Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Không dùng công năng hình thức chê trách học sinh lớp 1.

Nếu bài làm hoặc hoạt động giáo dục học trò thực hành sai hoặc chưa hoàn chỉnh, nghiêm phụ cần chỉ dẫn học trò thực hiện lại cho đúng và đầy đủ

Không sử dụng hình thức chê trách học sinh lớp 1

Hiệu trưởng các trường kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, phương pháp dạy học/giáo dục, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao nhất. Góp phần đổi thay nhận thức của phụ huynh học trò về việc cho trẻ học trước chương trình lớp 1. Đây là những nội dung trong chỉ dẫn tạm bợ việc đánh giá không cho điểm đối với học trò lớp 1, năm học 2013-2014 mà Sở GD-ĐT TP HCM gửi các đơn vị trực thuộc ngày 12/9.

) , So sánh học trò trong bất kỳ tình cảnh nào với bất kỳ động cơ nào…. , Không tạo sức ép cho học sinh và bác mẹ học sinh. Ngoài bài thẩm tra cuối niên học, giáo viên tuyệt đối không cho điểm trong suốt quá trình tổ chức dạy học, kể cả bài soát thường xuyên. Mục đích của việc đánh giá giúp thầy cô giáo điều chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động ngay trong quá trình và kết thúc mỗi thời đoạn dạy học/giáo dục; kịp thời phát hiện những thay để cổ vũ, khuyến khích, ghi nhận sự tiến bộ hàng ngày và chỉ dẫn, viện trợ học trò cảm thấy tự tin và thích học, thích đi học.

Xuân đường đánh giá dựa trên đặc điểm và đích của bài học, của mỗi hoạt động mà học sinh phải thực hành trong bài học, xuân đường bộc trực quan sát, theo dõi từng học sinh trong quá trình học tập để có nhận định, cổ vũ hoặc gợi ý, tương trợ kịp thời.

Việc đánh giá thẳng thớm bằng nhận xét của đay nghiến được tiến hành dưới các hình thức gồm: nhận xét miệng qua từng bài học, nhận xét qua bài viết (dưới 20 phút), quan sát học sinh qua hoạt động học tập, thực hành vận dụng kiến thức, kĩ năng.

Trong tuổi học trò lớp 1 chưa đọc được lời nhận xét trong vở, giáo viên dùng những hình thức động viên kèm theo nhận xét bằng lời trực tiếp với học sinh.

Không được dùng các hình thức chê trách như ký hiệu mặt buồn hay đánh giá C, D,. Từ đó khích lệ, cổ vũ các em vắt phấn đấu đấu trong học tập. Sở đề nghị, đánh giá dựa trên nguyên tắc vì sự tiến bộ của học sinh; quý trọng việc cổ vũ, khuyến khích tính tích cực và vượt khó trong học tập, đoàn luyện của các em; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan và toàn diện; dựa trên thái độ, hành vi, kết quả về tri thức, kĩ năng và nhiệm vụ của học sinh; đánh giá sự tiến bộ của mỗi học sinh, không so sánh với học sinh khác, không chê trách học sinh trong bất kỳ hoàn cảnh nào, với bất kỳ động cơ nào, không tạo áp lực cho học trò và bố mẹ học trò.

Phó GĐ Sở GD-ĐT Nguyễn Hoài Chương cho biết, trong khi chờ hướng dẫn cụ thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn trợ thì việc đánh giá không cho điểm đối với học trò lớp 1 năm học 2013-2014.

Góp phần làm giảm áp lực cho học trò khi đến trường. /. Trong quá trình đánh giá thường xuyên nhận xét bằng lời hay ghi vào vở của học sinh, ba nên có những hình thức khích lệ học trò khi các em hoàn thành yêu cầu, chủ yếu là cổ vũ, khuyến khích sự tiến bộ của học sinh, không được dùng các hình thức chê trách (như ký hiệu mặt buồn hay đánh giá C, D,.

Ba má học sinh tích cực cộng tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh. Giúp học trò biết tự đánh giá, rút kinh nghiệm, tự điều chỉnh bài làm, hoạt động của mình, song song bồi dưỡng hứng học tập và đoàn luyện để học trò ngày càng tiến bộ hơn. Đánh giá thẳng không cho điểm trong suốt quá trình tổ chức dạy học và được đánh giá bằng nhận xét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét