Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Sáng kiến Hà Nội tổ chức Liên hoan để “kích cầu làng nghề truyền thống“.

Nguyên Vũ

Hà Nội tổ chức Liên hoan để “kích cầu làng nghề truyền thống“

Đây cũng là thời cơ để tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác và phát triển về văn hóa – du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch của Thủ đô Hà Nội với các doanh nghiệp du lịch trong nước và ngoài nước. Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: "Việc tổ chức hội trợ lần này cũng đề cao, suy tôn mọi nét đẹp, văn hóa không chỉ những làng nghề mà còn suy tôn những món ăn truyền thống mà từ trước đến nay chúng ta vẫn giữ gìn được điều đó.

Đặc biệt chương trình góp phần vỡ hoang các giá trị làng nghề truyền thống nhằm phát triển du lịch. Ông Mai Tiến Dũng - PGĐ Sở VHTTDL Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo. " Với mục đích góp phần suy tôn, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội và các địa phương khu vực đồng bằng Sông Hồng cũng như một số tỉnh thành trong cả nước.

Cùng các tiết mục văn hóa văn nghệ và các trò chơi dân gian khác. Từ đó góp phần vào chương trình kích cầu du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Quy mô buổi lễ liên hoan du lịch gồm 5 khu vực được chia từ 250 đến 300 gian triển lãm với nhiều nội dung phong như: Lễ rước tổ nghề làng nghề Gốm Bát Tràng; Làng nghề Mỹ nghệ Sơn Đồng; Làng nghề Vạn Phúc; Làng nghề đan thúng mủng Ngũ Hiệp; Tổ nghề vàng bạc Châu Khê, Làng nghề trạm bạc Phúc Tân; múa rắn làng nghề Lệ Mật; múa lân; múa rồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét