Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Nói và làm: Dân cạn sức mua, doanh nghiệp màu sắc kiệt nguồn sống.

Từ 2010 đến nay có khoảng 250

Nói và làm: Dân cạn sức mua, doanh nghiệp kiệt nguồn sống

Trong cộng đồng DN Việt Nam, DNNVV là loại hình chiếm phần đông và cốt yếu trong nền kinh tế, đóng vai trò tạo việc làm, tăng thu nhập cho hàng triệu người lao động, giúp huy động các nguồn lực từng lớp cho đầu tư phát triển, xóa đói giảm nghèo.

Mức này tuy có cao hơn so với tháng 7 về trước nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mọi năm. Tuy nhiên sức mua vẫn còn khá yếu. Ngoại giả, DNNVV đã tạo ra 40% thời cơ cho mọi xã hội dân cư dự đầu tư, huy động các khoản tiền đang phân tán, để hình thành các khoản vốn đầu tư cho sinh sản kinh doanh.

Theo các chuyên gia, hiện các DN của Việt Nam và những người làm mướn ăn lương đang bước vào một thời kỳ khá khó khăn bởi các điều kiện chủ quan và khách quan đều trở nên bít tất tay hơn.

012 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2012, nếu loại trừ nhân tố tăng giá, chỉ tăng 5,3%. Thu nhập giảm hoặc không có đã khiến cho tiêu pha bị thắt chặt, làm cho cầu yếu, gây ra khó khăn cho các DN, phải ngừng sinh sản, vỡ nợ, dẫn đến nhiều cần lao mất việc làm và thu nhập giảm.

Trong cơ chế thị trường, tiêu thụ là mục tiêu của đầu tư, sinh sản, là động lực của tăng trưởng kinh tế. Theo tính hạnh của Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam, với 250. Công ăn việc làm giảm, sức mua yếu hơn, nhu cầu đối với hàng hóa, đặc biệt là hàng sinh sản sút giảm mạnh.

Bà Thu Trang, Phó Giám đốc siêu thị Maximart (TP. 000 DN giải thể, ngừng hoạt động, số còn lại có đến 69% ít thua lỗ, số thuế DN nợ Nhà nước tăng cao, phải giảm mạnh công suất từ 30%-50%. Kiệt lực trước khi đến điểm bình phục  Giờ thì các DN đã kiệt lực rồi, nền kinh tế đang tụt dần và khoảng cách so với các nước trong khu vực đang doãng ra bất lợi, ông Cao Sĩ Kiêm, Chủ tịch Hiêp hội DN nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam đã thốt lên như vậy, khi bàn về sức khỏe nền kinh tế sau nửa chặng đường thực hành chiến lược phát triển kinh tế xã hội tuổi 2011-2015.

Các năm trước tổng mức bán sỉ hàng hóa và dịch vụ so với cùng kỳ thường tăng từ 20-24%, đến năm 2012 tăng 18% và 9 tháng đầu năm 2013 chỉ còn tăng 12,5%.

Tắc đầu ra lấy đâu hồi phục?  Tổng mức bán buôn hàng hóa và dịch vụ tầng lớp 9 tháng đầu năm 2013 đạt 1

Nói và làm: Dân cạn sức mua, doanh nghiệp kiệt nguồn sống

Nhưng thực tiễn, khối DN này đang đang đối mặt với hàng loạt khó khăn thách thức. Điều này làm hàng triệu người mất việc làm.

Các dự báo cho biết, cuối năm nhu chuồng tiêu dùng có tăng, nhưng không nhiều, dự định tổng mức bán sỉ năm 2013 tăng khoảng 13-14% so với năm 2012, nghĩa là vẫn rất thấp. 000 DN đóng cửa và cắt giảm công suất, mỗi DN trung bình 20 cần lao, kéo theo ít ra 5 triệu người mất việc, cộng với mỗi năm có khoảng 1,5 triệu người mới tham dự thị trường cần lao khiến cho việc làm đang gặp khó khăn và thu nhập giảm hoặc không có.

Thu nhập giảm lại tác động làm cho tổng cầu suy giảm, cứ diễn ra liên tục chưa thoát ra được. Hồ Chí Minh) cho biết, thời kì qua sức mua giảm khá nhiều và tình hình rất khó khăn. Mặc dầu tháng nào siêu thị cũng phối hợp với các nhà phân phối đưa ra những chương trình khuyến mại nhằm tăng lực cầu, nhưng xem ra mọi thứ vẫn như đang mắc kẹt.

DN bị co hẹp sinh sản, kiên cố sẽ tác động không tốt tới tăng trưởng kinh tế. Chỉ số CPI tháng 8 và 9 tăng cao, nhưng tăng mạnh ở nhóm dịch vụ ytế và giáo dục, cộng với tăng giá xăng dầu, điện thời gian trước, trong khi thu nhập không tăng, lại càng làm cho người tiêu dùng phải tiện tặn xài, khiến cho nhiều mặt hàng không cần yếu ngày một khó tiêu thụ.

Tiêu thụ giảm mạnh sẽ tác động thụ động, khiến cho đầu ra của các DN gặp khó khăn, tồn kho tăng cao, phải giảm hoặc ngừng sinh sản. Trong khi đó kinh tế phát triển được lại dựa đẵn vào các DN.

Đối với nhóm hàng nông phẩm, do giá các mặt hàng thực phẩm liên tục giảm sâu trong thời kì từ tháng 2 đến tháng 6, giá lương thực cũng giảm sâu từ tháng 4 đến tháng 7 đã ảnh hưởng lớn đến thu nhập của đại bộ phận người nông dân. 932. Ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng giám đốc Công ty bánh kẹo Bibica cho biết từ đầu năm đến nay đồng thời với việc giữ mức giá ổn định công ty còn liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mại để có thể kích thích sức mua của người tiêu dùng.

Điển hình nhất có lẽ là các siêu thị, trọng điểm điện máy, trong thời gian qua liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút sự quan tâm, mua sắm của người tiêu dùng, vậy nhưng sức tiêu thụ quá yếu, khiến nhiều siêu thị lao đao, thua lỗ phải cửa, vỡ nợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét