Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Điêu đứng vì công năng bị nợ bảo hiểm xã hội.

Đặc biệt, quy định về xử lý vi phạm về đóng bảo hiểm xã hội nói chung và BHTN còn chưa đủ sức răn đe

Điêu đứng vì bị nợ bảo hiểm xã hội

Năm 2011, số nợ đọng BHTN là 172 tỷ đồng. Công nhân Nguyễn Thị Lan cho hay, nhiều tháng nay công ty ứng lương nhỏ giọt và nợ lương của công nhân. , Do tình trạng khó khăn của SPT nên việc đóng BHXH, BHYT như trên là chẳng thể, cơ quan BHXH đã mở lối bằng cách: chị T.

000 công nhân Công ty Sae Hwa Vina (100% vốn Hàn Quốc, H. “Đến cuối năm 2013 tôi sẽ kết thúc hiệp đồng lao động (LĐ), nghỉ việc và sinh con. Đầu năm 2013, chị T. Với tình trạng nợ BHXH, giải pháp chung cuộc để thu nợ là khởi kiện, song lại gặp khó khăn ở khâu thi hành án. Tuy nhiên, với tình trạng nợ của nhiều DN hiện giờ, việc đóng BHXH, BHYT như trên là bất khả thi. Lo lắng.

Cách giải quyết này có thể ứng dụng đối với những trường hợp Tương tự.

Hao hao, gần 1. Xin làm việc ở một công ty khác với hiệp đồng hạn vận một năm song chị T. Ông Cao Văn Sang, Giám đốc BHXH TP. Người lao động khó nhọc đi kiện doanh nghiệp nợ bảo hiểm tầng lớp   Vật vã chờ lương, bảo hiểm xã hội   Trong những ngày này, gần 200 công nhân lực ty Kyung Sung Vina (100% vốn Hàn Quốc, H. 600 tỷ đồng trên cả nước, TP.

HCM chiếm khoảng 1/5 tổng nợ. Nguyên là chuyên viên phòng nhân sự trọng tâm điện thoại di động C.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng phòng thu BHXH TP. Theo ông Cao Văn Sang, bất cập hiện thời là các chế tài xử phạt các hành vi chậm nộp BHXH quá nhẹ. HCM) cũng điêu đứng vì một năm qua giám đốc công ty đã bỏ đi mất tăm, để lại khoản nợ lương 3,7 tỷ đồng và nợ BHXH lên đến 8,1 tỷ đồng.

Hóc Môn, TP. Làm đơn cam kết chấp thuận không tính quá trình tham gia BHXH ở SPT mà chỉ yêu cầu chốt sổ BHXH cho thời gian làm việc ở đơn vị mới. Phần lớn số thu BHXH của TP. A (S-Telecom) thuộc SPT.

TP. Sau đó, khi SPT thi hành án và đóng BHXH cho người LĐ, cơ quan BHXH sẽ cộng dồn thời kì đóng BHXH này để đảm bảo lợi quyền cho người LĐ. Chả hạn, tòa án đã tuyên buộc các công ty con của Công ty CP tập đoàn Mai Linh phải trả nợ BHXH trên 60 tỷ đồng; Công ty cổ phần dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT) trả nợ 12 tỷ đồng, nhưng đến nay các đơn vị này vẫn chưa thi hành án.

Để tạo điều kiện cho các DN thực thụ gặp khó trong sản xuất kinh doanh khắc phục từng bước tiền nợ, giải quyết chế độ cho người LĐ nghỉ việc tại các đơn vị này, BHXH TP. Hệ quả là công nhân không có tiền đóng nhà trọ, tiền ăn. Theo ông Lê Quang Trung, căn do của tình trạng nợ BHTN là do tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, ý thức chấp hành luật pháp của doanh nghiệp kém.

D. Nếu hội đủ các điều kiện, chị sẽ được hưởng các chế độ liên quan. HCM cho biết, giờ trên địa bàn đô thị, số nợ BHXH là 1. HCM là từ khối DN (trên 50. HCM đã có hướng dẫn: đồng ý giải quyết đóng trước tiền BHXH, BHYT để chốt sổ cho người LĐ nghỉ việc theo nguyên tắc DN phải đóng đủ số tiền BHXH, BHYT và tiền lãi chậm đóng nảy đến thời khắc thôi việc của người LĐ, song song đóng bổ sung chí ít bằng số nợ quỹ BHYT và nợ quỹ BHXH ngắn hạn (quỹ ốm đau, thai sản) để bảo đảm quyền lợi của người LĐ khác đang còn làm việc.

HCM cho biết: nhiều người LĐ thiệt thòi, không được nhận BHXH vì công ty cũ nợ lương. T. Căn do chính khiến cho tỷ lệ nợ BHXH cao là do các DN sản xuất kinh dinh khó khăn. Tính đến tháng 6/2013, số nợ BHTN là 544,4 tỷ đồng, trong đó nợ ngân sách 266,2 tỷ đồng (chiếm 48,9% tổng số nợ). T. Đã khởi kiện SPT ra tòa để đòi lợi quyền và chị thắng kiện. Quy định chậm đóng BHXH bị phạt tối đa 75 triệu đồng có tác dụng với DN quy mô nhỏ, song DN nợ hàng chục tỷ đồng cũng áp dụng xử phạt như trên chẳng khác nào “gãi ngứa”, khiến DN tìm cách trì hoãn và hài lòng nộp phạt.

Việc “giam” sổ BHXH này có nghĩa tôi không thể nhận chế độ thai sản”, chị T. 000 DN nợ BHXH song nhiều vụ việc rơi vào bế tắc do chủ DN “mất tích”, bỏ trốn hoặc DN không còn tài sản, không có khả năng trả nợ.

Dù rằng công nhân kêu cứu khắp nơi, các cơ quan chức năng can thiệp, nhưng vụ việc vẫn rơi vào bế tắc. M. Thanh Sơn   Báo động doanh nghiệp nợ bảo hiểm thất nghiệp  Ngày 10/10, tại buổi tổng kết 5 năm thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), ông Lê Quang Trung - Phó Cục trưởng Cục Việc làm (Bộ cần lao - Thương binh và tầng lớp) cho biết, tình trạng nợ đóng BHTN của các doanh nghiệp ngày càng tăng.

Chị T. Mặc dầu công ty mới đóng đủ BHXH và tôi đủ điều kiện để hưởng chế độ thai sản sáu tháng, nhưng do S-Telecom chưa chốt sổ BHXH nên công ty mới cũng chẳng thể chốt sổ. Tuy nhiên, các chế độ của chị như bồi hoàn tiền bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác như trợ cấp thôi việc, tiền ốm đau chưa được công ty tính sổ.

900 tỷ đồng (chiếm 7,8% tổng số phải thu trong năm).

Huyền Anh. Củ Chi, TP. Từ năm 2012 đến nay, hệ thống BHXH thành thị đã khởi kiện trên 1. Năm 2012, con số này tăng hơn hai lần là 365,4 tỷ đồng, trong đó nợ ngân sách Nhà nước tương trợ đóng BHTN là hơn 223,3 tỷ đồng (chiếm 61,13% tổng số nợ).

Sau đó, giám đốc là ông Jung Young Woo bỏ đi đâu không rõ. Lại bị “vạ lây” vì công ty cũ còn nợ BHXH. Phạt như … “gãi ngứa”  Trong tổng số các công ty nợ BHXH khoảng 9. Chị T. 000 DN tham gia BHXH) nên hoạt động của DN ảnh hưởng rất lớn đến số thu.

Làm việc tại S-Telecom, đến tháng 7/2011, chị xin nghỉ việc. Trường hợp chị T. Mặt khác, cũng có nợ “ảo” do tình trạng DN không còn tồn tại nhưng chưa thể đưa ra khỏi danh sách nợ vì chưa xác minh được tình trạng của DN.

Thậm chí, nhiều người sinh con nhưng có nguy cơ “mất trắng” chế độ thai sản do DN đang nợ BHXH hàng trăm triệu đồng. HCM đi đầu trong cả nước về việc khởi kiện DN nợ BHXH (chiếm 80%). HCM) phải vật vã bám công ty để ngăn chặn chủ doanh nghiệp (DN) tẩu tán tài sản. Từ tháng 7/2008, chị T.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét