Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

UNESCO kêu gọi các nước nuốm buồng thiên dẫn đầu tai.

Haiti sau thảm họa động đất đã cho thấy di sản văn hóa phi vật thể là nguồn sức mạnh tinh thần lớn cho cộng đồng sau thảm họa

UNESCO kêu gọi các nước nỗ lực phòng chống thiên tai

Theo bà. Ở Kenya. Tác động lớn đến đời sống của người dân. Do đó. Với hệ thống thiết chế mới nhằm đưa nội dung giảm thiểu rủi ro thảm họa vào ngành giáo dục.

UNESCO đã tổ chức một Diễn đàn nhà nước các đài truyền thanh cộng đồng nhân Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai năm nay nhằm giúp cho các đơn vị truyền thông cộng đồng và các cơ quan địa phương có cơ hội san sẻ kiến thức và kinh nghiệm.

/. Bên cạnh đó. Thảm họa thiên tai là nhịp để thách thức những định kiến và phân biệt đối cũng như để "xây dựng lại cộng đồng tốt hơn" bằng việc đảm bảo sự tham dự của bít tất mọi người. Chính phủ và người dân các nước trên thế giới cần phải có tư duy dài hạn. Theo bà. Bà Bokova cho rằng trong lịch trình tiếp theo. Thường bị bỏ quên trong quá trình quản lý thảm họa. Nhất là tuổi ứng phó và cũng rất hiếm khi được coi là những thành phần quan yếu.

Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova. (TTXVN). Kinh nghiệm của UNESCO trong việc tương trợ Lễ hội Carnival ở Jacmel.

Bà Bokova đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của người khuyết tật. Dù họ thường là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Cho rằng cần khuyến khích những người này tham dự vào các nỗ lực ngừa và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

Thế giới cần phải nối tuân thủ các nguyên tắc của Công ước Quốc tế về các quyền của người khuyết tật. Công tác giảm nhẹ rủi ro thảm họa cần phải được lồng ghép vào các kế hoạch phát triển và chiến lược.

Người đứng đầu UNESCO cho rằng công tác dự phòng và giảm nhẹ thiên tai cần bao gồm cả công tác hỗ trợ cho các di sản và hoạt động văn hóa. Trong đó nêu rõ người khuyết tật phải được hưởng lợi và cùng tham dự xây dựng các chiến lược cứu trợ thiên tai. Chiếm khoảng 10% dân số thế giới. UNESCO hiện đang thúc đẩy các sáng kiến giảm nhẹ rủi ro thảm họa theo hướng hòa nhập trong các nhà trường trên khắp thế giới.

Bà Bokova nhấn mạnh trong bối cảnh các thảm họa tự nhiên ngày một gia tăng và diễn biến phức tạp. (Ảnh: AFP/TTXVN) Trong thông điệp "Người khuyết tật trong thiên tai" phát đi ngày 10/10. Nâng cao khả năng chống chịu thiên tai cũng như phát huy tính hiệu quả của các hệ thống cảnh báo sớm và các cầm cố nhân đạo. UNESCO đã xây dựng các kế hoạch hành động an toàn nhà trường theo từng tỉnh trong đó phản ảnh nhu cầu của người khuyết tật.

Khoảng 650 triệu người. Khoa học. Công nghệ và kỹ thuật cũng là những yếu tố quan trọng trong việc huy động tri thức cấp thiết để bảo vệ tốt hơn cho người khuyết tật. Theo bà. Tổ chức này cũng đã thành lập một cổng thông tin nhằm giúp cho người khuyết tật có thể dùng quyền của mình để tiếp cận tri thức tốt nhất nhằm bảo vệ bản thân như ở Pakistan.

Truyền thông đóng vai trò xung yếu trong việc thúc đẩy thông báo giữa người khuyết tật và cơ quan nhân đạo trong các cảnh huống thảm họa. Ứng phó khẩn cấp và giảm nhẹ rủi ro thảm họa. Tổng Giám đốc Bokova cho rằng giáo dục cần phải được đưa thành ưu tiên chiến lược. Song song chú trọng hơn đến giáo dục và đào tạo để có thể làm tốt công tác cứu hộ cũng như duy trì cuộc sống trong và sau thảm họa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét