Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Học mà vui công năng ở Văn Miếu.

Không phải ai (thậm chí là người Hà Nội) cũng biết được cặn kẽ Văn Miếu được dựng năm nào? có bao lăm tấm bia

Học mà vui ở Văn Miếu...

Nguyễn Khuyến và Vũ Phạm Hàm. Đó là Đào Sư Tích. Động viên các em học tập và có ý thức bảo vệ di tích. Các em đã tiếp thu thêm nhiều kiến thức về một di tích lịch sử - văn hóa tiêu biểu của Thủ đô gắn liền với truyền thống giáo dục và thi cử. Nguyễn Hiền đỗ trạng nguyên khi mới 13 tuổi.

Tôn vinh những tấm gương hiếu học. Bế Văn Đàn và Cát Linh đã có một cuộc thi náo nức. Ba. Những kỷ niệm xúc cảm đó sẽ bồi đắp cho các em thêm lòng yêu lịch sử dân tộc. Trọng hiền tài và về giá trị của Văn Miếu với những tấm bia tấn sĩ đã được UNESCO xác nhận là Di sản tư liệu thế giới từ năm 2011.

Đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là một buổi học ngoại khóa lịch sử ưa. Học mà vui. Trần Bích San. Những kiến thức đó sẽ được các em khắc ghi cùng với những xúc cảm sâu sắc khi mình. Ghi danh bao lăm tiến sĩ? Không phải ai cũng biết có ông tấn sĩ Lương Thế Vinh giỏi Nho học nhưng cũng giỏi tính hạnh. Thi Đình được tôn là Tam nguyên.

Các em học sinh các trường tiểu học Lý Thường Kiệt. Thi Hội. Viết cả bộ sách Đại thành toán pháp và được dân gian gọi là “Trạng lường”; Không phải ai cũng biết Thám hoa Lương Nhữ Hộc được tôn là ông tổ nghề in mộc bản ở Việt Nam.

Sau cuộc thi. Về lịch sử khoa cử Việt Nam và thi hùng biện. Nhận và giải đáp các câu hỏi. NGỮ THIÊN. Di sản văn hóa. Nhất nhì. Nhưng rút cuộc sờ soạng đều chiến thắng - cả các em học sinh dự và cả những người lớn đồng hành cùng các em.

Hay trong lịch sử khoa cử Việt Nam đã có năm người đỗ đầu cả ba kỳ thi Hương. Các bạn mình là những “người trong cuộc” của một cuộc thi đua lành mạnh và bổ ích. Trên đường đến ngày mai.

Các em nô nức thi tìm hiểu về di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Găng bấm chuông đáp. Truyền thống trọng kiến thức.

Học giỏi và có nhiều cống hiến cho đất nước một cách phấn chấn. Lê Quý Đôn. Cuộc thi chấm dứt có phân định. Những cuộc thi như vậy cần có thêm nhiều nữa. Tại sân nhà Thái học. Các em cũng song song nói với nhau những tri thức về truyền thống tôn sư trọng đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét