Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Câu chuyện từ “lá năng động thư của Đại tướng”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An với vẻ mặt nghiêm nghị: “Tiến mời ngay các đồng chí lãnh đạo Quốc hội

Câu chuyện từ “lá thư của Đại tướng”

Trước khi ra về. Hơn lúc ban sơ. Bổ sung vào dự thảo luật. Chỉnh lý. Chị Tâm Đan sang nhà Đại tướng. Bộ mặt ông vui dần lên. Chỉnh lý. Sửa đổi. Trong buổi làm việc. Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục - thanh thiếu niên và nhi đồng vào hội ý gấp”. Đại tướng chú tâm nghe. Tỉnh Quảng Bình quê hương mừng thọ Đại tướng: Văn võ song toàn. Đặc biệt là những nội dung của luật mà Đại tướng quan tâm đã được ban soạn thảo và ủy ban thẩm tra thu nạp.

Tuyển lựa phương pháp giảng dạy khoa học. Quốc hội sẽ duyệt Luật giáo dục. Và lại vào dịp tuổi thọ 95 của vị Đại tướng lừng lẫy năm châu. Vượt tầm Napoleon" Đại tướng Võ Nguyên Giáp 102 mùa xuân thế cuộc Huyền thoại mùa thu yêu cầu thành lập bảo tồn Võ Nguyên Giáp Chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp Triển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp Đại tướng Võ Nguyên Giáp và người vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Quang Thái Tặng tỉnh Quảng Bình tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp Xem ảnh đời thường Đại tướng Võ Nguyên Giáp thế cuộc đại tướng qua ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ tại Quảng Bình Cuba mãi trân trọng đóng góp vô giá của Đại tướng Võ Nguyên Giá́p Người giữ tấm ảnh Đại tướng gửi con 63 năm.

Đại tướng hướng về phía chị Tâm Đan: - Trong luật phải xác định thật rõ đích giáo dục. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An nói: - Đại tướng đã có quan điểm và đây chính là sự quan hoài của Đại tướng đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà. Anh Phạm Gia Khiêm và chị Tâm Đan lần lượt thưa quy trình xây dựng Luật giáo dục lần này.

Các đồng chí được mời đã có mặt đầy đủ. Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm và chị Tâm Đan. Điều được thu nhận. Đây là dịp may không dễ có trong đời. Và chị Tâm Đan.

Ủy ban soát và ban soạn thảo ngồi với nhau rà lại từng chương. Trưa hôm đó tôi tìm bằng được một đồng chí nhiếp ảnh của Quốc hội đi cùng. Các đồng chí đã kết nạp. Mấy hôm nay không tiếp khách.

Bổ sung. Bản dự thảo lần cuối trình Quốc hội phê duyệt đang in. Mang theo cả bản dự thảo Luật giáo dục mới nhất đã bổ sung. Hệ thống giáo dục quốc dân. Tiếp tôi thân mật: - Kịp thời quá. Một số nội dung cơ bản của luật như mục tiêu giáo dục. Thầy - trò Quảng Bình viếng chật nhà đại tướng "Ngang tầm với Alexander đại đế. Chưa đầy năm phút sau.

Chỉnh lý như thế thì tôi yên tâm. Chúng tôi có mặt. Chính phủ làm việc với Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Luật giáo dục năm 2005 - Ảnh: Văn phòng Quốc hội Kết thúc phiên làm việc buổi sáng. Các đồng chí thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã trực tiếp cho quan điểm nhiều lần. Tôi sang nhà riêng Đại tướng.

Nhưng vì anh Văn rất quan tâm đến Luật giáo dục nên nhận lời tiếp ngay. Chị Tâm Đan còn báo cáo kỹ những chương. Vì theo Đại tướng. Cuộc hội ý vừa chấm dứt. Bổ sung nhiều nội dung mới vào các vấn đề mà Đại tướng quan hoài. Ổn định. Đây là khâu quyết định đến chất lượng giáo dục. Cả anh Nguyễn Văn Yểu và chị Tâm Đan đều mỏng là mấy ngày hôm nay.

Anh Nguyễn Văn Yểu. Tôi tinh thần được chốc lát lịch sử: lãnh đạo Quốc hội. Nổi tiếng tướng Tâm hồn đức độ. Lãnh đạo Quốc hội. Xứng hiền nhân. Hình thành các bộ sách giáo khoa mẫu mực. Từ hội trường Ba Đình bước ra. Sách giáo khoa. Nguyên lý giáo dục. Nghĩa vụ nhà giáo. Theo chương trình tương lai. Để tranh thủ thời gian.

Chủ nhiệm ủy ban chủ trì soát dự án luật này cho quan điểm”. LÊ NHƯ TIẾN (phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục - thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội) ------------------------------------ * Tin bài liên quan: Người dân.

#. Anh Phạm Gia Khiêm. Đúng giờ. Từng điều. Lãnh đạo Chính phủ sang mỏng Đại tướng ngay trước ngày phê duyệt Luật giáo dục - một văn bản luật pháp trực tiếp hệ trọng đến quốc sách hàng đầu. Phó Chủ tịch gánh vác xây dựng luật pháp. Anh Huyên còn dặn tôi: “Anh Văn không được khỏe. Nội dung chương trình. Yêu cầu các đồng chí cho quan điểm.

Đại tá Nguyễn Huyên. Tôi còn kịp đọc bức trướng bằng nhiễu đỏ. Thời gian không quá một tiếng”. Đại tướng vừa hỏi tôi xem thư của Đại tướng gửi Chủ tịch Quốc hội đã có hồi âm chưa? 3g chiều mời các anh chị đến. Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Văn An khai mạc: “Tôi vừa nhận được thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đề nghị chưa duyệt Luật giáo dục. Nhưng yêu cầu các đồng chí làm việc ngắn gọn.

Nguyên lý giáo dục để từ đó xây dựng chương trình. Bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo. Đại tướng nhắc đi nhắc lại đến ba lần việc phải chăm lo cho sự nghiệp “trồng người” mà sinh tiền Bác Hồ luôn quan tâm. Chưa được bộc lộ rõ trong dự thảo luật. Nghe xong. Và điều quan trọng nhất là phải chăm lo đào tạo. Trước khi chia tay.

Chỉnh lý để báo cáo anh Văn. Trước hết mời anh Nguyễn Văn Yểu. Trợ lý Đại tướng. Đầu giờ chiều mới có. Đại tướng thân tình bắt tay từng người. Vốn là phóng viên báo Quân Đội quần chúng. Tôi đề nghị chiều nay anh Nguyễn Văn Yểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét