Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Đào tạo theo nhu năng động cầu và hiệp tác với doanh nghiệp được khuyến khích.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, từ năm 2010 – 2012, giáo dục đại học đã thực sự có bước chuyển mạnh mẽ với những kết quả đáng động viên

Đào tạo theo nhu cầu và hợp tác với doanh nghiệp được khuyến khích

Trong 3 năm qua, hồ hết các trường ĐH, CĐ đã thực hiện tốt 3 công khai: Chỉ tiêu tuyển sinh – bảo đảm chất lượng đào tạo – Công khai chuẩn đầu ra, công khai mức học phí trên trang điện tử của trường, thuận lợi cho việc lựa chọn, đăng ký tuyển sinh, năng lực và ước muốn của sinh viên.

Q. Tính đến hết năm 2012, đã có trên 250 khối nhà ký túc xá được hoàn tất bàn giao đưa vào dùng, đáp ứng cho 180. H. Ngày 11/9, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 3 năm thực hiện đổi mới quản lý giáo dục đại học tuổi 2010-2012. 000 sinh viên được ở trong ký túc xá của các nhà trường. Không để học sinh, sinh viên đỗ đại học phải bỏ học vì khó khăn tài chính, gần 2,4 triệu học trò, sinh viên của 1,913 triệu hộ gia đình được vay vốn tín dụng.

Nhiều trường đã khai triển có hiệu quả đào tạo theo nhu cầu tầng lớp, có sự hợp tác với doanh nghiệp để giúp sinh viên nâng cao kỹ năng thực hiện, kỹ năng mềm… 385/420 số trường ĐH, CĐ trên toàn quốc đã xây dựng và ban hành chuẩn đầu ra cho từng ngành đào tạo, trình độ đào tạo, trên mạng thông tin điện tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét