng V8 hút khí thiên nhiên dung tích 4
V
Porsche 918 Spyder Gallery Theo MotorAuthority
Đặc biệt, cụm điều khiển trung tâm kích có thước khá lớn được chế tác từ vật liệu hợp kim nhôm kết hợp với bề mặt bằng kính cao cấp đem lại những thao tác mau chóng và tiện lợi như trên những chiếc smartphone thời thượng
Cả thảy các chi tiết đều toát lên vẻ đẹp đặc trưng của Porsche phối hợp cùng những công nghệ đương đại và chất liệu cao cấp như tấm nền LED trên các giao diện điều khiển
"Pin", chiếc xe vẫn có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7 giây và đạt được tốc độ tối đa đến 150km/h
350kg
Kết hợp cùng hai động cơ điện hoạt động khá hiệu quả, Porsche 918 Spyder là chiếc siêu xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất vào thời điểm ngày nay - đạt mức 3L/100km
918 Spyder được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến về xe Hybrid của tập đoàn mẹ Volkswagen vốn luôn san sẻ những tinh hoa về kỹ thuật giữa các thương hiệu con với nhau như Volkswagen, Audi, Porsche, Lamborghini
Porsche 918 Spyder sẽ chính thức có mặt tại các đại lý trên toàn thế giới vào quý I năm 2014 với giá bán khởi điểm được hãng xe Đức công bố là 845
8kWh được sạc đầy, chiếc xe có thể chuyển di một quãng đường khoảng 30km
Mẫu siêu xe thể thao này trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian được cải tiến đặc biệt dành cho xe hybrid phối hợp cùng hệ thống đánh lái cả 4 bánh từng được giới thiệu trên chiếc Porsche 911 Turbo 2014
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét